Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Lester B. Pearson

Sở hữu vị trí tại biên giới phía Đông-Bắc của thành phố Mississauga và Toronto, sân bay quốc tế Lester B. Pearson hay sân bay quốc tế Toronto là cảng hàng không hoạt động tấp nập nhất Canada. Sân bay này là một phần quan trọng nằm trong hệ thống sân bay quốc gia, đóng vai trò không nhỏ trong sự phát triển toàn diện của thành phố Toronto cũng như toàn đất nước Canada.

Giới thiệu về Sân bay quốc tế Lester B. Pearson

- Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Lester B. Pearson hay Sân bay quốc tế Toronto

- Địa chỉ: 2450 Derry Road E , Toronto, Ontario, Canada

- Mã Sân bay: YYZ

- Mã quốc gia: +1

- Điện thoại: 1-888-689-2247

- Số nhà ga: 2

- Giờ GMT: -5

- Khoảng cách từ sân bay Toronto tới trung tâm thành phố: Khoảng 22,5km

San Bay Quoc Te Toronto (Lester B Pearson)

Sân bay quốc tế Lester B. Pearson (Sân bay quốc tế Toronto)

Sân bay Lester B. Pearson được đặt tên theo tên thủ tướng thứ 14 của Canada - ông Lester B. Pearson. Sân bay này chủ yếu phục vụ cho khu vực đô thị Toronto. Đây cũng là trung tâm hoạt động chính của hãng hàng không Air Canada.

Sân bay quốc tế Toronto được coi như cửa ngõ hàng không quan trọng bậc nhất của Canada cũng như Châu Mỹ. Đây là phi trường bận rộn nhất Canada và đứng thứ hai trên toàn Châu Mỹ.

Trung bình trong 5 năm gần đây lượng hành khách thông qua tại sân bay đạt hơn 40 triệu lượt mỗi năm. Trong đó, chỉ riêng năm 2019, sân bay đã phục vụ lượng khách kỷ lục với 50.499.431 lượt.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay Toronto

Năm 1937, chính phủ Canada chấp nhận hỗ trợ dự án xây dựng sân bay ở khu vực Toronto. Dự án này hoàn thiện và mở cửa vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Sân bay Malton.

Năm 1958, sân bay Malton được chính quyền thành phố bán lại cho chính phủ Canada. Sau đó nó được đổi tên thành Sân bay quốc tế Toronto vào năm 1960 và chính thức lấy tên Sân bay Quốc tế Lester B. Pearson vào năm 1984 để vinh danh thủ tướng Lester B. Pearson - người đã nhận giải Nobel hòa bình năm 1957.

Sảnh nhà ga hành khách của sân bay Toronto

Sảnh nhà ga hành khách của sân bay Toronto

Đến tháng 12/1996, chính phủ Canada chuyển quyền kiểm soát vận hành sân bay này sang cho Sở sân bay Đại Toronto, trở thành một phần của hệ thống sân bay quốc gia.

Năm 2006, sân bay quốc tế Toronto Pearson được Viện nghiên cứu Quản lý vận tải (ITM) bầu chọn là "Sân bay toàn cầu tốt nhất 2006".

Cho đến hiện nay, sân bay quốc tế Lester B. Pearson vẫn không ngừng phát triển mạnh mẽ và đem lại nguồn thu khổng lồ cho Canada với trung bình 40 triệu lượt hành khách thông qua hàng năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của Sân bay quốc tế Lester B. Pearson

Đường băng

Sân bay Lester B. Pearson hiện đang hoạt động với 5 đường băng. Hệ thống đường băng này có quy mô rộng lớn với tổng chiều dài hơn 40km, bề mặt được trải lớp nhựa đường kiên cố. Cụ thể:

  • Đường băng 23/05 có diện tích 3.390m x 61m, hướng Đông Tây
  • Đường băng 06L/24R có kích thước 2.956m x 61m, hướng Đông Tây
  • Đường băng 06R/24L có kích thước 2.700m x 61m, hướng Đông Tây
  • Đường băng 15L/33R với diện tích 3.370m x 61m, hướng Bắc Nam
  • Đường băng 15R/33L với kích thước 2.770m x 61m, hướng Bắc Nam

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Toronto được trang bị các cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại như hệ thống Safedock T1, đèn chiếu sáng,... giúp các máy bay có thể di chuyển dễ dàng, an toàn vào vị trí đỗ trong mọi điều kiện thời tiết.

Sân đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Toronto (Canada)

Sân đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Toronto (Canada)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Lester B. Pearson hiện đang hoạt động với 2 nhà ga hành khách là nhà ga số 1 và nhà ga số 3.

Để di chuyển giữa các nhà ga, khách sạn Sheraton ở sân bay Toronto, hành khách có thể sử dụng hệ thống tàu Link Train miễn phí, hoạt động 24/7. Tần suất hoạt động của nó khoảng 4 - 8 phút/ chuyến.

Nhà ga số 1

Nhà ga số 1 sân bay quốc tế Toronto là nơi phục vụ cả những chuyến bay nội địa và quốc tế. Với diện tích khoảng 346 nghìn m2, đây là một trong những nhà ga hành khách sân bay lớn nhất thế giới.

Nhà ga này bao gồm các cổng lên xuống máy bay D, E, F và có 4 tầng đảm nhận các chức năng khác nhau.

sơ do nha ga T1 San Bay Quoc Te Toronto

Sơ đồ nhà ga số 1 Sân bay quốc tế Toronto

  • Tầng trệt: Khu vực hoạt động của các phương tiện giao thông mặt đất.
  • Tầng 1: Đây là sảnh đến, nơi hành khách nhận lại hành lý ký gửi và sử dụng một vài dịch vụ tiện ích ở sân bay.
  • Tầng 2 là sảnh khởi hành. Hành khách sẽ làm thủ tục, kiểm tra an ninh, nhập cư, hải quan tại đây. Tầng này cũng là nơi đi vào các cổng chờ D, E, F.
  • Tầng 3: là khu vực check - in quốc tế và nơi nội trú. Tầng này cũng được kết nối với bãi đậu xe.

Nhà ga số 3

Nhà ga số 3 sân bay Lester B. Pearson được khánh thành và đưa vào hoạt động từ năm 1991. Đây là cơ sở hoạt động của Canada Airlines và là trung tâm hoạt động của hãng WestJet.

Sơ đồ nhà ga số 3 Sân bay quốc tế Toronto

Sơ đồ nhà ga số 3 Sân bay quốc tế Toronto

Nhà ga này bao gồm 3 tầng, trong đó:

  • Tầng 1 là sảnh khách đến. Tầng này có các khu vực dịch vụ của Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ, dịch vụ biên giới và di trú Canada.
  • Tầng 2 là khu vực khởi hành và phòng chờ của khách. Tầng này bao gồm các cổng lên xuống máy bay A, B, C và cũng là nơi kết nối với khách sạn Sheraton, bãi đậu xe cùng trạm tàu Link Train của sân bay.
  • Tầng 3: Là khu vực trung chuyển khách hàng tại các chuyến bay nối chuyến.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại Sân bay quốc tế Lester B. Pearson

- Đường bay nội địa:

Vancouver - Toronto, Calgary - Toronto, Manitoba - Toronto, Victoria - Toronto,... là các chặng bay nội địa được khai thác bởi các hãng hàng không: Canada Airlines, Air Canada, Air Canada Express, Air Canada Rouge,... với điểm hạ cánh tại sân bay quốc tế Lester B. Pearson.

- Đường bay quốc tế:

Hiện đang có rất nhiều quốc gia khai thác vé máy bay đi Canada, có thể kể đến như: Việt Nam, Hà Lan, Mexico, Trung Quốc, Mỹ,...

Từ Việt Nam, có các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, American Airlines, Cathay Pacific Airways, United Airlines, EVA Air,... khai thác vé máy bay đi Toronto với 2 chặng bay là Hà Nội - Toronto và Sài Gòn - Toronto.

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Lester B. Pearson tới trung tâm thành phố Toronto

Từ sân bay quốc tế Toronto mất khoảng 40 - 60 phút để có thể di chuyển về trung tâm thành phố. Cách di chuyển từ sân bay Lester B. Pearson về trung tâm thành phố đươc tổng hợp tại bảng dưới đây:

Phương tiện

Giá tham khảo (đô la Cnd)

Quy đổi ra VNĐ

Taxi

50 - 85

905.000 - 1.539.000

Xe bus

3,25

59.000

Tàu UP Express

40

724.000

Cách di chuyển từ sân bay Toronto về trung tâm thành phố

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Toronto

Tham khảo ngay những kinh nghiệm hữu ích khi đến sân bay quốc tế Toronto dưới đây:

  • Hành khách có thể kết nối wifi miễn phí tại sân bay Lester B. Pearson với tên mạng “Toronto Pearson Public Wi-Fi”
  • Tìm tới quầy bán sim 4G của nhà mạng Chart ngay phía lối ra của sân bay Toronto để nhận sim thẻ miễn phí và mua các gói data để sử dụng.
  • Tại sân bay có rất nhiều lựa chọn ăn uống, từ các quầy hàng cung cấp món ăn nhanh đến các cửa hàng phục vụ những bữa ăn đầy đủ, lành mạnh.
  • Thỏa thích mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế, quầy hàng lưu niệm, hàng nhu yếu phẩm tại sân bay với đa dạng mặt hàng được niêm yết giá rõ ràng.
  • Bạn có thể tìm thấy một số dịch vụ phổ thông khác ở sân bay Toronto như: Quầy thông tin, khách sạn, ATM, quầy hoàn thuế, trạm sạc di động, thu đổi ngoại tệ,…
  • Bạn dễ dàng ghé thăm một số điểm du lịch nổi tiếng nằm gần sân bay Lester B. Pearson, bao gồm: Thủy cung Ripley Canada (cách 27km), vườn bách thảo Toronto (cách 30km), Kensington Market (cách 28km), Legoland Discovery Centre (cách 22,5km),...

Những thông tin cơ bản nhất về sân bay quốc tế Toronto hay sân bay quốc tế Lester B Pearson đã được tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ tới điểm đến này. BestPrice sẽ luôn là địa chỉ uy tín nếu bạn đang có ý định đặt vé máy bay cho chuyến khám phá thành phố Toronto xinh đẹp.

Nếu còn bất kỳ khó khăn nào trong quá trình chuẩn bị, liên hệ ngay tổng đài 1900 2605 để được những chuyên viên tư vấn của chúng tôi hỗ trợ bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)