Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Chiang Mai - Thái Lan

Sân bay quốc tế Chiang Mai là một sân bay giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch của khu vực miền Bắc Thái Lan nói riêng và toàn lãnh thổ vương quốc nói chung. Với công suất tương đối lớn, sân bay Chiang Mai đã trở thành 1 trong trong 4 sân bay nhộn nhịp nhất cả nước, chỉ sau các sân bay Suvarnabhumi (Bangkok), Don Mueang (Bangkok) và Phuket (Phuket).

Giới thiệu sân bay Quốc tế Chiang Mai

Đặt vé máy bay đi Chiang Mai, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Chiang Mai. Hãy tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Chiang Mai
  • Địa chỉ: 60 Mahidol Rd, Su Thep, Amphoe Muang Chiang Mai.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố: Khoảng 6km
  • Mã Sân bay: CNX
  • Mã quốc gia: 66
  • Điện thoại: +66 53 922 100
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Quốc tế Chiang Mai

Sân bay Quốc tế Chiang Mai

Được ví như là cửa ngõ giao thương chính của miền Bắc Thái Lan, sân bay quốc tế Chiang Mai đã có những đóng góp đáng kể trong việc đảm bảo mạng lưới giao thông của tỉnh Chiang Mai với các vùng kinh tế trọng điểm trong nước và trên thế giới.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Chiang Mai

Thời gian di chuyển từ sân bay Chiang Mai về trung tâm thành phố khoảng 13 - 20 phút, tùy theo cung đường bạn lựa chọn để đi và loại phương tiện.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, bạn có thể đi theo 2 cung đường chính, nhanh nhất là đi qua đường Suthep hết khoảng 13 phút và đi qua đường Bunrueangrit hết 17 phút.

Thời gian từ sân bay Chiang Mai về trung tâm thành phố khoảng 13 - 20 phút

Thời gian từ sân bay Chiang Mai về trung tâm thành phố khoảng 13 - 20 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Chiang Mai

Cách di chuyển từ sân bay Chiang Mai đến trung tâm rất thuận tiện, bạn có thể đi bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như: Xe bus, taxi, xe đưa đón sân bay...

Xe bus

Sân bay Chiang Mai có 2 tuyến xe bus chính là R3 đỏ và R3 vàng, giá vé khoảng 30 Baht/ lượt (~ 20.000 VNĐ). Bạn cần di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay để đón xe bus vì trạm xe bus cách sân bay khoảng 50m.

Dưới đây là 2 tuyến xe bus từ sân bay về trung tâm thành phố:

Hành trình Tần suất
R3 Vàng: Sân bay Chiang Mai - Phố cổ

30 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 6h00
  • Chuyến cuối cùng: 23h30

R3 Đỏ: Sân bay Chiang Mai - Phố cổ

20 - 30 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 6h00
  • Chuyến cuối cùng: 23h30

Xe bus sân bay Chiang Mai

Xe taxi

Taxi từ sân bay Chiang Mai về trung tâm di chuyển nhanh chóng và thích hợp với nhóm đông người nên được lựa chọn nhiều nhất. Bạn có thể bắt taxi ở lối ra số 1 của sân bay hoặc mua vé tại quầy Taxi Meter.

Giá vé khoảng 100 - 150 Baht/ lượt (~ 68.000 - 102.000 VNĐ), thời gian di chuyển tầm 7 - 10 phút.

Có 3 hãng taxi sân bay là: Taxi sân bay Chiang Mai, Nakorn Lanna và Taxi Meter.

Xe đưa đón sân bay

Bắt xe bus đưa đón từ sân bay về trung tâm thành phố Chiang Mai ở lối ra số 9, tầng 1 của nhà ga quốc tế. Xe bus đưa đón khởi hành khoảng 30 phút/ chuyến và có 3 điểm đến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ xe đưa đón khách sạn, xe đi chung hoặc thuê xe ô tô từ sân bay Chiang Mai về trung tâm.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Chiang Mai được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1921. Lúc đó sân bay có tên gọi là Suthep. Đến năm 1941, sân bay được sử dụng như một căn cứ không quân của Nhật Bản trong thế chiến thứ 2.

Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, năm 1947, sân bay đã đón chuyến bay đầu tiên từ Bangkok đến Chiang Mai, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới cho sân bay.

Toàn cảnh sân bay Chiang Mai (Thái Lan)

Toàn cảnh sân bay Chiang Mai (Thái Lan)

Vào năm 2008, sân bay Chiang Mai tạm thời tiếp nhận một số chuyến bay quốc tế thay thế cho sân bay Suvarnabhumi của Bangkok do ảnh hưởng của các cuộc biểu tình. Đến năm 2011, thì sân bay chính thức được công nhận là sân bay đầu mối của hãng hàng không Thai AirAsia, phục vụ lưu lượng các chuyến bay đi từ/đến tỉnh Chiang Mai.

Với nhu cầu hành khách tăng mạnh mẽ, năm 2014 sân bay Chiang Mai đã được cải tạo, nâng cấp trở thành sân bay Quốc tế Chiang Mai như ngày nay với các hạng mục chính như: mở rộng nhà ga, sân đỗ tàu bay và đường băng, đảm bảo đủ năng lực phục vụ cho hành khách trong nước và quốc tế.

Theo thống kê năm 2019, sân bay quốc tế Chiang Mai đã phục vụ hơn 11,3 triệu lượt hành khách cả nội địa và quốc tế với hơn 79 nghìn chuyến bay đến và đi.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sau quá trình nâng cấp và cải tạo, hiện tại sân bay Chiang Mai có 1 đường hạ - cất cánh với kích thước là 3100m x 45m.

Sân đỗ tàu bay

Thời điểm hiện tại, sân bay Chiang Mai có thể tiếp nhận được các máy bay tầm trung như các dòng máy Airbus và tương đương.

Sân đỗ tàu bay của sân bay Chiang Mai

Sân đỗ tàu bay của sân bay Chiang Mai (Thái Lan)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Chiang Mai có 2 nhà ga để phục vụ cho hành khách nội địa và quốc tế. Cả hai nhà ga này đều được xây dựng trong cùng một tòa nhà với 2 tầng: 1 tầng phục vụ khách đến và 1 tầng phục vụ khách đi. Tổng công suất thiết kế của nhà ga hiện nay lên tới 16,5 triệu lượt khách.

Cả 2 tầng đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hàng không tiên tiến, hiện đại như: quầy thủ tục check - in, hệ thống băng chuyền hành lý, hệ thống soi chiếu, dịch vụ y tế, dịch vụ phi hàng không,...

  • Tầng 1: Là Ga đến của nhà ga hành khách gồm các dịch vụ như: băng chuyền hành lý, quầy thông tin, bưu điện, các dịch vụ phi hàng không như: quán ăn, cửa hàng miễn thuế,...

Sơ đồ nhà ga hành khách của sân bay Chiang Mai (Thái Lan)

Sơ đồ nhà ga hành khách của sân bay Chiang Mai (Thái Lan)

  • Tầng 2: Là Ga đi với các tiện ích nổi bật như: cửa hàng miễn thuế, nhà hàng, quầy lưu niệm, dịch vụ đổi tiền, dịch vụ y tế,...

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa đến Chiang Mai hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: Thai Airways, Thai Lion Air, Thai Smile, Thai AirAsia,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Chiang Mai là: Bangkok - Chiang Mai, Phuket - Chiang Mai, Mae Hong Son - Chiang Mai,...

- Đường bay quốc tế: Thái Lan ngày càng trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,... mua vé máy bay đi Thái Lan để trải nghiệm và khám phá xứ sở chùa vàng huyền bí này.

Ở Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay đi Chiang Mai của hãng hàng không Vietjet Air với một số chặng bay phổ biến như: Sài Gòn - Chiang Mai, Hà Nội - Chiang Mai,...

Tham khảo giá vé máy bay đi Chiang Mai:

Ngày cập nhật: 25/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Giá vé đi Chiang Mai cập nhật mới nhất

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Chiang Mai

Một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ khi đến sân bay Chiang Mai:

  • Sân bay có phục vụ wifi miễn phí dùng trong 2 giờ với tên đăng nhập là “@ AirportTrueFreeWiFi”.
  • Ở cả 2 nhà ga của sân bay đều có một số cửa hàng ăn uống gồm quán cafe và cửa hàng ăn nhanh với thực đơn đa dạng, giá cả hợp lý.
  • Tại sân bay Chiang Mai, bạn có thể mua sim 4G ở khu vực Exit 2, 6, 11 ở Tầng 1 hoặc Sảnh khởi hành Nội địa/Quốc tế ở Tầng 2,...
  • Ngoài ra, bạn có thể mua sắm quà lưu niệm, hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ... ở một số cửa hàng miễn thuế tại khu vực sảnh đến của sân bay.
  • Đặc biệt, tại sân bay có riêng một phòng cầu nguyện Hồi giáo cho hành khách tại ga đi của sân bay.
  • Một số tiện nghi khác tại sân bay: quầy hoàn thuế, quầy thu đổi ngoại tệ, dịch vụ y tế, dịch vụ bảo quản hành lý, dịch vụ bãi đỗ xe an ninh, bốt sạc điện thoại miễn phí, phòng hút thuốc, cây ATM,...
  • Từ sân bay Chiang Mai, bạn có thể dễ dàng tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: Chùa Phra Singh (khoảng 5km), Cung điện Mùa Hè – Phu Ping Palace (khoảng 7km), Trại voi Mae Sa (khoảng 20km),...

Nếu bạn đang tìm hiểu các thông tin liên quan tới sân bay quốc tế Chiang Mai thì BestPrice mong là bài viết trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ cũng như tư vấn các thông tin du lịch cho chuyến đi tới Chiang Mai - nơi được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan thì bạn hãy truy cập ngay vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 nhé.