Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay thuộc quyền sở hữu tư nhân đầu tiên tại Việt Nam nằm ở địa phận huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Với vị trí địa lý chiến lược, sân bay đóng vai trò là cầu nối giao thương, kinh tế, du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh với các khu vực khác trong nước và quốc tế.

Giới thiệu sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh

"Quảng Ninh có sân bay không?" là thắc mắc của nhiều hành khách. Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh có một sân bay là Sân bay quốc tế Vân Đồn.

Khi đặt vé máy bay đi Vân Đồn, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay này.

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
  • Địa chỉ: Xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố Hạ Long: Khoảng 60km
  • Mã Sân bay: VDO
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0203 3901 111
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay quốc tế Vân Đồn

Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh)

Cảng hàng không Vân Đồn là sân bay cấp 4E thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Sun Group. Từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đã có rất nhiều đóng góp đáng kể trong việc đưa Quảng Ninh trở thành một đặc khu kinh tế và vùng du lịch trọng điểm của cả nước.

Thời gian đi từ sân bay đến trung tâm Hạ Long

Với quãng đường khoảng hơn 53km, thời gian di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến trung tâm thành phố Hạ Long ước tính khoảng 55 - 60 phút.

Tuyến đường nhanh nhất là đi theo Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn/CT06.

Thời gian đi từ sân bay Vân Đồn về trung tâm Hạ Long khoảng 55 - 60 phút

Thời gian đi từ sân bay Vân Đồn về trung tâm Hạ Long khoảng 55 - 60 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Hạ Long

Taxi

Taxi từ sân bay Vân Đồn đến trung tâm Hạ Long có ưu điểm là di chuyển nhanh, thuận tiện và thích hợp khi đi nhóm đông người, mang nhiều hành lý. Trung bình chi phí cho một chuyến xe dao động khoảng 400.000 đến 700.000 VNĐ.

Dưới đây là thông tin một số hãng taxi phổ biến ở sân bay Vân Đồn:

Hãng taxi Giá cước/km Số điện thoại liên hệ
Taxi Phú Bình Từ 10.000đ/km 020 33 599 599
Taxi Sao Quảng Ninh Từ 10.000đ/km 0203 822 822
Taxi Mai Linh Từ 11.000đ/km 0203 731 731
Taxi Móng Cái 883 883 Từ 11.000đ/km 020 33 883 883
Taxi Vân Đồn Xanh Từ 10.000đ/km 020 33 533 533
Taxi Trip Vân Đồn Từ 9.000đ/km 1900 4774
Taxi Sao Mai Từ 10.000đ/km 020 38 27 27 27

Thông tin các hãng taxi sân bay Vân Đồn phổ biến

Xe bus

Xe bus từ sân bay Vân Đồn đi Hạ Long có hai tuyến miễn phí giá vé bạn có thể lựa chọn đó là:

  • Tuyến số 14A: Cổng công viên hoa Lán Bè, đường Trần Quốc Nghiễn - cảng hàng không quốc tế Vân Đồn)
  • Tuyến số 14B:Cổng khu vui chơi Sun World Complex HaLong - cảng hàng không quốc tế Vân Đồn).

Bạn sẽ bắt xe bus ở điểm đón xe bus bên ngoài cửa ra sân bay.

Lịch sử hình thành và phát triển

Tháng 3/2016, dự án sân bay Vân Đồn theo tiêu chuẩn cấp 4E của ICAO được khởi công xây dựng trên diện tích 320 ha do Sun Group làm chủ thầu nhằm phục vụ hàng không quân sự và dân dụng ở tỉnh Quảng Ninh. Đến năm 2018, dự án được hoàn thiện và bắt đầu đi vào hoạt động.

Đầu năm 2017, trong cuộc họp với ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký chấp thuận quy hoạch sân bay Vân Đồn trở thành cảng hàng không quốc tế.

Khu vực check-in sân bay Vân Đồn

Khu vực check-in sân bay Vân Đồn

Năm 2020, sân bay hoàn thành kế hoạch đầu tư nâng cấp hệ thống bao gồm: mở rộng đường lăn lên diện tích lớn hơn, xây dựng sân đỗ máy bay với 7 vị trí đỗ, nâng cấp nhà ga hành khách 2 cao trình,... và cải thiện một số công trình phụ khác.

Theo quy hoạch đến năm 2030, sân bay sẽ tiếp tục được tu bổ, cải tạo cơ sở vật chất để nâng cao năng lực phục vụ lên đến 10 triệu lượt khách mỗi năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Đường băng của sân bay quốc tế Vân Đồn có diện tích 3600m x 45m đạt tiêu chuẩn ILS CAT II. Đường băng này cho phép tiếp nhận các chủng loại máy bay chở khách và chở hàng hóa hiện đại như: B747, B777, A350, A330, A321 và A320...

Sân đỗ tàu bay

Hiện tại, sân đỗ máy bay của sân bay quốc tế Vân Đồn đang có tổng cộng 7 vị trí đỗ. Bãi đỗ gần có 4 vị trí, còn bãi đỗ xa hơn là 3 vị trí.

Sân đỗ máy bay sân bay Vân Đồn

Sân đỗ máy bay tại sân bay Vân Đồn

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách của sân bay quốc tế Vân Đồn được xây dựng dựa trên thiết kế tối ưu về mặt không gian, mang phong cách sang trọng, hiện đại với 2 cao trình đến và đi riêng biệt.

  • Tầng 1: Dành cho hành khách trên các chuyến bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Tầng này được lắp đặt hệ thống 4 băng chuyền hành lý để du khách tiết kiệm thời gian chờ nhận lại hành lý ký gửi của mình.

Sơ đồ tầng 1 sân bay Vân Đồn

Sơ đồ tầng 1 Nhà ga hành khách sân bay Vân Đồn

  • Tầng 2 bao gồm: khu kiểm tra an ninh, phòng chờ cho hành khách chuẩn bị bay, cùng 31 quầy check-in và các nhà hàng ăn uống, quầy đồ lưu niệm,...

Sơ đồ nhà ga tầng 2 sân bay Vân Đồn

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga hành khách sân bay Vân Đồn

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay

- Đường bay nội địa:

Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways là 3 hãng hàng không đang khai thác vé máy bay đi Vân Đồn với 2 chặng bay nội địa Hồ Chí Minh - Vân Đồn và Đà Nẵng - Vân Đồn.

Ngày cập nhật: 23/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Bảng giá vé máy bay đi Vân Đồn

- Đường bay quốc tế:

Sân bay Vân Đồn hiện chưa chính thức tiếp nhận các chuyến bay thương mại thường lệ mà chỉ đang đón các chuyến bay charter (thuê chuyến) đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Busan (Hàn Quốc), Osaka (Nhật Bản), ... được khai thác bởi các hãng: Vietjet Air, Donghai Airlines, Air Busan, Japan Airlines, ...

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Vân Đồn

Tham khảo những kinh nghiệm bổ ích khi tới sân bay quốc tế Vân Đồn dưới đây:

  • Trong phạm vi sân bay, hành khách có thể sử dụng các tiện ích miễn phí như: Chỗ sạc điện thoại, trụ nước tinh khiết, truy cập wifi 24/24.
  • Sân bay có nhà hàng phục vụ khách đa dạng các món ăn của Việt Nam và thế giới là: Nhà hàng Big Bowl và Lucky Cafe & Fastfood.
  • Bạn có thể mua sắm những món sản vật địa phương hay quà lưu niệm tại các quầy bán lẻ và cửa hàng miễn thuế như: Duty Free Store, Airport Shopping,...ở khu vực sảnh tầng 2 nhà ga hành khách.
  • Ngoài ra, sân bay Vân Đồn còn có 1 số dịch vụ tiện ích khác như: dịch vụ y tế, đóng gói hành lý, ATM, thu đổi ngoại tệ,...
  • Một số các điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có thể ghé thăm khi hạ cánh tại sân bay Vân Đồn: Vịnh Hạ Long (cách 51km), biển Bãi Cháy (cách 53km), núi Yên Tử (cách 90km) và đảo Tuần Châu (cách 72 km),...

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được cơ bản những thông tin cần biết về sân bay quốc tế Vân Đồn rồi phải không nào? Nếu bạn vẫn còn bất cứ câu hỏi nào khác hay đang có nhu cầu đặt vé máy bay đến khám phá Quảng Ninh, hãy liên hệ ngay tới website BestPrice.vn hoặc tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ và giải đáp nhé!