Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Yangon - Myanmar

Cảng hàng không Yangon là sân bay quốc tế lớn thứ 2 tại Myanmar, tọa lạc tại huyện Mingaladon, thành phố Yangon. Từ khi sân bay được đưa vào hoạt động đến nay, công suất vận chuyển hành khách và hàng hóa từ các quốc gia khác đến Myanmar đã tăng đáng kể. Việc này đã tạo điều kiện cho nền kinh tế, văn hóa và đặc biệt là du lịch của quốc gia này phát triển vượt bậc.

Giới thiệu sân bay quốc tế Yangon

Đặt vé máy bay đi Yangon, bạn sẽ đáp xuống sân bay Yangon, Myanmar. Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Yangon (hay sân bay quốc tế Mingaladon)
  • Địa chỉ: Mingaladon, Yangon, Myanmar.
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố Yangon: Khoảng 12 km
  • Mã Sân bay: RGN
  • Mã quốc gia: +95
  • Điện thoại: +95 1 533 030
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +6:30

Sân bay quốc tế Yangon

Sân bay quốc tế Yangon (Myanmar)

Hiện nay, với công suất phục vụ lên đến hơn 6 triệu lượt khách mỗi năm, sân bay quốc tế Yangon không chỉ đóng vai trò là cầu nối giữa thành phố Yangon với các địa phương trong nước mà còn là nơi giao thoa, cửa ngõ giao thông quan trọng của Myanmar với các quốc gia khác trên thế giới.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Yangon

Với khoảng cách 12km, thời gian từ sân bay Yangon về trung tâm thành phố tầm 20 - 30 phút, tùy phương tiện và cung đường bạn di chuyển.

Từ sân bay Yangon về trung tâm thành phố tầm 20 - 30 phút

Từ sân bay Yangon về trung tâm thành phố tầm 20 - 30 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Yangon

Từ sân bay Yangon về trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn một trong 2 phương tiện sau:

Xe taxi

Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại sân bay Yangon. Bạn có thể đón taxi tại phía ngoài sảnh đến sân bay.

  • Giá vé: 60.000 - 73.500 MMK/ chuyến (670.500 - 844.000đ)
  • Thời gian di chuyển: 30 - 60 phút

Giá vé có sự khác nhau giữa mỗi điểm đến cụ thể và có sự chênh lệch ban ngày - ban đêm:

Điểm đến Giá ban ngày Giá ban đêm Thời gian di chuyển

Trung tâm Yangon

60.000 MMK/ chuyến

(670.500đ)

64.000 MMK/ chuyến

(715.000đ)

16 phút

Thanlyin

62.000 MMK/ chuyến

(693.000đ)

73.500 MMK/ chuyến

(844.000đ)

42 phút

Thông tin taxi từ sân bay Yangon về thành phố

Xe bus RGN Shuttle

Có 2 tuyến xe bus chính từ sân bay về trung tâm thành phố Yangon. Bạn có thể mua vé và lên xe tại khu vực sảnh phía ngoài nhà ga.

Tuyến đường

Tuyến Pyay

Tuyến Kabar Aye

Giá vé

500 MMK/ lượt

(5.500đ)

500 MMK/ lượt

(5.500đ)

Thời gian hoạt động

24/7

24/7

Thời gian di chuyển

14 phút

50 phút

Tần suất hoạt động

10 phút/ chuyến

10 phút/ chuyến

Hành trình

Sân bay Yangon - Ga xe lửa Yangon

Sân bay Yangon - Ga xe lửa Yangon

Thông tin xe bus RGN Shuttle từ sân bay về trung tâm thành phố

Lịch sử hình thành và phát triển

Dự án sân bay Yangon được khởi công xây dựng và khánh thành trên nền móng sân bay quân sự RAF Mingaladon vào năm 1947. Nhưng vài năm sau đó, từ một cảng hàng không được coi là tốt nhất khu vực, sân bay Yangon do không được đầu từ nâng cấp cải thiện nên đã lâm vào tình trạng hư hỏng và lỗi thời.

Đến tháng 4/2003, sân bay hoàn tất cải tạo đường băng và đủ điều kiện để tiếp nhận các chủng loại máy bay cỡ lớn như Boeing 747.

Sảnh nhà ga sân bay Yangon

Sảnh nhà ga hành khách của sân bay Yangon

Giai đoạn năm 2005 - 2007, nhà ga hành khách của sân bay Yangon đã được mở rộng từ 11.000m² lên 30.000m². Và tiếp tục tới tháng 6/2011, nhà ga lại được đầu tư nâng cấp nhằm tăng công suất phục vụ hành khách lên đến khoảng 3,8 triệu lượt khách/năm. Bên cạnh đó, một tòa nhà VIP và các sảnh khởi hành mới của sân bay cũng được xây dựng vào thời điểm này.

Năm 2015, kế hoạch nâng cấp toàn diện sân bay quốc tế Yangon theo 3 giai đoạn được triển khai chính thức.

Giai đoạn 1 là xây dựng và khai trương nhà ga quốc tế T1 vào năm 2016; giai đoạn 2 là xây dựng nhà gà nội địa mới; giai đoạn 3 là tiếp tục mở rộng nhà ga và xây dựng bãi đỗ xe nhiều tầng. Sau khi hoàn thiện toàn bộ, sân bay có thể tăng công suất phục vụ lên khoảng 20 triệu lượt khách mỗi năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Yangon

Đường băng

Sân bay quốc tế Yangon hiện đang có duy nhất một đường băng với chiều 3.314m, bề mặt trải nhựa đường. Đường băng này cho phép sân bay tiếp nhận nhiều chủng loại máy bay thân hẹp và thân rộng khác nhau.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Yangon có đủ điều kiện để tiếp nhận các dòng máy bay tầm trung và cỡ lớn như: Y5-506 ATR-72-600, Fokker F27, Boeing 747,...

Sân đỗ máy bay sân bay Yangon

Sân đỗ máy bay tại sân bay Yangon (Myanmar)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Yangon ban đầu có 3 nhà ga hành khách hoạt động, tuy nhiên đến năm 2018 thì nhà ga số 2 đã đóng cửa để tiến hành tu sửa, nâng cấp. Do đó hiện tại, nhà ga số 1 sẽ đảm nhận vị trí tiếp đón tất cả các chuyến bay quốc tế và nhà ga số 3 là nơi phục vụ các chuyến nội địa. Trong đó:

Nhà ga số 1 sân bay quốc tế Yangon chính thức được hoàn thiện vào năm 2016 với 3 tầng bao gồm các khu vực chức năng như: Quầy thủ tục, điểm kiểm tra an ninh, phòng chờ cho khách hạng thương gia, phòng hút thuốc, nhà hàng ăn uống, cửa hàng miễn thuế,...

  • Tầng trệt:

Tầng trệt nhà ga sân bay Yangon

Tầng trệt nhà ga hành khách số 1 sân bay quốc tế Yangon

  • Tầng 1:

Tầng 1 nhà ga sân bay Yangon

Tầng 1 nhà ga hành khách số 1 sân bay quốc tế Yangon

  • Tầng 2:

Tầng 2 nhà ga sân bay Yangon

Tầng 2 nhà ga hành khách số 1 sân bay quốc tế Yangon

Nhà ga số 3 sân bay Yangon được nâng cấp và khai trương vào năm 2016 nhằm thay thế cho nhà ga nội địa cũ. Tại nhà ga này có Mingalar Sky Lounge cho khách hạng phổ thông, khu vực làm thủ tục, đóng gói hành lý ký gửi, điểm kiểm tra an ninh cùng một vài nhà hàng và cửa hàng tạp hóa,...

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Yangon

- Đường bay nội địa:

Một số hãng hàng không nội địa như: Golden Myanmar Airlines, Myanmar Airways International, Yangon Airways, Myanmar National Airline,... hiện đang khai thác các chặng bay từ những địa phương khác trong lãnh thổ Myanmar đến sân bay quốc tế Yangon là: Bagan - Yangon, Dawei - Yangon, Myeik - Yangon, Heho - Yangon,...

- Đường bay quốc tế:

Vé máy bay đi Myanmar hiện đang được rất nhiều quốc gia khai thác, trong đó có: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Qatar, Thái Lan,...

Nếu muốn mua vé máy bay đi Yangon từ Việt Nam thì bạn có thể lựa chọn hãng hàng không Vietnam Airlines hoặc Vietjet Air với chặng bay là Hà Nội - Yangon và Sài Gòn - Yangon.

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Yangon

Bạn cần nắm rõ những thông tin hữu ích dưới đây để thuận tiện hơn khi đến sân bay quốc tế Yangon:

  • Bạn có thể truy cập Wifi miễn phí trong 30 phút với tên wifi ở nhà ga số 1 là WiFI @ YIA hoặc WiFI @ YIAT3 ở nhà ga số 3.
  • Tại khu vực sảnh nhà ga hành khách có rất nhiều quầy bán sim 3G của các nhà cung cấp như: MTP, TELENOR, OOREDOO, FPT,... với tốc độ phủ sóng khá ổn và giá cả phải chăng.
  • Sân bay Yangon có nhiều nhà hàng, quán cà phê để bạn có thể thưởng thức những bữa ăn nhẹ nhàng trước khi lên hoặc sau khi xuống máy bay, đặc biệt có thể kể đến cửa hàng My News mở cửa 24h để đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách bất cứ lúc nào.
  • Bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy các cửa hàng mua sắm miễn thuế tại khu vực sảnh của nhà ga hành khách số 1.
  • Ngoài ra sân bay Yangon còn có một số dịch vụ tiện ích khác như: xe đẩy hành lý, thu đổi ngoại tệ, quầy thông tin, trạm sạc di động, tủ để hành lý, ATM, quầy hoàn thuế,…
  • Một số điểm du lịch hấp dẫn nằm gần sân bay Yangon mà bạn có thể tới thăm như: Chùa Shwedagon (cách 13,7km), Hồ Kandawgyi (cách 15km), China Town (cách 16,3km),...

Những thông tin về sân bay quốc tế Yangon được BestPrice tổng hợp trên đây chắc hẳn đã giúp bạn bớt lo lắng hơn cho chuyến du lịch đến Myanmar sắp tới. BestPrice.vn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm cách đặt vé máy bay hoặc cần tư vấn, hỗ trợ chuẩn bị cho chuyến hành trình tới quốc gia này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900 2605.