Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sydney Tower - Một trong những công trình cao nhất Sydney

SydneyTower là một trong những công trình cao nhất Sydney, nằm ngay khu mua sắm chính Pitt St của thành phố. SydneyTower gồm 4 tầng với các nhà hàng, quán bar … Nếu lên đến đỉnh của SydneyTower thì có thể quan sát được toàn cảnh thành phố Sydney 360 độ, từ Sydney Opera House cho đến Darling Harbor. Nếu may mắn leo lên Sydney Tower vào một ngày quang đãng thì có thể nhìn thấy cả Blue Mountain.

Tháp cao 304,8m so với đường phố và 324,8m so với mặt nước biển. 56 sợi cáp neo chặt phần trên của tháp với toà nhà Centrepoint ở mặt đất, mỗi sợi cáp nặng gần 7 tấn gồm 235 tao bện lại (mỗi tao có đường kính 7mm). Nếu nối các tao này lại với nhau thì ta có thể chịu đựng được sức gió mạnh nhất mà người ta đã dự báo chỉ xảy ra một lần trong vòng 500 năm. Một thang máy vận chuyển khoảng 2.000 người mỗi giờ được sử dụng để phục vụ khách hàng, mỗi lần lên hay xuống mất khoảng 40 giây.

Phần trên của tháp có 9 tầng. Tầng 1 và tầng 2 là nhà hàng quay, thực khách có thể ngồi một chỗ thưởng thức các món ăn từ thắp nơi trên thế giới mà vẫn thưởng ngoạn toàn cảnh bốn phương đông, tây, nam, bắc của thành phố Sydney. Tầng 3 là các quầy rượu và giải khát, tầng 4 là tầng quan sát, chung quanh có lắp đặt nhiều ống dòm loại mạnh để du khách quan sát, tầng này có các shop bán hàng lưu niệm.Còn các tầng trên chứa các máy móc phục vụ phương tiện viễn thông. Đặc biệt có nguyên tầng thứ 7 chứa 162.000 lít nước phòng khi hoả hoạn. Trên đỉnh là một chóp có chiều cao 30m. Sydney Tower nổi bật trên nền trời cực Nam của trái đất, nó cùng với quần thể Sydney Harbour Bridge và Opera House tạo nên nét đẹp hài hoà nhưng độc đáo cho thành phố Sydney, hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới.

Các điểm đến tương tự