Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế Luang Prabang - Lào

Cảng hàng không quốc tế Luang Prabang là một sân bay nhỏ nhưng có đầy đủ cơ sở vật chất để có thể đón tiếp các chuyến bay nội địa và quốc tế. Sân bay nằm tại tỉnh Luang Prabang, là một trong số ít cảng hàng không quốc tế ở Lào nên sân bay Luang Prabang được coi là cửa ngõ giao thông quan trọng giúp kết nối quốc gia này với bạn bè quốc tế.

Giới thiệu sân bay quốc tế Luang Prabang

Đặt vé máy bay đi Luang Prabang, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Luang Prabang, Lào. Cùng tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Luang Prabang
  • Địa chỉ: Tỉnh Luang Prabang, Lào.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố: Khoảng 4km
  • Mã Sân bay: LPQ
  • Mã quốc gia: +85
  • Điện thoại: +85 671 254 843
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Saanbay Luang Prabang (Lào)

Sân bay quốc tế Luang Prabang (Lào)

Cảng hàng không quốc tế Luang Prabang được đánh giá là một trong những sân bay có hoạt động nhộn nhịp nhất của Lào. Với công suất phục vụ hàng triệu lượt khách đến mỗi năm, sân bay Luang Prabang đã đóng góp vai trò không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, văn hóa, du lịch của địa phương và cả Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Luang Prabang

Với khoảng cách 4km, thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm Luang Prabang mất khoảng 8 - 15 phút tùy từng loại phương tiện.

Di chuyển từ sân bay đến trung tâm Luang Prabang mất khoảng 8 phút

Di chuyển từ sân bay đến trung tâm Luang Prabang mất khoảng 8 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Luang Prabang

Di chuyển từ sân bay đến trung tâm Luang Prabang bạn có thể lựa chọn một số phương tiện như: Taxi, xe bus, xe tuk tuk,...

Xe taxi

Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhất, phù hợp với nhóm đi đông từ 4 người. Bạn có thể đón taxi tại sảnh chờ của sân bay.

  • Giá vé: khoảng 50.000 Kip/ lượt (~ 66.000 VNĐ)
  • Thời gian hoạt động 24/7

Xe bus sân bay

Xe bus sân bay là phương tiện có chi phí tiết kiệm chỉ khoảng 15.000 Kip/ lượt (~ 20.000 VNĐ). Bạn có thể mua vé xe bus tại quầy bán vé ở sân bay hoặc mua trực tiếp khi lên xe.

Xe tuk tuk

Nếu di chuyển 1 mình và mang ít hành lý thì tuk tuk là phương tiện phù hợp, giá khá rẻ tầm 15.000 Kip/ lượt (~ 20.000 VNĐ).

Tuy nhiên phương tiện này không được dừng đỗ trong sân bay, nên để đón xe bạn cần di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay và đi thêm 100m nữa.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Luang Prabang được xây dựng tại một vị trí có độ cao 291m so với mực nước biển, xung quanh được bao trọn bởi những dãy núi lớn. Với điều kiện địa hình như vậy nên thời gian đầu hoạt động, sân bay chỉ có thể tiếp đón được những phi cơ cỡ nhỏ và việc di chuyển từ sân bay tới các địa điểm khác còn gặp nhiều khó khăn.

Từ năm 2011, sân bay đã được nâng cấp, mở rộng với một diện mạo mới để có đủ điều kiện đón tiếp những loại máy bay lớn hơn và thuận tiện hơn trong việc di chuyển hành khách, hàng hóa từ sân bay tới các địa phương khác và ngược lại.

Khu vực trước cửa Nhà ga hành khách

Khu vực trước cửa nhà ga hành khách sân bay Luang Prabang

Năm 2013, tỉnh Luang Prabang đã quyết định xây dựng một sân bay mới trên nền móng của sân bay cũ với diện tích lớn hơn, nâng cấp nhà ga hành khách cũng như kéo dài đường băng, cải thiện hệ thống cơ sở vật chất để nâng cao năng lực phục vụ khách của sân bay.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sân bay quốc tế Luang Prabang hiện đang có một đường cất và hạ cánh với chiều dài 2200m, bề mặt được phủ lớp Asphalt. Dự kiến trong tương lai, hệ thống đường cất hạ cánh này sẽ được mở rộng để có thể tiếp nhận các loại máy bay lớn như Airbus A380.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Luang Prabang có thể tiếp nhận các dòng máy bay tầm trung và cỡ lớn như: ATR 72, Boeing 747-400, Airbus A320, Airbus A321,...

Sân đỗ máy bay sân bay Luang Prabang

Sân đỗ máy bay tại sân bay Luang Prabang (Lào)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Luang Prabang hiện đang có duy nhất một nhà ga hành khách được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống của dân tộc Lào, nhằm phục vụ cho các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Nhà ga sân bay Luang Prabang

Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Luang Prabang

Tại nhà ga, ngoài những khu vực cung cấp các dịch vụ hàng không như: Quầy thủ tục, phòng chờ, băng chuyền hành lý, điểm kiểm tra an ninh,...còn có những khu vực cung cấp dịch vụ phi hàng không như: Nhà hàng, quán cafe, cửa hàng tạp hóa, ATM,...

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Luang Prabang

- Đường bay nội địa:

Lao Airlines, Lao Skyway là hai hãng hàng không nội địa đang khai thác các chặng bay từ những tỉnh, thành phố khác trong nước đến sân bay quốc tế Luang Prabang như: Pakse - Luang Prabang, Viêng Chăn - Luang Prabang, Xieng Khouang - Luang Prabang,...

- Đường bay quốc tế:

Vé máy bay đi Lào với điểm hạ cánh tại sân bay quốc tế Luang Prabang hiện đang được một số quốc gia như: Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan,... khai thác.

Vietnam Airlines, Thai Airways, Bangkok Airways,... là một số hãng hàng không khai thác vé máy bay đi Luang Prabang với các chặng như: Hà Nội - Luang Prabang, Sài Gòn - Luang Prabang, Bangkok - Luang Prabang, Siem reap - Luang Prabang,...

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Luang Prabang

Bạn sẽ tự tin hơn tại sân bay quốc tế Luang Prabang nếu biết được những kinh nghiệm bổ ích dưới đây:

  • Bạn có thể truy cập wifi miễn phí tại khu vực nhà chờ gần cổng sân bay hoặc mua mật khẩu wifi sử dụng trong nhà ga hành khách với giá khoảng 10.000 Kip (khoảng 23.000 đồng).
  • Ngay khi ra khỏi khu vực nhập cảnh, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy một dãy quầy hàng bán sim 4G của các nhà cung cấp như Laotel, Unitel, Beeline,...
  • Tại khu vực bãi đỗ xe và phòng chờ của sân bay có các nhà hàng và quầy cà phê phục vụ món ăn địa phương cùng nhiều loại đồ uống như: cà phê, nước ngọt, trà, bia,... cho khách.
  • Trong nhà ga sân bay cũng có một vài cửa hàng tạp hóa và quầy bán đồ thủ công mỹ nghệ của địa phương với giá cả được niêm yết sẵn.
  • Ngoài ra còn có một số dịch vụ tiện ích khác dễ thấy tại sân bay Luang Prabang như: dịch vụ y tế, thu đổi ngoại tệ, dịch vụ thông tin, trạm sạc điện thoại, ATM, quầy hoàn thuế,…
  • Một số điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể tới khám phá khi đến sân bay Luang Prabang là: Thác Kuang Si (cách 35km), Động Pak Ou (cách 25km), công viên Voi (cách 20km), Wat Xieng Thong (cách 6km),...

Những thông tin được BestPrice cung cấp trên đây đã giúp bạn nắm được kiến thức cơ bản về sân bay quốc tế Luang Prabang chưa? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay còn gặp khó khăn khi chưa thạo việc đặt vé máy bay tới “đất nước triệu voi” thì hãy liên hệ với BestPrice.vn qua tổng đài 1900 2605 để được chúng tôi trực tiếp giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng nhé!