Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Mandalay - Myanmar

Cảng hàng không quốc tế Mandalay là một trong số ít sân bay quốc tế hoạt động tại xứ sở chùa vàng Myanmar. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, sân bay Mandalay đã có đóng góp quan trọng trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa cả trong nước và quốc tế. Điều này đã góp phần phục vụ cho sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Mandalay nói riêng cũng như đất nước Miến Điện nói chung.

Giới thiệu sân bay quốc tế Mandalay

Đặt vé máy bay đi Myanmar, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways Myanmar Airways... sẽ hạ cánh tại sân bay Mandalay. Dưới đây là một số thông tin hữu ích:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Mandalay
  • Địa chỉ: Tada-U, Mandalay, Myanmar
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố Mandalay: Khoảng 35km
  • Mã Sân bay: MDL
  • Mã quốc gia: + 95
  • Điện thoại: + 95 2 87528
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: UTC + 6.30

Sân bay quốc tế Mandalay (Myanmar)

Sân bay quốc tế Mandalay (Myanmar)

Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Mandalay đã trở thành trung tâm mạng lưới giao thông lớn nhất khai thác các chuyến nội địa và quốc tế ở Thượng Myanmar. Điều này góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế, xã hội và đặc biệt là du lịch của thành phố Mandalay của Myanmar (Miến Điện) và khu vực lân cận.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Mandalay

Từ sân bay Mandalay về trung tâm thành phố mất khoảng 40 - 50 phút, tuỳ cung đường và phương tiện bạn di chuyển.

Từ sân bay Mandalay về trung tâm thành phố mất khoảng 40 - 50 phút

Từ sân bay Mandalay về trung tâm thành phố mất khoảng 40 - 50 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Mandalay

Taxi

Taxi là phương tiện duy nhất giúp Quý khách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Mandalay.

Bạn có thể đón taxi tại sảnh chờ khu vực nhận hành lý. Giá vé cụ thể:

  • Xe riêng: 12.000 MMK/ chuyến (136.000đ)
  • Xe riêng có máy lạnh: 15.000 MMK/ chuyến (170.000đ)
  • Xe ghép: 4.000 MMK/ người (45.000đ)

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 2000, sân bay Mandalay chính thức đi vào hoạt động với công suất thiết kế khoảng 3 triệu hành khách/ năm. Đây là sân bay hiện đại và nhộn nhịp nhất Myanmar cho tới khi sân bay Yangon được hiện đại hóa vào năm 2008.

Vào năm 2014, sau khi được nhượng quyền cho tập đoàn một tập đoàn của Tập đoàn Mitsubishi - chi nhánh của Japan Airlines, sân bay Mandalay đã được nâng cấp cải tạo cơ sở vật chất với mục đích nâng cao hiệu quả phục vụ hành khách trong nước và quốc tế.

Nhà ga hành khách của sân bay Mandalay (Myanmar)

Nhà ga hành khách của sân bay Mandalay (Myanmar)

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng do sự tăng tốc của các hoạt động du lịch, kinh doanh và công nghiệp ở thành phố lớn thứ hai của Myanmar, trong tương lai, sân bay quốc tế Mandalay sẽ tiến hành nâng cấp, cải tạo hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và mở rộng nhà ga với công suất thiết kế lên đến 15 triệu khách/năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Mandalay

Đường băng

Sân bay Quốc tế Mandalay là sân bay có đường băng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với kích thước là 4.268m x 61m, có khả năng tiếp nhận được bất kỳ các loại máy bay thương mại từ tầm trung đến cỡ lớn.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Mandalay có thể tiếp nhận cùng lúc được 10 máy bay với bất kỳ kích thước và kiểu dáng như: A320/321/350, Boeing 787-8/9/10, 777-400,... và tương đương.

Sân đỗ máy bay tại sân bay Mandalay (Myanmar)

Sân đỗ máy bay tại sân bay Mandalay (Myanmar)

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách của sân bay quốc tế Mandalay được xây dựng theo phong cách chùa vàng với tổng diện tích sử dụng là 37.020 m2. Công suất khai thác của nhà ga có thể đạt đến 3 triệu khách/năm với 1000 lượt khách/giờ.

Nhà ga gồm 2 tầng:

  • Tầng 1: Ga đi

Ngoài các dịch vụ hàng không cần thiết như: quầy thủ tục, khu vực an ninh, phòng chờ cho khách,... thì Ga đi của nhà ga hành khách sân bay Mandalay còn có các dịch vụ phi hàng không khác như: quầy đồ ăn nhanh, tiệm cà phê, cửa hàng miễn thuế,...

Sơ đồ Ga đi của nhà ga hành khách - sân bay quốc tế Mandalay

Sơ đồ Ga đi của nhà ga hành khách - sân bay quốc tế Mandalay

  • Tầng 2: Ga Đến

Tại Ga đến của nhà ga gồm đầy đủ các dịch vụ cần thiết phục vụ hành khách như: quầy thủ tục, quầy kiểm tra an ninh, băng chuyền hành lý, khu dịch vụ với các tiện ích hấp dẫn như: cửa hàng ăn uống, giải khát, cửa hàng lưu niệm,... đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hành khách.

Sơ đồ Ga đến của nhà ga hành khách - sân bay quốc tế Mandalay

Sơ đồ Ga đến của nhà ga hành khách - sân bay quốc tế Mandalay

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Mandalay

- Đường bay nội địa:

Hiện tại, Golden Myanmar Airlines, Mann Yatanarpon Airlines, Myanmar National Airways, Mann Yadanarpon Airlines, … là các hãng máy bay khai thác vé máy bay nội địa Myanmar với điểm hạ cánh tại sân bay Mandalay.

Một số chặng bay nội địa phố biển đến sân bay quốc tế Mandalay như: Yangon - Mandalay, Khamti - Mandalay, Putao - Mandalay,...

- Đường bay quốc tế:

Vé máy bay đi Myanmar với điểm hạ cánh tại sân bay quốc tế Mandalay hiện được khai thác từ nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore…

Ở Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay đi Mandalay ở các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airways, Singapore Airlines,... với 2 đường bay chủ yếu là Hà Nội - Mandalay, Hồ Chí Minh - Mandalay.

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Mandalay

Những kinh nghiệm hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đến sân bay quốc tế Mandalay:

  • Bạn phải đăng ký tại quầy thông tin để có thể sử dụng wifi miễn phí trong vòng 2 giờ tại sân bay.
  • Tại sảnh đi và đến của sân bay đều trang bị những cây ATM và khu vực đổi tiền, giúp hành khách thuận tiện hơn trong các hoạt động mua bán tại Myanmar.
  • Trong quá trình chờ đợi các chuyến bay, bạn có thể lựa chọn ăn uống tại các quầy ăn nhanh hay các quán nước giải khát được phục vụ ở sảnh đi, sảnh đến của sân bay: Blue Pumpkin, Taste of Asian, Barboon Coffee & Duch Deli, Golden Rose Restaurant,....
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sắm tại hệ thống cửa hàng miễn thuế và nhiều quầy hàng tạp hóa trong khu vực sân bay với đa dạng các mặt hàng hóa, mức giá linh hoạt.
  • Một số dịch vụ tiện ích khác tại sân bay Mandalay có thể kể đến như: Spa, phòng khách sạn cho hành khách quá cảnh, dịch vụ y tế, phòng VIP, dịch vụ tìm hành lý thất lạc,...
  • Các điểm du lịch nổi tiếng nằm gần sân bay quốc tế Mandalay là: Mandalay Hill (cách 46,5km), Cầu U bein (cách 29km), Hoàng cung Mandalay (cách 42km),...

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về sân bay Quốc tế Mandalay mà BestPrice tổng hợp được. Nếu bạn đang có ý định đến Mandalay thì hãy liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được tư vấn đặt vé máy bay nhanh chóng với giá ưu đãi. BestPrice luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành với bạn trong hành trình khám phá “vùng đất Phật” thiêng liêng này nhé.