Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Wattay - Viêng Chăn, Lào

Sân bay quốc tế Wattay hay sân bay Viêng Chăn là sân bay chính và lớn nhất của thủ đô Viêng Chăn, Lào. Nằm cách thủ đô chưa đầy 3km, việc di chuyển đến sân bay rất thuận tiện cho khách du lịch và người dân địa phương. Sân bay đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của thủ đô Viêng Chăn nói riêng và của Lào nói chung.

Giới thiệu sân bay quốc tế Wattay

Khi đặt vé máy bay đi Viêng Chăn, bạn sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Wattay, Lào. Hãy tham khảo một vài thông tin hữu ích dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Wattay hay Sân bay quốc tế Viêng Chăn (Vientiane)
  • Địa chỉ: Vientiane, Lào
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm Viêng Chăn: Khoảng 3km
  • Mã Sân bay: VTE
  • Mã quốc gia: +856
  • Điện thoại: + 856 20 55 608 955
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +7

Sân bay quốc tế Wattay (Lào)

Sân bay quốc tế Wattay (Lào)

Sân bay quốc tế Wattay còn có tên gọi khác là Sân bay Viêng Chăn, là sân bay lớn nhất của Lào. Sân bay hiện đang là trung tâm hoạt động các hãng hàng không như: Lao Air, Lao Airlines và Lao Central Airlines của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Có khoảng 202 chuyến bay quốc tế thường xuyên và 270 chuyến bay nội địa đến và đi mỗi tuần. Những năm gần đây, sân bay đã đón trung bình 1,3 triệu lượt khách quốc tế và 430.000 lượt khách nội địa. Dự kiến sân bay sẽ đón khoảng 460.000 lượt khách nội địa cùng 1,51 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2023.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Viêng Chăn

Di chuyển từ sân bay đến trung tâm Viêng Chăn khoảng 20 - 35 phút, tùy phương tiện và cung đường bạn di chuyển.

Theo chỉ dẫn từ Google map, di chuyển theo hướng Rue Samsenthai sẽ tiết kiệm thời gian nhất, chỉ mất chừng 21 phút; còn nếu đi theo đường Asean sẽ mất khoảng 25 phút.

Di chuyển từ sân bay đến trung tâm Viêng Chăn khoảng 20 - 35 phút

Di chuyển từ sân bay đến trung tâm Viêng Chăn khoảng 20 - 35 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Viêng Chăn

Xe bus, xe taxi và tuk tuk là phương tiện di chuyển từ sân bay Wattay về trung tâm Viêng Chăn.

Xe bus

Có 1 tuyến xe bus chạy thẳng từ sân bay đến bến xe trung tâm thủ đô Viêng Chăn. Bạn sẽ đón xe tại sảnh đến nhà ga nội địa và quốc tế.

  • Giá vé: 15.000 Kip/ lượt (~ 20.000 VNĐ)
  • Thời gian di chuyển: 15 phút
  • Tần suất hoạt động: 30 phút/ chuyến
  • Hành trình: Sân bay Vientiane Lào - Wat Mixai - Nam Phu Fountain - AV Hotel - Talat Sao.

Xe taxi

Nếu đi theo nhóm đông, có người già và trẻ nhỏ thì taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất, chỗ ngồi thoải mái, tiết kiệm thời gian,... Tuy nhiên giá khá cao tầm 57.000 - 66.000 Kip/ chuyến (~ 75.500 - 88.000 VNĐ).

Bạn có thể mua vé giảm giá tại quầy taxi nằm gần lối ra ở 2 nhà ga nội địa và quốc tế

Xe tuk tuk

Tuk tuk là phương tiện di chuyển phổ biến tại Lào, giá vé khá rẻ tầm 15.000 Kip/ lượt (~ 20.000 VNĐ). Bạn đón xe tuk tuk tại phía ngoài cửa ga đến nội địa

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Wattay (Viêng Chăn) bắt đầu được đưa vào hoạt động năm 1999 với một nhà ga hành khách quốc tế và một nhà ga hành khách nội địa.

Nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay Viêng Chăn được cải tạo lần đầu tiên vào năm 2005 bằng nguồn viện trợ không hoàn lại do Chính phủ Nhật Bản cung cấp. Lúc này, nhà ga được mở rộng và trang bị thêm cơ sở vật chất hiện đại để khai thác thêm các chuyến bay quốc tế, phục vụ chủ yếu cho việc phát triển du lịch của thủ đô Viêng Chăn.

Bên trong nhà ga sân bay quốc tế Wattay

Bên trong nhà ga sân bay quốc tế Wattay

Tháng 7/2011, sân bay lần nữa được cải tạo với các hạng mục như mở rộng đường băng thêm 260m, nâng cấp đường băng, phát triển bãi đậu xe, cải tạo hệ thống thoát nước,...

Đến tháng 2/2012, nhà ga nội địa cũ của sân bay Viêng Chăn đã được mở rộng với nguồn vốn 3 triệu đô la nhằm giảm bớt tắc nghẽn do lượng khách đổ về sân bay quá đông.

Năm 2015, sân bay tiếp tục triển khai mở rộng nhà ga hành khách quốc tế và hoàn thành vào tháng 8/2018. Diện tích nhà ga quốc tế lúc này được tăng lên 13.500m2.

Cùng với đó, Chính phủ Lào cũng cho xây dựng nhà ga hành khách nội địa mới có diện tích 7.200m2. Bên cạnh đó là mở rộng bãi đậu xe, đường lăn và nâng cấp các tiện nghi phục vụ hành khách khác.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sân bay Viêng Chăn có 1 đường băng cất cánh và hạ cánh được trải nhựa với chiều dài 3000m.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Wattay có thể chứa tối đa 10 máy bay cỡ lớn.

Sân đỗ tàu bay của sân bay Wattay

Sân đỗ tàu bay của sân bay Wattay

Các dòng máy bay có thể hoạt động được ở sân bay Wattay là ATR, Boeing B737, Airbus A320,... và tương đương.

Nhà ga hành khách

Sân bay Viêng Chăn có 3 nhà ga hành khách, bao gồm nhà ga nội địa cũ, nhà ga nội địa mới và nhà ga quốc tế với tổng diện tích sàn là 11.930m2.

Các tiện nghi dành cho hành khách tại nhà ga bao gồm khu mua sắm miễn thuế, bưu điện, ngân hàng, máy ATM, nhà hàng, quầy thông tin, quán cà phê internet, quán bar và quầy thu đổi ngoại tệ. Ngoài ra, còn có các phòng chờ hành khách thông thường và phòng chờ khách VIP, phòng kỹ thuật và văn phòng hành chính.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Viêng Chăn

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa đến thủ đô Viêng Chăn (Lào) hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: Lao Air, Lao Airlines, Lao Central Airlines,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Viêng Chăn là: Phonsavan - Viêng Chăn, Luang Prabang - Viêng Chăn, Ban Hat Tai - Viêng Chăn,...

- Đường bay quốc tế: Du lịch đến Lào ngày càng phát triển, nhiều quốc gia đã khai thác vé máy bay đi Lào với tần suất khá ổn định như: Thái lan, Malaysia, Trung Quốc, Việt Nam,...

Tại Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay đi Vientiane (Viêng Chăn) qua hãng hàng không Vietnam Airlines hoặc qua các hãng quốc tế như Lao Airlines hay Thai Airways.

Các chặng bay thẳng đến sân bay Viêng Chăn mà Vietnam Airlines đang khai thác là: Hà Nội - Vientiane và Sài Gòn - Vientiane.

Ngày cập nhật: 29/03/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Giá vé máy bay đi Viêng Chăn cập nhật mới nhất

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Vientiane Lào

Một số thông tin hữu ích về sân bay Viêng Chăn mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến đây:

  • Sân bay Wattay có cung cấp wifi miễn phí tại bất kỳ địa điểm nào trong nhà ga hành khách.
  • Bạn có thể mua sim 4G tại quầy bán sim của Lao Telecom trong nhà ga hành khách với 3GB dung lượng dùng trong 7 ngày giá 30.000 Kip.
  • Sân bay Vientiane Lào có quầy hoàn thuế tại nhà ga quốc tế, nếu bạn mua hàng khi trở về từ Lào thì nên đến đó để nhận được số tiền GTGT hoàn lại. Nhất là với các mặt hàng có giá trị cao như hàng điện tử, trang sức,..
  • Khu vực ăn uống và mua sắm được bố trí tại tầng 2 nhà ga quốc tế sân bay Viêng Chăn, bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống Lào và cả trên thế giới, và mua sắm những món đồ lưu niệm, sản vật truyền thống hay đặc sản địa phương.
  • Từ sân bay quốc tế Wattay, bạn có thể ghé thăm những địa danh nổi tiếng của Lào như: Vườn Tượng Phật (30km), Pha That Luang (10km), Chùa Wat Sisaket (6km), Khải Hoàn Môn Patuxa (9km),...

Hy vọng bài viết về sân bay quốc tế Wattay hay sân bay quốc tế Vientiane (Viêng Chăn) trên đây đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích nhất về địa điểm này. Để đặt vé máy bay giá rẻ đi Vientiane hay cần hỗ trợ những thông tin khác về du lịch Lào, bạn hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng và tận tình.