Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Quốc tế Vinh - Nghệ An

Sân bay quốc tế Vinh là một trong số các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam, tọa lạc tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, sân bay có tốc độ phát triển nhanh chóng, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá và du lịch của tỉnh Nghệ An nói riêng và các tỉnh phía Bắc Trung Bộ nói chung.

Giới thiệu sân bay quốc tế Vinh

Đặt vé máy bay đi Vinh, bạn sẽ đáp xuống sân bay Vinh, Nghệ An. Dưới đây là một số thông tin hữu ích bạn nên biết:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Quốc tế Vinh.
  • Địa chỉ: Xã Nghi Liên, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.
  • Khoảng cách từ sân bay Vinh tới trung tâm: Khoảng 8km
  • Mã Sân bay: VII
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0238 3851 476
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Quốc tế Vinh

Sân bay Quốc tế Vinh (Nghệ An)

Sân bay quốc tế Vinh có công suất phục vụ khách tương đối lớn, trung bình mỗi năm đón hơn 2 triệu lượt khách. Với vị trí thuận tiện cho việc di chuyển, chỉ cách trung tâm gần 8km, sân bay giúp cho việc du lịch của du khách đến với thành phố Vinh cũng như các tỉnh lân cận được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm Vinh

Thời gian di chuyển từ sân bay Vinh đến trung tâm thành phố khoảng 15 - 20 phút, tùy theo tuyến đường và loại phương tiện mà bạn di chuyển.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, để đi từ sân bay Vinh về trung tâm bạn có 3 hướng như sau: Gần nhất là đi qua đường Nguyễn Trãi khoảng 17 phút, qua V.I. Lê Nin là 18 phút và xa hơn là đi qua đường sân bay Vinh và V.I. Lê Nin tầm 20 phút.

Thời gian di chuyển từ sân bay Vinh đến trung tâm thành phố khoảng 15 - 20 phút

Thời gian di chuyển từ sân bay Vinh đến trung tâm thành phố khoảng 15 - 20 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Vinh

Đi từ sân bay Vinh về trung tâm thành phố bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về phương tiện như: Taxi, dịch vụ xe đưa đón hoặc xe ôm.

Xe taxi

Taxi sân bay Vinh là phương tiện có nhiều ưu điểm như: Di chuyển nhanh chóng, chỗ ngồi thoải mái, thoáng mát, chuyên chở được nhiều người và hành lý. Giá dao động 70.000 - 120.000 VNĐ/ người.

Bạn hãy tham khảo thông tin một số hãng taxi uy tín dưới đây:

Hãng taxi Số điện thoại liên hệ

Taxi Vạn Xuân

0238 398 98 98

Taxi Mai Linh

0238 357 57 57

Taxi Mekong

0238 393 93 93

Taxi Thành Vinh

0238 350 09 09

Taxi Vinh

0238 384 84 84

Thông tin một số hãng taxi sân bay Vinh

Xe ôm

Xe ôm là phương tiện di chuyển giá rẻ và tiện lợi tại sân bay Vinh. Giá vé khoảng 7.000 VNĐ/ km. Xe ôm không được dừng đỗ bên trong sân bay nên để đón xe, bạn cần di chuyển khoảng 50m ra phía ngoài cổng.

Lưu ý: Phương tiện phù hợp với hành khách đi 1 mình và mang ít hành lý, trước khi lên xe bạn nên trả giá với tài xế để có mức giá tốt nhất.

Xe ghép

Xe ghép sân bay có giá đi ghép khoảng 60.000 - 270.000 VNĐ/ người và giá đi riêng từ 120.000 - 500.000 VNĐ/ xe. Dịch vụ xe ghép đón trả khách tận nơi, tuy nhiên bạn cần đợi xe đủ chỗ mới có thể khởi hành nếu đi ghép.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Vinh được xây dựng năm 1937 bởi thực dân Pháp nhằm mục đích phục vụ chiến tranh. Lúc này, sân bay có đường băng cất và hạ cánh bằng đất với chiều dài 1400m và chiều rộng 30m.

Đến năm 1994, để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại ngày càng cao của du khách,, sân bay Vinh đã được nâng cấp đường băng, xây dựng nhà ga mới, từ đó nâng cao công suất phục vụ hành khách.

Khu vực check - in sân bay quốc tế Vinh

Khu vực check - in sân bay quốc tế Vinh

Trong giai đoạn từ năm 2001 - 2003, sân bay Vinh đã nhiều lần được đầu tư để cải tạo cơ sở vật chất kỹ thuật, cụ thể là nâng cấp: đường băng, sân đỗ và nhà ga hành khách. Sự thay đổi lớn nhất là cải tạo và kéo dài đường băng cất và hạ cánh để có thể đáp ứng được những máy bay cỡ lớn hơn.

Trong tương lai, Cục hàng không Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng quy mô của sân bay. Trong đó có dự án triển khai xây dựng thêm nhà ga quốc tế T2 để khai thác các chuyến bay thẳng ra nước ngoài, đặc biệt là các tuyến bay trọng điểm đi Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan,...

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Đường cất - hạ cánh tại sân bay quốc tế Vinh hiện nay có kích thước dài x rộng là 2400 mét x 45 mét..

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Vinh có tất cả 7 vị trí đỗ. Sân đỗ có khả năng tiếp nhận các dòng máy bay cỡ trung như A320/A321 và các loại máy bay có kích cỡ tương đương.

Sân đỗ tàu bay tại sân bay quốc tế Vinh

Sân đỗ tàu bay tại sân bay quốc tế Vinh

Nhà ga hành khách

Sân bay Vinh có 1 nhà ga hành khách đến và đi với tổng diện tích sử dụng là 11.706 m2 được chia làm 2 tầng. Công suất khai thác theo thiết kế của nhà ga ước tính đạt tới 3 triệu lượt khách/năm, trong giờ cao điểm có thể phục vụ 1000 khách..

  • Tầng 1: Là tầng phục vụ hành khách đến, gồm 2 phần chính là sảnh trả hành lý và khu vực phân loại hành lý. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các dịch vụ ăn uống, cửa hàng, quầy dịch vụ và quầy thông tin hàng không tại đây.

Sơ đồ tầng 1 nhà ga sân bay Quốc tế Vinh

Sơ đồ tầng 1 nhà ga sân bay Quốc tế Vinh

  • Tầng 2: Là tầng phục vụ khách đi, bao gồm sảnh làm thủ tục hàng không, quầy kiểm tra an ninh, quầy vé của các hãng hàng không, phòng chờ khách VIP và các tiện ích khác.

Sơ đồ tầng 2 nhà ga sân bay Quốc tế Vinh

Sơ đồ tầng 2 nhà ga sân bay Quốc tế Vinh

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Vinh

Bạn có thể mua vé máy bay đi Vinh của các hãng hàng không nội địa như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines để đáp chuyến bay tới sân bay quốc tế Vinh.

Hiện nay, các chặng bay nội địa phổ biến đi Vinh gồm có: Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Vinh, Buôn Ma Thuột - Vinh, Đà Lạt - Vinh,...

Ngày cập nhật: 24/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Vinh

Dưới đây, BestPrice đã tổng hợp một số kinh nghiệm hữu ích mà bạn cần nắm được khi tới sân bay quốc tế Vinh:

  • Cảng hàng không cung cấp dịch vụ wifi miễn phí, hành khách có thể truy cập vào wifi qua tên: “Vinh Airport Free Wi-Fi”, bấm đăng nhập để bắt đầu sử dụng.
  • Nước uống miễn phí của sân bay đặt tại vị trí đối diện các cửa ra tàu bay 1, 2, 3, 4 của nhà ga hành khách đi. Còn ở nhà ga hành khách đến là cạnh quầy Thông tin du lịch.
  • Khu vực ăn uống và các cửa hàng lưu niệm nằm ngay 2 bên của sảnh trả hành lý ở tầng 1.
  • Khoảng cách từ sân bay đến một số địa điểm nổi tiếng của tỉnh Nghệ An là: bãi biển Cửa Lò (14km), quảng trường và Tượng đài Hồ Chí Minh (8km), thành cổ Nghệ An (7km),...

Những thông tin về sân bay quốc tế Vinh mà BestPrice đề cập trên đây hy vọng sẽ hữu ích với bạn trong chuyến đi sắp tới. Trong quá trình đặt vé máy bay, nếu có băn khoăn gì thì bạn hãy liên hệ BestPrice bằng cách truy cập website https://www.bestprice.vn/ hoặc gọi điện trực tiếp đến tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Nguồn ảnh: Internet