Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là 1 trong 3 sân bay lớn nhất Việt Nam, bên cạnh sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Mỗi năm sân bay phục vụ hàng triệu lượt khách du lịch, công tác,... đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của thành phố Đà Nẵng và vùng duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng, cũng như của cả nước nói chung.

Giới thiệu sân bay quốc tế Đà Nẵng

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cần biết:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
  • Địa chỉ: Đường Duy Tân, Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
  • Khoảng cách tới trung tâm Đà Nẵng: Khoảng 4km
  • Mã Sân bay: DAD
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0236 3823 397 - 0236 3823 393
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +7

Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Là cầu nối quan trọng của giao thông trong nước và cả quốc tế, với hàng triệu lượt khách ghé thăm hàng năm, sân bay Đà Nẵng đã và đang góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị và du lịch của thành phố Đà Nẵng cũng như vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và của cả nước nói chung.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Đà Nẵng

Thời gian từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm khá gần, theo Google Map bạn có thể đi theo hướng đường Duy Tân hết khoảng 7 – 10 phút.

Thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm Đà Nẵng khoảng 35 - 40 phút

Thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm Đà Nẵng khoảng 7 - 10 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Đà Nẵng

Từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm thành phố Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện như: Xe bus, taxi, xe ôm, xích lô,...

Xe bus

Xe bus là phương tiện công cộng phổ biến tại sân bay Đà Nẵng, với chi phí rẻ chỉ tầm 6.000 - 12.000 VNĐ/ lượt, bạn có thể tham khảo một số tuyến xe bus dưới đây:

Hành trình Giá vé Tần suất

Xe 12: Sân bay Đà Nẵng - Hải Châu

6.000 VNĐ/ lượt

15 - 20 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 5h00
  • Chuyến cuối cùng: 21h00

Xe 11: Sân bay Đà Nẵng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa

6.000 VNĐ/ lượt

20 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 5h00
  • Chuyến cuối cùng: 21h00

Xe 02: Sân bay Đà Nẵng - Chợ Hàn

6.000 VNĐ/ lượt

10 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 5h30
  • Chuyến cuối cùng: 18h00

Xe R16: Sân bay Đà Nẵng - Kim Liên

10.000 VNĐ/ lượt

20 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 5h30
  • Chuyến cuối cùng: 20h50

Thông tin một số tuyến bus Sân bay Đà Nẵng về trung tâm

Bên cạnh đó bạn cũng có thể đi các tuyến phố biển như xe 05 (Sân bay Đà Nẵng - Công viên Biển Đông), xe R15 (Sân bay Đà Nẵng - Thọ Quang), xe R6A (Sân bay Đà Nẵng - Khu du lịch Non Nước),...

Xe taxi

Xe taxi là phương tiện di chuyển nhanh chóng, thích hợp với nhóm đi đông và mang nhiều hành lý, đi từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm giá tầm 60.000 - 100.000 VNĐ/ lượt. Dưới đây là thông tin liên hệ của một số hãng taxi phổ biến:

Hãng taxi Số điện thoại

Taxi Mai Linh

0511 352 52 52

Taxi Sông Hàn

0511 3 655 655

Taxi Vinashin

0511 3 82 82 82

Taxi Airport

0511 3 27 27 27

Taxi Tiên Sa

0511 3 79 79 79

Thông tin một số hãng taxi sân bay Đà Nẵng

Xe ôm

Nếu đi một mình và mang ít hành lý, bạn có thể lựa chọn đi xe ôm để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Giá khoảng 25.000 - 40.000 VNĐ/ lượt.

Lưu ý: Xe ôm không được dừng đỗ tại sảnh chờ trong sân bay, bạn cần đi bộ ra phía ngoài cổng để đón xe.

Xích lô

Xích lô vừa là phương tiện di chuyển phù hợp với hành khách đi từ 1 - 2 người và mang ít hành lý, giá khá rẻ tầm 30.000 - 50.000 VNĐ/ lượt. Để đón xích lô, bạn cần di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Đà Nẵng được thực dân Pháp xây dựng đầu tiên vào năm 1940. Kể từ đó cho tới khi kết thúc chiến tranh Việt Nam, sân bay được sử dụng là căn cứ quân sự của quân địch với mục đích vận chuyển hàng hóa, lương thực và súng đạn.

Từ năm 1975, sau khi nước ta giành độc lập thì sân bay Đà Nẵng vẫn được sử dụng với mục đích chính là quân sự, đảm bảo an ninh quốc phòng quốc gia.

Và dần dần chuyển đổi mục đích khai thác song song cả dân dụng và quân sự để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cả nước.

Nhà ga Quốc tế của sân bay Đà Nẵng

Nhà ga Quốc tế của sân bay Đà Nẵng

Trong suốt những năm qua, sân bay quốc tế Đà Nẵng liên tiếp được đầu tư và nâng cấp, trở thành 1 sân bay trọng điểm của toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên như ngày nay.

Với nhu cầu hàng không tăng mạnh mẽ, tháng 5/2017 nhà ga Quốc tế T2 của sân bay Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động với công suất từ 4-6 triệu khách/năm.

Và theo kế hoạch, sân bay dự kiến sẽ nâng cấp, mở rộng nhà Ga quốc nội T1 với công suất dự kiến đạt 15 triệu khách/năm, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách tới đây.

Năm 2019, Tổ chức Skytrax đã xếp hạng Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đạt chuẩn 3 sao. Riêng Nhà ga Quốc tế T2 được xếp hạng tiêu chuẩn 4 sao.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sân bay Đà Nẵng gồm 2 đường cất cánh và hạ cánh được thiết kế song song với nhau với kích thước lần lượt là 35R - 17L (3.500mx45m) và 35L- 17R (3.048mx45m).

Các hệ thống đèn tín hiệu, radar,... cùng các trang thiết bị tối tân được trang bị ở khu vực đường băng giúp máy bay cất - hạ cánh thuận lợi, ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng hiện có 21 vị trí đỗ khác nhau.

Với cơ sở hạ tầng an toàn tối đa, sân bay có thể tiếp nhận các máy bay tầm trung đến các loại máy bay thương mại cỡ lớn như Boeing (747,777,767,...), Airbus (300, 320, 321,...).

Sân đỗ tàu bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Sân đỗ tàu bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Đà Nẵng có 2 nhà ga hành khách là: Nhà ga Quốc nội T1 diện tích 36.600 m2 và Nhà ga Quốc Tế T2 diện tích 48.000 m2.

Nhà Ga Quốc Nội T1

Nhà ga Quốc nội T1 sân bay Đà Nẵng gồm 40 quầy thủ tục check-in với các tiện nghi cần thiết như: hệ thống xử lý hành lý, 5 ống lồng hàng không dẫn khách, hệ thống điện tử chuyên dụng hàng không, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, điều hòa không khí, khu dịch vụ với tiện nghi ăn uống và mua sắm,... đảm bảo sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu của khách trong nước và quốc tế.

  • Tầng 1: Ga đến của nhà ga Quốc nội

Mặt bằng ga đến của nhà ga Quốc nội Sân bay Đà Nẵng( T1)

Mặt bằng ga đến của nhà ga Quốc nội Sân bay Đà Nẵng( T1)

  • Tầng 2: Ga đi của nhà ga Quốc nội

Mặt bằng ga đi của nhà ga quốc nội Sân bay Đà Nẵng (T1)

Mặt bằng ga đi của nhà ga Quốc nội Sân bay Đà Nẵng (T1)

Nhà ga Quốc tế T2

Nhà ga Quốc tế T2 sân bay quốc tế Đà Nẵng gồm 2 cao trình được thiết kế độc đáo với lối đi riêng biệt. Cơ sở vật chất cùng trang thiết bị của nhà ga đều vô cùng hiện đại, đảm bảo đúng tiêu chuẩn 4E của sân bay hàng không quốc tế.

  • Tầng trệt: Khu vực đón khách và trả hành lý

Sơ đồ tầng trệt Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Sơ đồ tầng trệt Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

  • Tầng 1: Khu vực sảnh Quốc tế đến

Sơ đồ tầng 1 Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Sơ đồ tầng 1 Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

  • Tầng 2: Khu vực sảnh Quốc tế đi

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

  • Tầng lửng: Khu vực phòng chờ cho hạng thương gia

Sơ đồ tầng lửng Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Sơ đồ tầng lửng Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

- Đường bay nội địa:

Vé máy bay đi Đà Nẵng hiện đang được mở bán bởi 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Vietravel Airlines với các đường bay phổ biến bao gồm Hà Nội - Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Nẵng, Phú Quốc - Đà Nẵng, Cần Thơ - Đà Nẵng,...

Tham khảo giá và đặt vé tại:

Ngày cập nhật: 19/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Chi tiết chuyến bay đi Đà Nẵng

- Đường bay quốc tế: gồm các chuyến bay từ Seoul - Đà Nẵng, Siem Reap - Đà Nẵng, Bangkok - Đà Nẵng, Fukuoka - Đà Nẵng,... với các hãng hàng không Korean Air, China Eastern Airlines, Asiana Airlines, AirAsia.

Ngày cập nhật: 19/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Chi tiết chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng

Một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng:

  • Sân bay cung cấp mạng wifi miễn phí, hoạt động 24h. Ngoài ra, hành khách có thể đọc báo, xem tivi miễn phí tại phòng chờ của sân bay.
  • Sân bay quốc tế Đà Nẵng với những tiện nghi hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho chuyến bay của bạn như: phòng chờ VIP, cây ATM, điểm sạc pin miễn phí, khu vực đổi tiền, khu trẻ em, dịch vụ y tế, tìm kiếm hành lý thất lạc, dịch vụ dán visa cửa khẩu,...
  • Tại sân bay Đà Nẵng có đa dạng nhà hàng phục vụ các món Á - Âu như: Phở Lý Quốc Sư,Việt Nam Food, Burger King, Big Bowl,... cùng nhiều cửa hàng cà phê sang trọng như: Lucky Cafe, Highland Coffee, Tealive,...
  • Đặc biệt, bạn cũng có thể mua sắm quần áo, trang sức,... tại các quầy lưu niệm hay cửa hàng miễn thuế ở đây như: Chi’s Shop, Dia shop, Fashion shop, Lotte Duty Free, Jalux Taseco Dutyfree,...
  • Khoảng cách từ sân bay quốc tế Đà Nẵng tới một số điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố cụ thể như sau: Vinpearl Luxury Đà Nẵng, Bãi biển Mỹ Khê (6,5km), Chùa Linh Ứng (14km), Công viên Châu Á Asia Park (5km), Bà Nà Hill (42km),...

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hãy truy cập vào trang chủ BestPrice hoặc liên hệ tới hotline 1900 2605 nếu bạn cần tư vấn đặt vé máy bay cũng như giải đáp các thông tin về du lịch tại Đà Nẵng - thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam”.

(Nguồn ảnh: Internet)