Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Soekarno-Hatta - Jakarta, Indonesia

Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta nằm cách trung tâm khoảng 30km về phía Tây thủ đô Jakarta. Đây là một trong những sân bay hiện đại và nhộn nhịp nhất thế giới. Sân bay đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của thủ đô Jakarta (Indonesia) cả về kinh tế, văn hoá - xã hội và du lịch. Sân bay được đặt tên bằng cách ghép tên của 2 vị Tổng thống và Phó tổng thống thứ nhất của Indonesia là Soekarno và Mohammad Hatta.

Giới thiệu sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Jakarta

Khi đặt vé máy bay đến Jakarta, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Soekarno-Hatta, Indonesia. Dưới đây là một số thông tin hữu ích:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta
  • Địa chỉ: Tangerang City, Banten 19120, Indonesia
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thủ đô Jakarta: Khoảng 30km
  • Mã Sân bay: CGK
  • Mã quốc gia: + 62
  • Điện thoại: +62 21 5590018
  • Số nhà ga: 4
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta

Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta

Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta của Indonesia hiện nay đang đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng giữa thủ đô Jakarta và hơn 70 điểm đến trên toàn thế giới. Con số này dự kiến lên hơn 100 điểm trong tương lai.

Những năm gần đây, trung bình mỗi năm sân bay đón hơn 52 triệu lượt khách đến và đi. Điều này đóng vai trò rất lớn và quan trọng trong việc phát triển các mặt kinh tế của xứ vạn đảo.

Sân bay Soekarno-Hatta cũng đang được Chính phủ Indonesia tập trung đầu tư phát triển hơn về cơ sở hạ tầng nhằm tăng thêm khả năng tiếp nhận chuyến bay, năng lực phục vụ hành khách,... trong thời gian tới, với kỳ vọng sẽ bắt kịp với sân bay quốc tế Changi của Singapore.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Jakarta

Thời gian di chuyển từ sân bay Jakarta về trung tâm thành phố khoảng 48 phút - 1 giờ. Tùy phương tiện và cung đường bạn di chuyển.

Nếu bạn di chuyển bằng tàu sẽ mất khoảng 55 phút cho quãng đường 30km về trung tâm thành phố.

Thời gian từ sân bay Jakarta về trung tâm thành phố khoảng 48 phút - 1 giờ

Thời gian từ sân bay Jakarta về trung tâm thành phố khoảng 48 phút - 1 giờ

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Jakarta

Di chuyển từ sân bay Soekarno-Hatta về trung tâm thành phố bạn có thể lựa chọn một số phương tiện như: Xe bus, taxi, tàu,...

Xe bus

Xe bus là phương tiện di chuyển có giá rẻ nhất. Thời gian di chuyển tầm 40 phút đến 1 giờ 10 phút. Bạn có thể mua vé và đón xe bus tại nhà ga T1, T2 và T3 hoặc mua vé khi lên xe.

  • Giá vé: 40.000 IDR/ lượt (~ 63.000 VNĐ)
  • Tần suất hoạt động: 15 - 30 phút/ chuyến
    • Chuyến đầu tiên: 5h00
    • Chuyến cuối cùng: 00h00

Xe taxi

Xe taxi là phương tiện di chuyển phù hợp với nhóm khách đi đông từ 4 người trở lên và mang nhiều hành lý. Thời gian di chuyển tầm 50 phút, giá vé khoảng 150.000 - 200.000 IDR/ lượt (~ 236.000 - 315.000 VNĐ).

Bạn có thể đón xe tại sảnh đến nhà ga T1, T2 và T3. Dưới đây là thông tin một số hãng taxi uy tín tại sân bay Jakarta:

Hãng taxi Số điện thoại liên hệ

Blue Bird Taxi

+62 21 7989000

Silver Bird Taxi (Executive)

+62 21 7981234

Express Taxi

+62 21 26509000

Borobudur

+62 21 5576222

Diamond

+62 21 55910999

Green Line Taksi

+62 02180648717

Gamya

+62 21 87795555

Gading

+62 21 4613 221

Thông tin taxi sân bay Jakarta

Tàu hoả

Tàu hoả là phương tiện di chuyển phổ biến từ sân bay Jakarta về trung tâm thành phố. Bạn có thể mua vé tại quầy bán vé tự động trong sảnh nhà ga sân bay.

  • Giá vé khoảng: 100.000 IDR - 150.000 IDR (~ 157.000 - 236.000 VNĐ).
  • Thời gian di chuyển tầm 45 phút.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta được bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 12 năm 1980 và hoàn thành vào tháng 3 năm 1985. Khi mới xây dựng, sân bay chỉ có nhà ga T1 để phục vụ các chuyến bay nội địa.

Đến tháng 3 năm 1987 dự án cải tạo và nâng cấp sân bay lần 1 được thực hiện. Dự án lần này chủ yếu tập trung vào việc xây dựng nhà ga quốc tế T2 để phục vụ cho các chuyến bay quốc tế. Việc nâng cấp diễn ra trong vòng 5 năm, đến năm 1992, nhà ga T2 đã đi vào hoạt động.

Sảnh check-in của Nhà ga T3 sân bay quốc tế Soekarno-Hatta

Sảnh check-in của Nhà ga T3 sân bay quốc tế Soekarno-Hatta

Nhà ga T3 tiếp tục được xây dựng sau đó và đi vào hoạt động năm 2019. Việc xây dựng thêm nhà ga này đã giúp nâng công suất của sân bay từ 18 lên 38 triệu lượt khách mỗi năm. Ngày 15 tháng 11 năm 2011, nhà ga T3 đã chính thức mở cửa cho các chuyến bay quốc tế của hãng hàng không AirAsia.

Sân bay Soekarno-Hatta hiện vẫn đang tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, dự kiến nâng công suất phục vụ lên tới hơn 110 triệu hành khách/năm khi nhà ga T4 hiện đang xây dựng chính thức được đi vào hoạt động.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta hiện nay đang có 3 đường băng cất - hạ cánh, bao gồm:

  • Đường băng 1 (07L/25R): Kích thước 3600 x 60m
  • Đường băng 2 (07R/25L): Kích thước 3660 x 60m
  • Đường băng 3: Kích thước 3000 x 60m

Trong đó, Đường băng 1 nằm ở phía Nam của sân bay, còn Đường băng 2 và 3 ở phía Bắc.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta có thể đón tiếp các máy bay cỡ trung và cỡ lớn như A320, A321, A380, B737, B747, B787,...

  • Nhà ga 1: 60 vị trí đỗ máy bay
  • Nhà ga 2: 43 vị trí đỗ cho máy bay thân hẹp hoặc 31 vị trí nếu đỗ cùng lúc cả máy bay thân rộng và thân hẹp
  • Nhà ga 3: 64 vị trí đỗ cho máy bay thân hẹp hoặc 51 vị trí nếu đỗ cùng lúc cả máy bay thân rộng và thân hẹp
  • Nhà ga 4: Dự kiến 75 vị trí đỗ tàu bay với diện tích sân đỗ hơn 40 nghìn mét vuông

Một phần sân đỗ tàu bay của sân bay Soekarno-Hatta (Indonesia)

Một phần sân đỗ tàu bay của sân bay Soekarno-Hatta (Indonesia)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta hiện nay đang có 3 nhà ga hành khách T1, T2, T3 đã đi vào hoạt động và nhà ga T4 đang trong giai đoạn hoàn tất để đi vào sử dụng trong tương lai gần.

Hành khách có thể di chuyển giữa 3 nhà ga hiện tại bằng hệ thống SkyTrain trong sân bay hoặc xe bus nhanh miễn phí.

Sơ đồ tổng thể 3 nhà ga của sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta

Sơ đồ tổng thể 3 nhà ga của sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta

Nhà ga T1

Nhà ga T1 sân bay Soekarno-Hatta chính thức hoạt động từ năm 1985 và nằm ở phía Nam của sân bay. Công suất phục vụ tại nhà ga này đạt 18 triệu lượt khách/năm. Đây là nơi hoạt động của các hãng bay nội địa Indonesia.

Nhà ga T1 - sân bay Soekarno-Hatta

Nhà ga T1 - sân bay Soekarno-Hatta

Không gian nhà ga gồm có 2 tầng và được chia thành 3 nhà ga phụ hình bán nguyệt kết nối với nhau qua hệ thống hành lang. Tại Sảnh Đến và Sảnh khởi hành của nhà ga có các quầy làm thủ tục bay, khu kiểm soát an ninh, phòng chờ VIP, quầy thông tin du lịch, cũng như các tiện nghi mua sắm và ăn uống,..

Tổng cộng Nhà ga T1 25 quầy làm thủ tục, 5 băng tải lấy hành lý và 7 cổng lên máy bay.

Nhà ga T2

Nhà ga T2 sân bay Soekarno-Hatta nằm đối diện với nhà ga T1 chếch sang phía Bắc. Nhà ga này hoạt động từ năm 1991 với công suất 19 triệu lượt khách mỗi năm.

Bên cạnh chức năng phục vụ khách du lịch nội địa, thì T2 còn phục vụ các chuyến bay quốc tế giữa Malaysia, Thái Lan, Singapore và Philippines và thủ đô Jakarta.

Sảnh chờ tại T2 của sân bay Soekarno-Hatta

Sảnh chờ tại T2 của sân bay Soekarno-Hatta

Cấu trúc và phân bố các khu vực chức năng của Nhà ga T2 tương tự như T1. Tuy nhiên có thêm quầy kiểm soát thị thực/hộ chiếu, thu đổi ngoại tệ,... để phục vụ hành khách từ nước ngoài.

Các dịch vụ tiện nghi tại nhà ga này gồm có khu mua sắm, khu ẩm thực, phòng VIP, phòng trưng bày, Nhà thờ Hồi giáo, khu vực được phép hút thuốc, quầy thu đổi ngoại tệ,...

Nhà ga T3

Nhà ga T3 của sân bay quốc tế Soekarno-Hatta được xây dựng ở phía Đông Bắc sân bay và khánh thành vào năm 2016.

Ý tưởng thiết kế của nhà ga T3 lấy từ cuộc sống hiện đại và thân thiện với môi trường, khuôn viên của nhà ga rất rộng và “xanh". Công suất của nhà ga này đạt tới 25 triệu lượt khách/năm.

Nhà ga T3 - Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta

Nhà ga T3 - Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta

Cũng giống như T2, Nhà ga T3 là nơi phục vụ cả bay nội địa và quốc tế. Tuy nhiên, gần như toàn bộ các chuyến bay quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến sân bay Soekarno-Hatta sẽ hạ cánh tại T3.

Nhà ga được thiết kế và xây dựng với 4 tầng riêng biệt:

  • Tầng trệt: Sảnh đón khách đến và kết nối với Ga tàu điện ngầm, bãi đậu xe
  • Tầng 1: Sảnh Khởi hành, có phòng chờ và các cổng lên máy bay
  • Tầng 2: Sảnh làm thủ tục check-in chuyến bay trước khi kiểm tra an ninh ở khu D, E, F.
  • Tầng lửng: Nơi phục vụ đồ ăn, thức uống của các nhà hàng, tiệm cafe, quầy nước giải khát,...

Nhà ga T4

Theo kế hoạch, nhà ga T4 đang được xây dựng và sẽ hoàn tất để đưa vào khai thác các chuyến bay vào năm 2022. Công suất dự kiến của nhà ga này ước tính lên tới 45 triệu lượt khách, với khoảng 140.000 chuyến bay mỗi năm.

Phối cảnh Nhà ga T4 sân bay quốc tế Soekarno-Hatta

Phối cảnh Nhà ga T4 sân bay quốc tế Soekarno-Hatta

Nhà ga có thiết kế theo hình chữ “H” với các trang thiết bị tân tiến, phong cách thiết kế kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống địa phương và tính hiện đại, sang trọng. Đặc biệt các tiêu chí thiết kế đều đảm bảo tính “xanh”, thân thiện với môi trường.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa đến Đại đô thị Jakarta hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: Lion Air, Air Asia Indonesia, Aviastar, Adam Air, Airfast Indonesia, Indonesia Air Transport,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Jakarta là: Medan - Jakarta, Surabaya - Jakarta, Denpasar - Jakarta, Makassar - Jakarta,...

- Đường bay quốc tế: Vé máy bay đi Indonesia hiện đang được khai thác bởi rất nhiều quốc gia, trong đó phải kể đến: Việt Nam, Malaysia, Úc, Thái Lan,... Chủ yếu các đường bay này phục vụ cho nhu cầu du lịch của du khách.

Ở Việt Nam, 2 hãng hàng không đang bán vé máy bay đi Jakarta mà bạn có thể tham khảo là Vietnam Airlines, Vietjet Air. Các chặng bay phổ biến là: Hà Nội - Jakarta, Sài Gòn - Jakarta và Đà Nẵng - Jakarta.

Ngày cập nhật: 16/07/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Tra cứu và đặt vé máy bay đi Jakarta giá rẻ

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Soekarno-Hatta

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay Soekarno-Hatta:

  • Sân bay có cung cấp wifi miễn phí ở tất cả nhà ga với tên truy cập là “Airport Free Wifi".
  • Điểm mua sim 4G ở sân bay Soekarno-Hatta đặt tại Giữa cổng D và E - Tầng 2 - Sảnh Khởi hành quốc tế Indomaret Point, Nhà ga T2; hoặc phía trước Trung Tâm Thông Tin (Information Center) ở Tầng Trệt, Nhà ga T3.
  • Với tổng hóa đơn mua sắm từ 5 triệu Rp tại các cửa hàng cho phép du khách hoàn thuế, thì hành khách có thể thực hiện hoàn thuế tại sân bay, ở quầy “VAT Tax Refund” tại Sảnh Khởi hành Nhà ga T2 và Khu vực check-in Nhà ga T3.
  • Bạn có thể mua sắm quà lưu niệm, hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ,... tại cửa hàng mua sắm miễn thuế, quầy bán hàng lưu niệm,... với mức giá niêm yết.

Một góc mua sắm hàng miễn thuế ở sân bay Soekarno-Hatta (Indonesia)

Một góc mua sắm hàng miễn thuế ở sân bay Soekarno-Hatta (Indonesia)

  • Các cửa hàng ăn uống tại sân bay phục vụ các món ăn truyền thống của Indonesia, thức ăn nhanh và nhiều món ăn nổi tiếng của các nước trên thế giới.
  • Một số tiện nghi khác được cung cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta là dịch vụ đóng gói - vận chuyển hành lý; quầy thu đổi ngoại tệ; dịch vụ y tế; cây ATM,...
  • Từ sân bay Soekarno-Hatta, bạn có thể dễ dàng tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: Khu giải trí Ancol Dreamland (25km), Công viên Taman Safari (90km),...

Những thông tin cơ bản nhất về sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta đã được BestPrice tổng hợp cho bạn qua bài viết trên. Để được hỗ trợ trong việc đặt vé máy bay giá rẻ và các thông tin liên quan đến chuyến đi Jakarta (Indonesia), bạn hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605. Đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của BestPrice luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn.