Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Bristol

Tọa lạc bên cạnh sườn phía Bắc của ngọn đồi Mendip, Lulsgate Bottom, sân bay Bristol là một sân bay thương mại phục vụ chính cho thành phố Bristol và các khu vực lân cận. Với lượng khách trung bình 8 triệu lượt/năm, sân bay Bristol hiện là một trong những phi trường hoạt động nhộn nhịp nhất ở Vương quốc Anh.

Giới thiệu về sân bay Bristol

- Tên đầy đủ: Sân bay Bristol

- Địa chỉ: Bristol BS48 3DY, Lulsgate Bottom, Vương Quốc Anh.

- Mã Sân bay: BRS

- Mã quốc gia: +1

- Điện thoại: +44 871 334 4444

- Số nhà ga: 1

- Giờ GMT: GMT +0

- Khoảng cách từ sân bay Bristol tới trung tâm thành phố: Khoảng 13km

San bay Bristol

Sân bay Bristol (Anh)

Sân bay Bristol có hoạt động chủ yếu là kết nối hành khách giữa thành phố Bristol và các khu vực lân cận với các điểm đến trong Vương quốc Anh cũng như các điểm đến khác thuộc Châu Âu.

Công suất phục vụ trung bình của sân bay đạt hơn 8 triệu lượt khách/năm. Riêng trong năm 2019, với việc phục vụ 8,9 triệu lượt khách, sân bay Bristol đã vượt qua sân bay quốc tế Glasgow, trở thành sân bay nhộn nhịp thứ 8 ở Anh.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay Bristol

Năm 1957, sân bay Bristol được xây dựng và mở cửa trên địa điểm của một sân bay RAF và để thay thế sân bay Whitchurch.

Đến năm 1958, Chính quyền thành phố đã đầu tư 200.000 bảng Anh để xây dựng nhà ga hành khách và một vài các công trình phụ khác ở sân bay.

Từ năm 1962 đến năm 1994, sân bay Bristol được liên tục cải tiến và mở rộng cơ sở vật chất như: Xây dựng tháp điều khiển và nhà kho trung chuyển mới, kéo dài đường băng, mở rộng nhà ga,...

Ben ngoai san bay Bristol

Bên ngoài sân bay Bristol

Vào năm 1997, tên của sân bay được đổi thành sân bay Bristol. Tuy nhiên đến năm 2010 thì lại đổi lại thành Sân bay Bristol với câu khẩu hiệu “Amazing journeys start here” (“Những cuộc hành trình kỳ thú bắt đầu từ đây”).

Sân bay Bristol đã trải qua một cuộc nâng cấp toàn diện từ năm 2010 đến 2017. Trong đó bao gồm các hạng mục là tăng gấp đôi diện tích sàn của nhà ga hành khách, bổ sung các cầu tàu mới và sân đỗ máy bay, mở rộng sân đỗ, bãi đỗ xe nhiều tầng và một nút giao thông công cộng,...

Đến năm 2018, sân bay tiếp tục đề xuất mở rộng để tăng công suất lên 12 triệu lượt khách. Nhưng do lo ngại các tác động xấu đến môi trường nên Hội đồng North Somerset đã bác bỏ dự án này.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Bristol

Đường băng

sân bay Bristol hiện đang hoạt động với 1 đường băng duy nhất có hướng 27/09. Tuy có chiều dài khá hạn hẹp, chỉ khoảng 2.011m nhưng đường băng của sân bay Bristol có thể xử lý và tiếp nhận các chủng loại máy bay cỡ lớn như Airbus A330 và Boeing 787 Dreamliner.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Bristol với trang thiết bị hiện đại, có thể tiếp nhận đồng thời các chủng loại máy bay chở hành khách và hàng hóa từ cỡ nhỏ, tầm trung và cả cỡ lớn.

San do may bay san bay Bristol

Sân đỗ máy bay tại sân bay Bristol (Anh)

Nhà ga hành khách

sân bay Bristol chỉ có một nhà ga duy nhất được khách thành vào tháng 3 năm 2000. Tất cả các cổng lên máy bay ở sân bay Bristol đều nằm tại nhà ga này.

Cấu trúc nhà ga bao gồm 3 tầng:

  • Tầng trệt: Tầng này bao gồm các khu vực: Quầy thủ tục, phòng chờ, nơi nhận hành lý và hệ thống an ninh

Sơ đồ tầng trệt nhà ga hành khách sân bay Bristol

Sơ đồ tầng trệt nhà ga hành khách sân bay Bristol

  • Tầng 1: là sảnh khởi hành. Tại đây có các dịch vụ: quầy kiểm tra an ninh, thủ tục, khu mua sắm và một số tiện nghi khác. Tại tầng này có cửa lên máy bay số 1- 7 và số 23 - 25.

Sơ đồ tầng 1 nhà ga hành khách sân bay Bristol

Sơ đồ tầng 1 nhà ga hành khách sân bay Bristol

  • Tầng lửng tập trung các dịch vụ như: Nhà hàng, phòng chờ, khu mua sắm,... Và có các cổng số 8 - 16 để lên máy bay.

So do Tầng lung San Bay Quoc Te Bristol (1)

Sơ đồ tầng lửng nhà ga hành khách sân bay Bristol

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Bristol

- Đường bay nội địa:

TUI Airways, Jet2.com, EasyJet, Ryanair, British Airways,... là một số hãng hàng không đang khai thác các chặng bay nội địa đến sân bay Bristol như: Edinburgh - Bristol, Glasgow - Bristol, Belfast - Bristol, Newcastle - Bristol,...

- Đường bay quốc tế:

Có nhiều quốc gia hiện đang khai thác vé máy bay đi Anh, có thể kể đến như: Việt Nam, Pháp, Đan Mạch, Ý, Tây Ban Nha,...

Từ Việt Nam, vé máy bay đi Bristol hiện đang được bán bởi các hãng: Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airways, EVA Air,... với hai chặng bay là: Sài Gòn - Bristol và Hà Nội - Bristol.

Cách di chuyển từ sân bay Bristol tới trung tâm thành phố

Thời gian di chuyển từ sân bay Bristol về trung tâm thành phố mất khoảng 20 - 30 phút. Bảng dưới đây là tổng hợp về cách di chuyển từ sân bay Bristol về trung tâm thành phố và ngược lại:

Phương tiện

Giá tham khảo (Bảng Anh)

Quy đổi ra VNĐ

Taxi

40

1.220.000

Xe bus

7

214.000

Tàu hỏa

7

214.000

Cách di chuyển từ sân bay Bristol về trung tâm thành phố

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Bristol

Để có một chuyến đi thuận lợi, đừng bỏ qua những kinh nghiệm hữu ích tại sân bay Bristol dưới đây:

  • Wifi được cung cấp 60 phút miễn phí cho mọi khách hàng tại khu vực nhà ga sân bay Bristol.
  • Quầy sim thẻ của các nhà mạng lớn EE, O2, Three, Vodafone,... được đặt ngay tại sảnh nhà ga hành khách. Trong đó, sim của nhà mạng EE và Three được ưa chuộng hơn cả.
  • Tại sân bay có rất nhiều nhà hàng, quầy cà phê, quán rượu mang đến đa dạng các món ẩm thực từ nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Bạn có thể trải nghiệm, khám phá trung tâm mua sắm đẳng cấp thế giới với hàng chục cửa hàng miễn thuế, quầy hàng bán lẻ,... trong sân bay.
  • Bên cạnh đó, tại sân bay Bristol cũng cung cấp một số dịch vụ tiện ích khác như: Y tế, ATM, hành lý thất lạc, thu đổi ngoại tệ, quầy thông tin, quầy hoàn thuế, xe đẩy hành lý,…
  • Bạn nên ghé thăm một số điểm du lịch nổi tiếng nằm gần sân bay Bristol như: nhà thờ St Mary Redcliffe (cách 13,5km), cầu dây võng Clifton (cách 12km), vườn thú Filton (12,8km), Windmill Hill City Farm (11,2km),...

Chắc hẳn qua những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được các thông tin cơ bản về sân bay Bristol rồi phải không nào? Còn chần chờ gì nữa mà không truy cập website https://www.bestprice.vn/ để book ngay những tấm vé máy bay giá siêu ưu đãi cho chuyến hành trình đến xứ sở sương mù của mình.

Tổng đài 1900 2605 sẽ là nơi giải đáp mọi thắc mắc của bạn về quy trình đặt vé và giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi nhanh chóng nhất.

(Nguồn ảnh: Internet)