Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Côn Đảo (Côn Sơn) - Bà Rịa, Vũng Tàu

Sân bay Côn Đảo là sân bay địa phương được sử dụng khai thác hỗn hợp dân sự - quân sự, có vai trò chiến lược trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch của huyện Côn Đảo, cũng như của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời với vị trí địa lý đặc thù, sân bay cũng góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng của nước ta.

Giới thiệu sân bay Côn Đảo

Đặt vé máy bay đi Côn Đảo, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cần biết:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Côn Đảo
  • Địa chỉ: Cỏ Ống, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Khoảng cách từ sân bay Côn Đảo tới trung tâm thị trấn: Khoảng 14km
  • Mã Sân bay: VCS
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: (0254) 6297.981
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Côn Đảo

Sân bay Côn Đảo

Với trung bình khoảng 400.000 lượt khách mỗi năm, sân bay Côn Đảo đang trên đà phát triển vững mạnh, giữ vai trò chiến lược trong việc đảm bảo mạng lưới giao thông của Côn Đảo với các tỉnh thành khác trong cả nước.

Bên cạnh đó, sự phát triển của sân bay cũng góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - du lịch cho toàn tỉnh, nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Côn Đảo

Thời gian di chuyển từ sân bay Côn Đảo về trung tâm khoảng 20 - 30 phút, tùy thuộc vào loại phương tiện và cung đường bạn đi.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, cung đường nhanh và thuận tiện nhất bạn đi qua đường Cỏ Ống với thời gian khoảng 21 phút là tới trung tâm thị trấn Côn Đảo.

Thời gian di chuyển từ sân bay Côn Đảo về trung tâm khoảng 20 - 30 phút

Thời gian di chuyển từ sân bay Côn Đảo về trung tâm khoảng 20 - 30 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Côn Đảo

Cách đi từ sân bay Côn Đảo về trung tâm thị trấn bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như: Taxi, thuê xe hoặc xe ôm.

Xe Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến tại sân bay Côn Đảo, giá dao động 140.000 - 160.000 VNĐ/ lượt. Bạn có thể tham khảo một số hãng taxi uy tín dưới đây:

Hãng taxi Số điện thoại liên hệ

Taxi Côn Sơn

02543 908 908

Taxi Mai Linh

02543 850 850

Taxi Sài Gòn

0254 36 36 36 36

Thông tin một số hãng taxi sân bay Côn Đảo

Xe ôm

Xe ôm là phương tiện có chi phí tiết kiệm nhất, di chuyển nhanh chóng phù hợp với hành khách đi một mình và mang ít hành lý. Giá tầm 70.000 - 100.000 VNĐ.

Xe ôm không được dừng đỗ phía trong sân bay nên bạn cần đi ra phía ngoài cổng để đón xe, lưu ý nên trả giá trước khi đi để tránh bị “chặt chém”

Xe bus điện

Xe bus điện là dịch vụ đưa đón tận nơi theo nhu cầu của hành khách, phục vụ 24/7, giá khá cao tầm 20.000 VNĐ/ km. Phù hợp với khách đi theo nhóm từ 4 - 6 người và mang ít hành lý.

Số điện thoại liên hệ: 0254 3630 036 hoặc 0254 3630 088

Thuê xe máy

Dịch vụ cho thuê xe máy tại sân bay Côn Đảo rất phổ biến, xe sẽ được giao đến tận sân bay cho bạn, với mức giá thuê khoảng 90.000 - 160.000 VNĐ/ ngày (tuỳ loại xe). Dưới đây là thông tin một số cửa hàng cho thuê xe máy uy tín tại Côn Đảo:

Cửa hàng Số điện thoại liên hệ Địa chỉ
Thuê xe máy tại sân bay Côn Đảo 098 521 77 36 Khu 10 cảng Bến Đầm Côn Đảo
Quỳnh Mai 036 2728 410 Thị trấn Côn Đảo
Mộng Trinh 0915 080 827 Số 36, đường Nguyễn Huệ
Chị Liên 0919 432 559 Số 3, đường Võ Thị Sáu

Thông tin một số cửa hàng cho thuê xe máy uy tín tại Côn Đảo

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Côn Đảo, hay còn gọi là sân bay Côn Sơn, là một sân bay nội địa nhỏ nằm tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sân bay này nằm giữa một thung lũng, có núi cao ở hai bên và có hai mặt giáp biển.

Năm 1963, sân bay Côn Đảo được xây dựng nhằm mục đích quân sự phục vụ cho chiến tranh Pháp xâm lược tại Việt Nam. Sau khi đất nước giành độc lập, sân bay đã đã tạm ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian dài do hư hỏng nặng.

Cho đến năm 2003, Tổng công ty hàng không Việt Nam đã quyết định cấp vốn đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng của sân bay Côn Đảo. Bao gồm các hạng mục chính như: đường băng, sân đỗ tàu bay, nhà ga,... để sân bay đáp ứng đủ điều kiện khai thác các chuyến bay dân sự.

Khu vực check - in của nhà ga hành khách sân bay Côn Đảo

Khu vực check - in của nhà ga hành khách sân bay Côn Đảo

Đến năm 2004, sân bay chính thức khai thác dân sự với 2 đường bay khứ hồi là Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo và Vũng Tàu - Côn Đảo, được khai thác bởi VASCO (hãng bay thành viên của Vietnam Airlines).

Với tiềm năng du lịch phát triển mạnh mẽ, sân bay Côn Đảo đã thu hút được nhiều hành khách đến hơn dự kiến. Tuy nhiên, do đặc thù cơ sở hạ tầng còn hạn chế nên tính đến hiện tại mới chỉ có 2 hãng hàng không là VASCO và Bamboo Airways đủ điều kiện khai thác các chuyến bay đi từ/đến Côn Đảo bằng những dòng máy bay cỡ nhỏ.

Theo kế hoạch đến năm 2030, sân bay Côn Đảo sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm tăng năng lực khai thác, đảm bảo tiếp đón được 2 triệu lượt khách và 4.400 tấn hàng hóa mỗi năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Đường cất - hạ cánh của sân bay Côn Đảo sau quá trình nâng cấp hiện có kích thước chiều dài là 1800m, chiều rộng là 30m.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay Côn Đảo hiện tại chỉ có 4 vị trí đỗ tàu bay, dành cho các máy bay nhỏ, máy bay tầm ngắn. Hiện tại chỉ có 2 dòng máy bay đang được khai thác tại sân bay này là ATR-72 của VASCO và Embraer E190/195 của Bamboo Airways.

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Do hạn chế về cơ sở hạ tầng trên đảo, sân bay Côn Đảo hiện chưa được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ các chuyến bay buổi tối và đêm. Chính vì vậy, các máy bay phải cất cánh muộn nhất trước 16h mỗi ngày.

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách sân bay Côn Đảo được hoàn thành năm 2005 gồm 2 cao trình riêng biệt. Vào giờ cao điểm, nhà ga có thể phục vụ tối đa 500 lượt khách.

Với thiết kế không gian thoáng mát, cả 2 tầng của nhà ga đều được trang bị các hệ thống cần thiết để đáp ứng đủ nhu cầu và đảm bảo an toàn an ninh cho hành khách tại sân bay: Hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống băng chuyền hành lý, hệ thống chiếu sáng cùng các khu dịch vụ ăn uống, hàng hóa,....

  • Tầng trệt:

Mặt bằng nhà ga hành khách tầng trệt của sân bay Côn Đảo

Mặt bằng nhà ga hành khách tầng trệt của sân bay Côn Đảo

  • Tầng 1:

Mặt bằng nhà ga hành khách tầng 1 của sân bay Côn Đảo

Mặt bằng nhà ga hành khách tầng 1 của sân bay Côn Đảo

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Côn Đảo

Hiện tại vé máy bay đi Côn Đảo chỉ do 2 hãng hàng không khai thác là Vietnam Airlines và Bamboo Airways với một số đường bay là: Sài Gòn - Côn Đảo, Cần Thơ - Côn Đảo, Hà Nội - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo,...

Tham khảo giá và đặt vé tại:

Chi tiết chuyến bay nội địa đến Côn Đảo

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Côn Đảo

Một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ khi đến sân bay Côn Đảo:

  • Sân bay có trang bị wifi miễn phí phủ sóng toàn bộ nhà ga. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào wifi mọi lúc mọi nơi với tên gọi “#condaoairport-MegaNet Free”.
  • Để đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách, sân bay Côn Đảo có cung cấp dịch vụ ăn uống tại Nhà hàng Hải Sơn và nhà hàng Air View với thực đơn đa dạng, phong phú.
  • Ngoài ra, bạn có thể mua sắm quà lưu niệm, hàng hóa,... tại khu thương mại nằm ở khu vực cách ly tầng 1 và khu vực tiền sảnh của sân bay.
  • Sân bay cũng cung cấp một số tiện nghi khác như: nước uống miễn phí, dịch vụ hành lý thất lạc, dịch vụ cứu thương,...
  • Một số điểm du lịch hấp dẫn mà du khách dễ dàng ghé thăm từ sân bay Côn Đảo là: Bãi Đầm Trầu (Khoảng 1km), Nhà tù Côn Đảo (Khoảng 13km), Hòn Bảy Cạnh (Khoảng 6km),...

Hy vọng với những thông tin cơ bản được tổng hợp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sân bay Côn Đảo. Để được hỗ trợ trong quá trình đặt vé máy bay đến vùng đất thiêng Côn Đảo, bạn hãy liên lạc với BestPrice qua số tổng đài 1900 2605. Với kinh nghiệm phong phú, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi đảm bảo sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất.

Nguồn ảnh: Internet