Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tất tần tật kinh nghiệm đặt khách sạn Huế trải nghiệm trọn vẹn vùng đất cố đô

2699 Views

Hãy để BestPrice chia sẻ cho bạn bộ cẩm nang từ A - Z cách thức đặt khách sạn Huế để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi lý tưởng của mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đặt khách sạn Huế ở khu vực nào?
    • 1.1 Đặt khách sạn Huế khu vực trung tâm
    • 1.2 Khách sạn Huế tại khu phố Tây
    • 1.3 Khách sạn Huế gần biển
  • 2. Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn  
    • 2.1 Bạn muốn ở khách sạn mấy sao và kinh phí dự trù là bao nhiêu tiền?
    • 2.2 Bạn muốn ở phòng đơn, phòng đôi hay phòng gia đình đông người?
    • 2.3 Khách sạn có view đẹp, sang chảnh để check-in hay không?
  • 3. Những thông tin cần tìm hiểu về khách sạn trước khi đặt 
  • 4. Tham khảo top 5 khách sạn được đặt nhiều nhất
    • 4.1 Melia Vinpearl Hotel Huế 
    • 4.2 Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort 
    • 4.3 Rosaleen Boutique Hotel 
    • 4.4 Heritage Hotel Huế 
    • 4.5 Eldora Hotel Huế
  • 5. Mẹo đặt phòng khách sạn giá tốt nhất

Cố đô Huế

“Dưới trời Huế biếc xanh trong, Cố đô vàng nhẹ ánh hồng nắng thu”

Nên đặt khách sạn Huế ở khu vực nào?

Việc tìm một khách sạn thuận tiện cho chuyến đi và phù hợp với túi tiền là điều rất quan trọng. Tùy theo sở thích và lịch trình bạn mong muốn, mình sẽ kể ra một số khu vực mà hấp dẫn khách du lịch nhất. Là một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam nên hệ thống khách sạn ở Huế vô cùng đa dạng và trải rộng khắp mọi phân khúc để phục vụ nhu cầu tham quan, khám phá, vui chơi, nghỉ ngơi của du khách. Và khách sạn Huế được chia thành những khu vực sau đây:

Đặt khách sạn Huế khu vực trung tâm

Tuy không náo nhiệt như những thành phố khác nhưng Huế vẫn khẳng định một tiềm năng du lịch không thể phủ nhận được bởi vẻ đẹp nên thơ hữu tình. Chẳng vậy mà biết bao nhà văn, nhà thơ đã bị nét đẹp ấy quyến rũ để mà hận không thể miêu tả hết cái đẹp ấy. Đặc biệt là dòng sông Hương thơ mộng và cầu Tràng Tiền là cặp đôi đồng hành nói lên nét hồn, nét thơ của Huế.

Đây cũng là khu vực tập trung nhiều khách sạn cao cấp, sang trọng, view đẹp, chủ yếu ở ba con đường chính: đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi và đặc biệt là đường Hùng Vương.

Sông Hương và cầu Tràng Tiền

Tình bạn gắn kết giữa chiếc cầu Tràng Tiền và dòng sông Hương êm đềm

Đặt phòng Melia Vinpearl Hotel Huế

Khách sạn Huế tại khu phố Tây

Khi nhắc đến Huế, người ta đều biết đến một cố đô trầm mặc, bình yên nhưng có lẽ đó chỉ là một phần nổi của vẻ đẹp rất riêng xứ Huế. Thế nhưng, ở đâu đó tại Huế cách trung tâm khoảng 2-3 km lại có một phố Tây náo nhiệt, năng động với những nhà hàng sang trọng, quán bar sang chảnh,...

Một điểm khá hấp dẫn đó là khu phố Tây tập trung nhiều khách sạn, hostel, homestay có giá bình dân, rất phù hợp với túi tiền của bạn!

Phố Tây xứ Huế

Nhộn nhịp nơi Phố Tây xứ Huế

Khách sạn Huế gần biển

Các bãi biển duyên hải chính là đặc sản có 1 0 2 của miền Trung, Việt Nam. Khách sạn ở khu vực này chủ yếu là resort 4*, 5* cao cấp, sang trọng và có bãi biển riêng nha. Khi đi du lịch bạn đừng quên ghé chơi những bãi biển đẹp như thiên đường của xứ Huế này nhé!

Bãi biển Thuận An

Du khách check-in ở bãi biển Thuận An, Huế

Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn

Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn bạn muốn đặt giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và tiết kiệm thời gian cũng như công sức của bạn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý cơ bản của BestPrice dưới đây nhé!

Bạn muốn ở khách sạn mấy sao và kinh phí dự trù là bao nhiêu tiền?

Có kế hoạch dự trù kinh phí và những yêu cầu rõ ràng cho chuyến đi là một bước đi hoàn hảo để có một chuyến đi lý tưởng hơn. Nếu như bạn không có nhu cầu cao về các dịch vụ và chỗ ở thì bạn có thể chọn khách sạn bình dân với giá cả hợp lý. Ngược lại, nếu bạn thích sự sang trọng, những dịch vụ cao cấp,... thì bạn nên chọn khách sạn, resort 4-5*, tất nhiên là tiền nào của nấy, bạn sẽ phải trả giá cao hơn, khoảng 1 triệu trở lên cho một đêm nghỉ.

Bạn muốn ở phòng đơn, phòng đôi hay phòng gia đình đông người?

Như thường lệ, các khách sạn bình dân sẽ có phòng đơn, phòng đôi. Còn các khách sạn cao cấp có thêm phòng Family, Suite cho phép ở đông người >4 người, mặc dù giá hơi cao nhưng nếu chia ra thì vẫn ổn hơn đặt nhiều phòng riêng, và bạn sẽ được hưởng nhiều dịch vụ hơn.

Khách sạn có view đẹp, sang chảnh để check-in hay không?

Đây luôn luôn là câu hỏi của hầu hết các tín đồ du lịch. Khách sạn có nhiều view đẹp, sang chảnh sẽ giúp bạn tha hồ check-in để có những bức ảnh “để đời” lưu giữ làm kỉ niệm. Tại Huế những khách sạn cao cấp, resort hạng sang thường tập trung ở khu vực trung tâm có view cầu Trường Tiền, sông Hương và gần biển sẽ biến ước mơ này của bạn thành hiện thực.

Những thông tin cần tìm hiểu về khách sạn trước khi đặt

Sau khi xác định được những tiêu chí trên rồi thì công việc tiếp theo của bạn sẽ là tìm hiểu về khách sạn: địa chỉ ở khu vực nào, khoảng cách từ khách sạn đến những địa điểm du lịch là bao xa? Giá phòng khách sạn có kèm những dịch vụ nào không?

Đặc biệt, bạn nên lưu ý đến vấn đề hủy phòng có mất phí không bởi trong trường hợp bạn không thể đi được thì hãy đặt phòng có chính sách hủy phòng nhé! Hãy nhớ là lên lịch đặt phòng sớm bởi vì các khách sạn luôn dành nhiều ưu đãi lớn cho những du khách đặt phòng từ sớm. Lời khuyên cho bạn nên đặt trước khoảng 1 tháng để chọn được phòng giá rẻ, view đẹp nhé!

Cuối cùng, bạn nên đọc kĩ trước những review của khách hàng về các khách sạn.

Tham khảo top 5 khách sạn được đặt nhiều nhất

Để BestPrice gợi ý cho bạn Top 5 khách sạn ở Huế nổi bật nhất ngay sau đây nhé:

Melia Vinpearl Hotel Huế

  • Hạng sao: 5 sao
  • Địa chỉ: 50A, đường Hùng Vương, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Giá tham khảo: 2.350.000đ

Đặt phòng Melia Vinpearl Hotel Huế

Melia Vinpearl Hotel Huế là khách sạn có tọa lạc giữa lòng thành phố Huế cổ kính, mộng mơ với vị trí đắc địa “mặt hướng sông Hương, lưng tựa núi Ngự” là một sự lôi cuốn không thể chối từ đối với du khách.

Khách sạn còn thu hút du khách với thiết kế tinh tế của họa tiết sông núi nước non, kim long phụng bảo lúc ẩn lúc hiện trong không gian thoáng mát và view ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế lung linh, huyền ảo.

Melia Vinpearl Hotel Huế với 33 tầng, bao gồm nhà hàng với không gian đẳng cấp lấy nguồn cảm hứng từ những bông hoa sen dịu dàng khoe sắc bên Hồ Tịnh Tâm - xưa kia là địa điểm hoàng tộc thường ưu ái chọn làm nơi tổ chức yến tiệc xa hoa chắc chắn làm hài lòng du khách.

Vinpearl Hotel Huế

Melia Vinpearl Hotel Huế - Kiến trúc ấm áp tại cố đô xưa

Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort

  • Hạng sao: 5 sao
  • Địa chỉ: Đồi Cù Dù, X. Lộc Vĩnh, H. Phú Lộc, Huế
  • Giá tham khảo: đang cập nhật

Đặt phòng Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort

Banyan Tree Lăng Cô Hotel & Resort nằm trên vịnh biển hình lưỡi liềm vô cùng độc lạ, ấn tượng. Khu nghỉ dưỡng là sản phẩm của sự sáng tạo bắt nguồn từ di sản nghệ thuật của các triều đại vua chúa Việt Nam thời xưa với lối kiến trúc đậm chất văn hóa, lịch sử của xứ Huế. Đến với khu nghỉ dưỡng, bạn sẽ được đón tiếp, phục vụ tận tình bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và rất chu đáo.

Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort chính là thiên đường dành riêng cho bạn bởi nơi đây bạn có thể trải nghiệm bể bơi sang trọng e thẹn bên dòng nước trong veo dưới bầu trời xanh mát. Đây chính là nơi dừng chân lý tưởng cho một ngày dài mệt mỏi, đưa bạn vào thế giới của sự cổ xưa xen lẫn hiện đại xa hoa không gì sánh bằng.

Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort

Tầm view đắt giá của Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort

Rosaleen Boutique Hotel

  • Hạng sao: 3 sao
  • Địa chỉ: 36 Chu Văn An, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá tham khảo: 660.000đ

Đặt phòng Rosaleen Boutique Hotel

Rosaleen Boutique Hotel tọa lạc nằm ở trung tâm thành phố, gần sông Hương dịu dàng xứ Huế khoảng 5 phút đi bộ. Với lối thiết kế họa tiết đậm chất Châu Âu tươi sáng, bạn cộng rộng rãi view nhìn toàn thành phố thì Rosaleen Boutique Hotel đã chiếm trọn trái tim của du khách. Khách sạn còn cung cấp nhiều dịch vụ như massage, phòng tắm hơi, hồ bơi ngoài trời, bãi đậu xe miễn phí,... Hãy để Rosaleen Boutique Hotel trở thành nơi dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn nhé!

Rosaleen Boutique Hotel

Không gian phòng ngủ rộng rãi và tiện nghi của Rosaleen Boutique Hotel

Heritage Hotel Huế

  • Hạng sao: 3 sao
  • Địa chỉ: Số 9 Lý Thường Kiệt, Huế
  • Giá tham khảo: đang cập nhật

Đặt phòng Heritage Hotel Huế

Heritage Hotel Huế nằm ở trung tâm thành phố Huế tại bờ Nam sông Hương, do đó rất thuận tiện cho du khách tản bộ tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cổ kính. Đến với Khách sạn Heritage Huế bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây tuyệt vời với nhiều dịch vụ cao cấp như bể bơi, quầy bar, nhà hàng với nhiều món ăn truyền thống, đặc sản của vùng đất Huế.

Khách sạn Heritage Huế bao gồm 68 phòng ngủ, trang bị các tiện nghi sinh hoạt như wifi miễn phí ở các phòng, điều hòa, minibar, phòng tắm riêng,.... Ngoài ra, có các dịch vụ khác như dịch vụ giặt là, phục vụ phòng, dịch vụ vé, đưa đón sân bay phục vụ khách hàng một cách chu đáo và tận tình.

Khách sạn Heritage Huế

Heritage Huế Hotel - Mang nét kiến trúc Hoàng gia của vùng đất cố đô

Eldora Hotel Huế

  • Hạng sao: 4 sao
  • Địa chỉ: 60 Bến Nghé, Huế
  • Giá tham khảo: 1.340.000đ

Đặt phòng Eldora Hotel Huế

Không thể diễn tả hết sự nguy nga, lộng lẫy như một tòa lâu đài nằm giữa trung tâm thành phố của khách sạn Eldora Huế. Lối kiến trúc đậm chất cổ điển của Pháp đã khiến Eldora Hotel Huế trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Đây chính là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng đẳng cấp dành cho bạn.

Hãy đến với khách sạn Eldora Huế, bạn sẽ trở thành một “nàng công chúa” xinh đẹp hay một “chàng hoàng tử vạn người mê” trong thế giới cổ tích!

Khách sạn Eldora Huế

Chiếc điện thoại cổ từ thời Pháp tại khách sạn

Mẹo đặt phòng khách sạn giá tốt nhất

  • Đừng quên đặt phòng trước ít nhất 1 tháng để có được phòng ưng ý với view đẹp mà giá lại rẻ hơn rất nhiều nhé bởi vào các mùa cao điểm thì lượng khách du lịch rất đông nên các khách sạn thường trong tình trạng full phòng.
  • Thêm nữa, khách sạn nằm ở trung tâm sẽ có giá khá cao so với khu vực ngoại thành. Do đó, bạn hãy lưu ý đến vị trí đặt khách sạn nhé.
  • Hãy lựa chọn các trang web book phòng chất lượng, đại lý uy tín như Công ty du lịch BestPrice Travel để có mức giá tốt, dịch vụ chất lượng và được tư vấn chu đáo. Đặc biệt, khi đặt phòng khách sạn tại BestPrice bạn sẽ không cần lo lắng đã full phòng hay tăng giá nhanh như chớp vào các dịp lễ, Tết.

Trên đây là một vài kinh nghiệm đặt khách sạn nho nhỏ mà BestPrice gợi ý cho bạn để có chuyến đi hoàn hảo nhất. Giờ thì săn ngay vé máy bay giá rẻ đi Huế để bắt đầu hành trình trải nghiệm trọn vẹn vùng đất cố đô mộng mơ thôi! Đừng quên bạn có thể tối ưu thời gian đặt dịch vụ bằng combo du lịch Huế đã bao gồm cả vé máy bay và khách sạn nhé!

>> Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Huế hữu ích nhất tại BestPrice.

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

2699 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp