Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Pleiku - Gia Lai

Sân bay Gia Lai có tên gọi chính thức là sân bay Pleiku, giữ vị trí chiến lược về kinh tế và an ninh quốc phòng của tỉnh Gia Lai nói riêng và của khu vực Tây Nguyên nói chung. Hiện tại, sân bay Pleiku đảm nhận vai trò phục vụ hàng không quân sự và dân sự của tỉnh Gia Lai, đón tiếp hơn 600.000 lượt khách mỗi năm.

Giới thiệu sân bay Pleiku

Đặt vé máy bay đi Pleiku, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Pleiku, tỉnh Gia Lai. Bạn hãy tìm hiểu một số thông tin hữu ích dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Pleiku
  • Địa chỉ: Đường 17/3, Phường Thống Nhất, Thành Phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 6km
  • Mã Sân bay: PXU
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0269.3825096
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Pleiku (Gia Lai)

Sân bay Pleiku (Gia Lai)

Được coi là tâm điểm giao thông của cả vùng Bắc Tây Nguyên, sân bay Gia Lai đã có những đóng góp đáng kể trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, chính trị của tỉnh Gia Lai và các vùng lân cận. Đồng thời cũng là điểm giao thông mang tính chiến lược trong việc phát triển du lịch của tỉnh.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Pleiku

Thời gian đi từ sân bay Gia Lai về trung tâm thành phố khoảng 13 - 15 phút, tùy theo cung đường bạn di chuyển cũng như loại phương tiện.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, Bạn nên đi thẳng theo đường Phạm Văn Đồng đây là cung đường gần và thuận tiện nhất, thời gian di chuyển chỉ khoảng 13 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể đi theo đường Lê Lợi qua Hùng Vương mất khoảng 15 phút.

Thời gian đi từ sân bay Pleiku về trung tâm khoảng 13 - 15 phút

Thời gian đi từ sân bay Gia Lai về trung tâm khoảng 13 - 15 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Pleiku

Từ sân bay Gia Lai về trung tâm thành phố bạn có thể sử dụng các loại phương tiện như: Dịch vụ xe đưa đón sân bay hoặc taxi.

Xe taxi

Taxi sân bay Gia Lai có giá khoảng 60.000 - 80.000 VNĐ/ lượt. Thời gian di chuyển nhanh chóng tầm 12 phút, tiện lợi, an toàn phù hợp cho nhóm khách đi đông và mang nhiều hành lý.

Dưới đây là thông tin một số hãng taxi tại sân bay Gia Lai:

Hãng taxi Số điện thoại liên hệ

Taxi Tiên Sa

0269 3595 959

Taxi Phú Cường

0269 3888 999

Taxi Phú Quý

0269 3872 777

Taxi Huy Hoàng

0269 3757 575

Sun Taxi

0269 3778 899

Taxi Mai Linh

0269 383 838

Thông tin một số hãng taxi sân bay Gia Lai

Dịch vụ xe đưa đón sân bay

Dịch vụ xe đưa đón tại sân bay Gia Lai rất tiện lợi, chỗ ngồi thoải mái, phục vụ chu đáo, đưa đón tận nơi. Tuy nhiên giá khá cao từ 250.000 VNĐ (xe 5 chỗ) đến 1 triệu VNĐ (xe 45 chỗ) cộng 10% thuế phí.

Xe ôm

Xe ôm sân bay hoạt động 24/7 giá khá rẻ tầm 7.000 - 10.000 VNĐ/ km. Phương tiện phù hợp với hành khách đi 1 mình, mang ít hành lý. Bạn có thể đón xe phía ngoài cổng sân bay, lưu ý trả giá với tài xế để có giá tốt nhất.

Lịch sử hình thành và phát triển

Trong thời kỳ chiến tranh, sân bay Gia Lai được người Pháp xây dựng với mục đích xâm lược nước ta. Ngay sau khi giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước, sân bay Pleiku trở thành căn cứ Không quân của Việt Nam.

Trải qua quá trình cải tạo nâng cấp, đến năm 2001, sân bay Pleiku được cấp vốn xây dựng khu hàng không dân dụng với các hạng mục chính như: nhà ga, đường bay, sân đỗ tàu bay,...công suất thiết kế khoảng 150 hành khách vào giờ cao điểm.

Năm 2003, khu hàng không dân dụng chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu thời kỳ phát triển mới cho sân bay hỗn hợp quân sự và dân sự của cảng hàng không Pleiku.

Bên trong nhà ga sân bay Pleiku (Gia Lai)

Bên trong nhà ga sân bay Pleiku (Gia Lai)

Đến năm 2015, cảng hàng không Pleiku được đầu tư xây dựng, tiếp tục nâng cấp nhà ga hành khách, mở rộng đường bay với các trang thiết bị hiện đại,… nhằm nâng cao năng lực phục vụ, đảm bảo hiệu quả khai thác và đón được các chuyến bay tầm trung (A320/321), Boeing 737 và tương đương.

Sân bay Pleiku có mục tiêu quy hoạch năm 2030 là đầu tư xây dựng mới nhà ga hành khách với công suất thiết kế khoảng 4 triệu lượt khách/năm để đáp ứng nhu cầu tăng lên mạnh mẽ của hành khách, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sân bay Gia Lai có một đường bay với kích thước là 2400m x 50m.

Với hệ thống đèn tín hiệu, radar, hệ thống hạ cánh chính khác,… sân bay Pleiku đảm bảo được việc khai thác an toàn và hiệu quả cho chuyến bay.

Sân đỗ tàu bay

Hiện tại, sân đỗ tàu bay của sân bay Pleiku có tổng cộng 5 vị trí đỗ cho các tàu bay tầm trung như Airbus (320,321) và tương đương trở xuống.

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Pleiku (Gia Lai)

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Pleiku (Gia Lai)

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách của sân bay Pleiku được xây dựng theo tiêu chuẩn 4C với tổng diện tích là 3.174,53m2. Nhà ga gồm có 2 tầng được trang bị đầy đủ các thiết bị hàng không chuyên dụng, công suất khoảng 600.000 lượt khách/năm.

  • Tầng 1: Gồm các quầy vé của các hãng hàng không, phòng xử lý hành lý đi, phòng thương vụ, khu làm thủ tục, khu vực cách ly,...

Sơ đồ Tầng 1 Nhà ga hành khách của sân bay Pleiku

Sơ đồ Tầng 1 Nhà ga hành khách của sân bay Pleiku

  • Tầng 2: Gồm các phòng chờ cùng với các nhà hàng ăn uống, quầy lưu niệm, khu giải khát,...

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga hành khách của sân bay Pleiku

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga hành khách của sân bay Pleiku

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay

Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines là 4 hãng hàng khai thác vé máy bay đi Pleiku

Một số đường bay được khai thác chủ yếu tại sân bay Pleiku là: Sài Gòn - Pleiku, Đà Nẵng - Pleiku, Hà Nội - Gia Lai, Hải Phòng - Pleiku,...

Xem giá và đặt vé máy bay đi Pleiku:

Ngày cập nhật: 19/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Bảng giá vé máy bay đi Pleiku

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Pleiku

Dưới đây là một số kinh nghiệm cần thiết khi đến sân bay Pleiku:

  • Ở bất kỳ khu vực nào của nhà ga, hành khách cũng dễ dàng truy cập vào wifi miễn phí với các tên gọi như: LOUNGE 1", "LOUNGE 2", "CAN TIN SAN BAY", "ARRIVAL",...
  • Sân bay có cung cấp nước uống miễn phí tại sảnh đi, sảnh đến và khu vực phòng chờ.
  • Bạn có thể tìm thấy nhà hàng ăn uống giải khát tại khu vực nhà ga và phòng chờ với thực đơn đa dạng, phong phú.
  • Tại khu vực phòng chờ và cách ly tại sân bay có các khu dịch vụ thương mại: Quầy thương mại Sóng Việt và quầy hàng lưu niệm Pleiku để phục vụ nhu cầu mua sắm của hành khách ở sân bay.
  • Tiện ích phục vụ khác tại sân bay: Phòng chờ VIP, cây ATM, sạc điện thoại miễn phí, dịch vụ y tế, tìm kiếm hành lý thất lạc,…
  • Rất dễ dàng để di chuyển từ sân bay tới các điểm du lịch nổi tiếng như: Biển Hồ T’nưng (Khoảng 9km), Biển hồ Chè (Khoảng 10km), Nhà tù Pleiku (Khoảng 6km), Đỉnh núi Hàm Rồng (Khoảng 18km),...

Hy vọng rằng, với những thông tin mà BestPrice tổng hợp trên đây đã giúp bạn tự tin hơn khi đến sân bay Pleiku. Trong quá trình đặt vé máy bay nếu bạn có thắc mắc gì thì hãy liên lạc tới tổng đài 1900 2605 để được tư vấn và giải đáp nhé!

Nguồn ảnh: Internet