Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế Sihanoukville - Campuchia

Sân bay quốc tế Sihanoukville là sân bay lớn thứ ba tại Campuchia. Hoạt động hàng không tại sân bay này đã thúc đẩy sự phát triển toàn diện tất cả các ngành kinh tế, đặc biệt là du lịch của thành phố Sihanoukville nói riêng và đất nước Campuchia nói chung.

Giới thiệu sân bay quốc tế Sihanoukville

Đặt vé máy bay đi Sihanoukville, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Sihanoukville, Campuchia. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cần biết:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Sihanoukville/ Sân bay quốc tế Sihanouk
  • Địa chỉ: Mittapheap Kampuchea, thành phố Sihanoukville, Campuchia.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố: Khoảng 15km
  • Mã Sân bay: KOS
  • Mã quốc gia: +85
  • Điện thoại: +85 512 333 524
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Sihanoukville

Sân bay quốc tế Sihanouk (Campuchia)

Sân bay quốc tế Sihanoukville hay Sân bay quốc tế Sihanouk nằm cách thành phố Sihanoukville, Campuchia khoảng 15km về phía Đông. Đây là sân bay nhộn nhịp thứ 3 tại Campuchia, bên cạnh Sân bay quốc tế Phnom Penh và Sân bay quốc tế Angkor.

Với công suất phục vụ trung bình khoảng 1 triệu lượt khách mỗi năm và chỉ tính riêng năm 2019 là 1,680 triệu lượt khách, sân bay quốc tế Sihanouk được coi là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, du lịch của thành phố Sihanoukville nói riêng và xứ sở chùa tháp Campuchia nói chung.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Sihanoukville

Di chuyển từ sân bay Sihanoukville về trung tâm thành phố khoảng 40 - 50 phút, tuỳ cung đường và phương tiện di chuyển.

Theo chỉ dẫn từ Google map, bạn có thể đi theo đường Sihanouk sẽ mất tầm 41 phút di chuyển, còn nếu đi theo tuyến Mittapheap đến Ekareach sẽ khoảng 50 phút.

Từ sân bay Sihanoukville về trung tâm thành phố khoảng 40 - 50 phút

Từ sân bay Sihanoukville về trung tâm thành phố khoảng 40 - 50 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Sihanoukville

Để di chuyển từ sân bay Sihanoukville về trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc tuk tuk.

Xe taxi

Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến, phù hợp với nhóm khách đi đông từ 4 người trở lên. Giá dao động 82.000 - 90.000 Riel/ lượt (~ 468.000 - 513.000 VNĐ). Thời gian di chuyển tầm 30 phút.

Tuk tuk

Di chuyển bằng tuk tuk phù hợp với du khách thích trải nghiệm phương tiện địa phương, giá tầm 70.000 - 80.000 Riel/ lượt (~ 399.000 - 456.000 VNĐ).Thời gian di chuyển khoảng 40 phút.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Sihanouk được khởi công xây dựng và hoàn thiện vào cuối năm 1960 với sự hỗ trợ từ Liên Xô.

Đến năm 2007, sau khi tạm dừng một thời gian dài thì sân bay mới chính thức mở cửa trở lại. Lúc này sân bay được tu sửa để kéo dài đường băng và xây thêm 1 vị trí sân đỗ nhằm đón được các máy bay tầm trung đến cỡ lớn. Tuy nhiên vào tháng 6 cùng năm, do sự cố nên hoạt động tại sân bay lại bị tạm dừng.

Cổng chính sân bay Sihanoukville

Cổng chính sân bay quốc tế Sihanoukville

Cho đến tháng 3 năm 2013, hoạt động chuyên chở và tiếp đón hành khách tại sân bay Sihanouk mới được khai thác trở lại, mở đầu bằng chặng bay Siem Reap - Sihanoukville do hãng hàng không Cambodia Angkor Air khai thác.

Cuối năm 2016, dự án mở rộng nhà ga hành khách được khởi công và hoàn tất vào năm 2018 đã nâng công suất phục vụ của sân bay lên đến 500.000 lượt khách mỗi năm.

Dự kiến trong thời gian tới sân bay quốc tế Sihanouk sẽ tiếp tục được mở rộng và nâng cấp về cơ sở vật chất - hạ tầng để phục vụ được thêm nhiều hành khách và đủ khả năng tiếp nhận được các tàu bay đường dài cỡ lớn.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Sihanouk

Đường băng

Sân bay quốc tế Sihanouk hiện đang có một đường băng với kích thước 2500m x 40m và một đường lăn song song, có thể tiếp nhận các loại máy bay phản lực như: Boeing 737, ATR72,...

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay quốc tế Sihanoukville có diện tích 275m x 80m với 5 vị trí đỗ cho cả máy bay chở khách và máy bay chở hàng hóa.

Sân đỗ máy bay sân bay Sihanouk

Sân đỗ máy bay tại sân bay Sihanoukville (Campuchia)

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách tại sân bay quốc tế Sihanoukville không quá lớn nhưng có đầy đủ các dịch vụ tiện nghi để có thể phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Sơ đồ nhà ga sân bay Sihanouk

Sơ đồ nhà ga hành khách sân bay quốc tế Sihanoukville

Tại nhà ga, hành khách có thể dễ dàng nhìn thấy những khu vực chức năng như: Quầy thủ tục, điểm kiểm tra an ninh, phòng chờ, băng chuyền hành lý,...và những khu vực cung cấp dịch vụ phi hàng không như: Nhà hàng, quán cafe, cửa hàng miễn thuế, phòng hút thuốc, ATM,...

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Sihanoukville

- Đường bay nội địa:

Chặng bay nội địa có điểm dừng tại sân bay quốc tế Sihanoukville có thể kể đến là Phnom Penh - Sihanoukville, Siem Reap - Sihanoukville,... đang được khai thác bởi ba hãng hàng không Cambodia Airways, Cambodia Angkor Air, và Cambodia Bayon Airlines.

- Đường bay quốc tế:

Các quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines,... đều khai thác vé máy bay đi Campuchia hạ cánh tại sân bay quốc tế Sihanouk.

Vietnam Airlines, AirAsia, Thai Air Asia, Bangkok Airways, Lanmei Airlines,... là một số hãng hàng không khai thác vé máy bay đi Sihanoukville với các chặng như: Sài Gòn - Sihanoukville, Bangkok - Sihanoukville, Kuala Lumpur - Sihanoukville, Bắc Kinh - Sihanoukville, Lan Châu - Sihanoukville,...

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Sihanoukville

Bạn cần nắm rõ một số thông tin hữu ích sau đây trước khi đến sân bay quốc tế Sihanoukville:

  • Bạn có thể truy cập wifi miễn phí không giới hạn tại khu vực nhà ga hành khách của sân bay Sihanouk với tên wifi là "VINCI Airports wifi". Tuy nhiên tốc độ truy cập mạng ở đây sẽ hơi chậm vì lượng người sử dụng nhiều.
  • Nếu muốn mua sim 3G bạn có thể đến các quầy hàng bán sim của hãng H Beeline hoặc QB,... ngay tại khu vực sảnh nhà ga sân bay Sihanouk với giá khoảng 5$/sim.
  • Một số nhà hàng và quán cà phê có sẵn tại sân bay như: Flight Club, The Flying Monkey Cafe,... phục vụ đa dạng các món ẩm thực Campuchia cùng nhiều món ăn đến từ châu Á và châu Âu.
  • Bạn có thể mua sắm đồ lưu niệm hay những mặt hàng miễn thuế tại các cửa hàng như: Amazing Cambodia, Artisans D'Angkor, Dufry Cambodia,... nằm trong khu vực nhà ga của sân bay Sihanouk.
  • Ngoài ra, sân bay cũng có một số tiện ích khác như: dịch vụ y tế, thu đổi ngoại tệ, đóng gói hành lý, dịch vụ thông tin, ATM, quầy hoàn thuế,…
  • Khi đến sân bay Sihanoukville, bạn có thể thuận tiện đi khám phá một số điểm du lịch hấp dẫn sau: Bãi biển Ochheuteal (cách 23,2km), bãi biển Otres (cách 16,5km), đền Wat Krom (cách 22,2km), đảo Koh Rong (cách 25km),...

Những thông tin cơ bản nhất về sân bay quốc tế Sihanoukville hay sân bay quốc tế Sihanouk đã được BestPrice tổng hợp trên đây. Để đặt vé máy bay tới thành phố Sihanoukville hay cần tìm hiểu thêm thông tin về quốc gia Campuchia thì đừng quên truy cập website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Nguồn ảnh: Internet