Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Vancouver

Nằm trên Đảo Sea thuộc tỉnh British Columbia, phía Nam Canada, sân bay quốc tế Vancouver phục vụ chính cho các hoạt động hàng không của thành phố Vancouver và các khu vực lân cận. Hoạt động nhộn nhịp tại sân bay từ khi thành lập đã mang lại nguồn kinh tế khổng lồ, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân thành phố Vancouver nói riêng và khu vực miền Tây Canada nói chung.

Giới thiệu về sân bay quốc tế Vancouver

- Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Vancouver

- Địa chỉ: 3211 Grant McConachie Way, Richmond, BC V7B 0A4, Canada

- Mã Sân bay: YVR

- Mã quốc gia: +1

- Điện thoại: +1 604 207 7077

- Số nhà ga: 2

- Giờ GMT: UTC - 8

- Khoảng cách từ sân bay Vancouver tới trung tâm thành phố: Khoảng 12km

Sân bay quốc tế Vancouver (Canada)

Sân bay quốc tế Vancouver (Canada)

Sân bay quốc tế Vancouver là sân bay có hoạt động hàng không nhộn nhịp thứ 2 tại Canada, chỉ sau Sân bay quốc tế Toronto Pearson. Hiện tại, sân bay đang là trung tâm hoạt động của các hãng hàng không như: Air Canada, Air Canada Express, Pacific Coastal Airlines, WestJet.

Những năm gần đây, sân bay đón tiếp khoảng 23 triệu lượt hành khách thông qua. Riêng năm 2019, sân bay đã tiếp nhận 26.379.870 hành khách ghé thăm. Đây cũng là con số hành khách kỷ lục kể từ khi thành lập đến nay.

Với vị trí thuận lợi, kết nối nhiều đường bay thẳng từ Canada đến Châu Mỹ, Châu Á và Úc, sân bay Vancouver đã trở thành một trung tâm xuyên Thái Bình Dương lớn tại khu vực. Đặc biệt, trong 12 năm liên tiếp, sân bay quốc tế Vancouver vinh dự được bình chọn là sân bay tốt nhất khu vực Bắc Mỹ theo tạp chí Skytrax.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay quốc tế Vancouver

Sân bay quốc tế Vancouver được xây dựng trên Đảo Sea với mục đích thay thế cho đường băng cỏ tại Công viên Minoru trên Đảo Lulu vào năm 1929.

Đến năm 1940, sân bay được Chính phủ liên bang thuê làm căn cứ huấn luyện hàng không cho Anh. Đồng thời trở thành trung tâm phòng không và chế tạo vũ khí trong Thế chiến thứ 2.

Sảnh nhà ga hành khách sân bay quốc tế Vancouver (Canada)

Sảnh nhà ga hành khách sân bay quốc tế Vancouver (Canada)

Năm 1947, thành phố Vancouver tiếp quản lại sân bay và bắt đầu phục vụ cho các chuyến bay dân sự đầu tiên. Đến năm 1948, sân bay chính thức đổi tên thành sân bay quốc tế Vancouver.

Với sự đổi mới, tăng trưởng không ngừng qua những đợt nâng cấp, cải tạo và mở rộng cơ sở vật chất, sân bay quốc tế Vancouver đã được xếp hạng là sân bay tốt nhất khu vực Bắc Mỹ và là sân bay Canada duy nhất lọt vào danh sách 10 sân bay hàng đầu của IATA.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Vancouver

Đường băng

Sân bay quốc tế Vancouver hiện tại có tổng cộng 3 đường băng hoạt động với chiều dài lần lượt là:

  • Đường băng 08R/26L có chiều dài là 3.029m.
  • Đường băng 98L/26R có chiều dài 3.505m.
  • Đường băng 13/31 có chiều dài là 2.225m.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Vancouver có diện tích tương đối lớn, có thể phục vụ cùng lúc nhiều máy bay từ tầm trung đến cỡ lớn.

Sân đỗ máy bay tại sân bay Vancouver (Canada)

Sân đỗ máy bay tại sân bay Vancouver (Canada)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Vancouver hiện nay có 2 nhà ga là Nhà ga chính và Nhà ga phía Nam. Trong cả 2 nhà ga đều có bảng chỉ dẫn bằng 3 thứ tiếng là Anh, Pháp và Trung Quốc.

Hành khách sẽ được đưa đón bằng xe bus miễn phí giữa 2 nhà ga tại các điểm đón và trả khách:

  • Nhà ga phía Nam: Ở đầu phía Nam của nhà ga tại khu vực bên ngoài cửa đón khách.
  • Nhà ga chính: Ở tầng 2 tại khu vực bên ngoài ga đến trong nước và quốc tế.

Thời gian phục vụ của xe bus sẽ có sự thay đổi tùy vào các ngày trong tuần

Địa điểm

Thứ 2 - Thứ 6

Thứ 7

Chủ Nhật

Khu vực nội địa

06:50 am - 20:10 pm

07:10 am - 07:10 pm

07:40 am - 07:50 pm

Khu vực quốc tế

06:45 am - 08:05 pm

07:05 am - 07:05 pm

07:35 am - 07:45 pm

Nhà ga chính

Nhà ga chính của sân bay quốc tế Vancouver hay còn gọi là Nhà ga M chính thức đi vào hoạt động từ năm 1968. Nhà ga phụ trách tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Sơ đồ nhà ga chính của sân bay quốc tế Vancouver (Canada)

Sơ đồ nhà ga chính của sân bay quốc tế Vancouver (Canada)

Nhà ga chính của sân bay Vancouver gồm 4 tầng:

- Tầng 1: Trung tâm dịch vụ.

- Tầng 2: Sảnh đến và khu vực nhận hành lý

- Tầng 3: Sảnh khởi hành được chia thành 2 khu vực Nội địa và Quốc tế.

  • Khu vực nội địa bao gồm: Phòng chờ A (1 - 12), phòng chờ B (11 - 28) và phòng chờ C (29 - 52).
  • Khu vực quốc tế gồm: Phòng chờ D (D50 - D59, D62 và D68 - D78) và phòng chờ E (E76 - E88 và E90 - E96)

- Tầng 4: Khu vực check - in và đến, khu vực kiểm tra an ninh. Đây cũng là nơi kết nối với các phương tiện công cộng để tới thành phố.

Nhà ga phía Nam

Nhà ga phía Nam là một phần của nhà ga ban đầu trước năm 1968 vẫn đang được sử dụng. Hiện tại, đây là nhà ga chuyên phụ trách các chuyến bay trong khu vực British Columbia và một số chuyến bay thuê bao hoặc các chuyến bay bằng trực thăng.

Tại đây cũng bao gồm nhà ga thủy phi cơ và các hoạt động khác, kết nối với nhau trở thành khu phức hợp Airport South.

Bên trong nhà ga phía Nam tại sân bay quốc tế Vancouver

Bên trong nhà ga phía Nam tại sân bay quốc tế Vancouver

Nhà ga phía Nam sẽ là lựa chọn thích hợp cho những hành khách muốn tránh sự nhộn nhịp, đông đúc tại nhà ga chính của sân bay Vancouver. Nhà ga bao gồm 2 tầng:

- Tầng 1: Sảnh đến và đi

- Tầng 2: Tầng lửng

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Vancouver

- Đường bay nội địa:

Toronto - Vancouver, Calgary - Vancouver, Manitoba - Vancouver, Victoria - Vancouver,... là các đường bay nội địa có điểm hạ cánh tại sân bay quốc tế Vancouver được cung cấp bởi các hãng hàng không: Canada Airlines, Air Canada Express, Air Canada Rouge,...

- Đường bay quốc tế:

Vé máy bay đi Canada hiện có rất nhiều quốc gia trên thế giới khai thác, có thể kể đến như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Anh, Trung Quốc, Pháp...

Vietnam Airlines, Eva Air, Cathay Pacific Airways,...là các hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Vancouver với một số đường bay phổ biến như: Hà Nội - Vancouver, Incheon - Vancouver, Tokyo - Vancouver, Bắc Kinh - Vancouver,...

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Vancouver tới trung tâm thành phố

Bạn sẽ mất khoảng 15 - 30 phút để có thể di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố. Dưới đây là thông tin chi tiết về cách di chuyển từ sân bay Vancouver về trung tâm thành phố:

Phương tiện

Giá tham khảo (CAD)

Quy đổi ra VNĐ

Taxi

25 - 45

~ 450.000 - 807.000

Whistler Skylynx

20 - 40

~ 358.000 - 710.000

Skytrain

5

~ 90.000

Cách di chuyển từ sân bay Vancouver về trung tâm thành phố

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Vancouver

Tham khảo ngay những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn tự tin hơn khi đến sân bay quốc tế Vancouver:

  • Wifi được cung cấp miễn phí tại toàn bộ khu vực trong sân bay.
  • Trong quá trình chờ đợi, hành khách có thể thưởng thức ẩm thực địa phương cùng các món quốc tế tại hệ thống cửa hàng, nhà hàng và bar tại các nhà ga của sân bay. Một số cửa hàng hoạt động 24h có thể kể đến như: Starbucks, Subway, cafe Tim Hortons, Wendy’s,...
  • Bạn cũng có thể thỏa thức mua sắm đa dạng các mặt hàng tại một loạt các cửa hàng miễn thuế tại tầng 3 của Nhà ga chính, cổng D và cổng E85.
  • Đặc biệt, khi đến sân bay Vancouver thì bạn đừng quên khám phá 2 triển lãm Thủy cung Sân bay Vancouver với nhiều loài sinh vật biển độc đáo tại Tầng 3 và Tầng 4 khu vực Quốc tế của Nhà ga chính.
  • Một số tiện ích khác tại sân bay Vancouver có thể kể đến như: cây ATM, dịch vụ thông tin, dịch vụ tìm hành lý thất lạc, dịch vụ y tế, dịch vụ nha khoa,...
  • Từ sân bay Vancouver, bạn có thể thuận tiện đi khám phá một số điểm tham quan nổi tiếng như: Công viên Stanley (16,3km), Đảo Granville (13km), Cầu treo Capilano (23km),...

Hy vọng là những thông tin cơ bản nhất về sân bay quốc tế Vancouver mà BestPrice tổng hợp sẽ giúp bạn không còn bỡ ngỡ khi tới đây. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay tới BestPrice qua tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ trong quá trình đặt vé máy bay tới khám phá thiên đường biển rực rỡ của Canada nào.

(Nguồn ảnh: Internet)