Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nhà hát Kodak - Nơi trao giải Oscar danh giá hàng năm

Nếu phim trường Hollywood là nơi dành cho những tài năng của điện ảnh nổi tiếng thế giới thì nhà hát Kodak chính là nơi giải Oscar được trao hàng năm cho những thành tựu rực rỡ của lĩnh vực này. Du lịch Mỹ dù bận rộn thế nào bạn cũng nhớ dành thời gian ghé qua Kodak Theatre ở Los Angeles, để chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo của làng giải trí nước này.

Nhà hát Kodak có sức chứa 3400 chỗ ngồi, được chia theo bố cục chính thống của đại đa số các nhà hát khác, nghĩa là tất cả các ghế ngồi đều hướng về sân khấu. Ngoài tầng trệt chính diện với sân khấu, nhà hát còn có bốn tầng ban công ba cánh phải, trái và trước mặt, bố trí khá gọn mắt và mỹ thuật. Mỗi ban công như vậy rộng 113 feet và sâu 60 feet. Trong nhà hát cũng có 24 phòng chiếu phim mini, chỉ độ 4-6 chỗ ngồi trong mỗi phòng.

Phía trong nhà hát rất sáng, ghế bọc nhung màu ấm, mái vòm vòng cung cổ kính với những kiểu đường diềm, đường uốn lượn theo phong cách 'tiara', nghĩa là một vòm oval lớn bao bọc một vòm oval nhỏ hơn. Nhìn từ dưới lên, mái vòm như một bông hoa nhiều cánh đang nở to.

Kiểu dáng của nhà hát Kodak vừa mang dáng dấp hiện đại bởi hệ thống âm thanh ánh sáng tuyệt hảo, vừa mang hơi thở của truyền thống trong những hoa văn, họa tiết trang trí, cẩn trọng đến từng chỗ ngồi, từng góc mà mắt người có thể hướng tới. Tất cả đều đẹp mắt, tất cả đều lấp lánh ánh bạc quyền quý và sáng choang.

Điểm đáng chú ý của nhà hát còn là những cầu thang xoắc ốc, rộng thênh thang, vô cùng sang trọng nối kết bốn tầng hành lang và hai con đường trải thảm đỏ dẫn lên sân khấu - nơi mà bất cứ nhân vật nào cũng muốn ngẩng cao đầu bước lên trong tiếng vỗ tay và ánh sáng mọi góc hướng về.

Trên tường của hành lang còn được điểm xuyết bằng những hạt thủy tinh lấp lánh, phản chiếu ánh sáng rực rỡ của đèn nhà hát và đèn flash của phóng viên. Bốn tầng hành lang ấy còn được trang trí bằng 26 tấm hình trắng - đen của những nhân vật từng đoạt giải Oscar trong các lần tổ chức trước. Các tấm ảnh đó được ép laminated cẩn thận để bảo quản và treo trang trọng trên tường, có khổ ngang 4 feet và dọc 5 feet. Có thể kể như : Grace Kelly, Jack Nicholson, Marlon Brando, Halle Berry, Tom Hanks, Julia Roberts...Bên trong sảnh nhà hát còn có khu vực dành riêng cho truyền thông đại chúng để các phóng viên từ khắp nơi đổ về có thể dễ dàng làm việc, chỗ đặt camera và máy móc chuyên dụng.

Nhà hát được thiết kế bởi Rockwell Group, tốn 94 triệu USD và được xây vào năm 1994. David Rocwell - trưởng nhóm thiết kế còn là tác giả của những công trình nổi tiếng khác như nhà hàng Emeril Lagasse ở New Orleans, nhà máy Cocacola ở Atlanta, Mohegan Casino...v..v... Ngoài việc được chọn là nơi diễn ra đêm trao giải Oscar hàng năm, nhà hát Kodak còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thu hút đông đảo khán giả đến xem và tham quan. Các buổi biểu diễn kịch nghệ, hòa nhạc, các 'show' truyền hình...Đã có rất nhiều nhân vật tiếng tăm trong làng giải trí từng xuất hiện trên sân khấu nhà hát như Barbra Streisand, Celine Dion, Paul Mc Cartney, Cher, Santana....

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) ngày 2-5-2012 đã công bố giải pháp để khu Hollywood (Los Angeles, bang California) vẫn là nơi diễn ra lễ trao giải Oscar. Từ năm 2002, lễ trao giải Oscar được tổ chức ở Nhà hát Kodak ở Hollywood nhưng do Tập đoàn Kodak mất quyền bảo trợ lễ trao giải Oscar sau khi đệ đơn xin phá sản hồi tháng 1 vừa qua nên những nhà tổ chức phải tìm địa điểm mới. Công ty công nghệ thu âm Dolby Laboratories đã nhận tiếp quản Nhà hát Kodak và đổi tên nơi này thành Nhà hát Dolby. Theo hợp đồng giữa Dolby Laboratories và tập đoàn CIM – đơn vị quản lý Nhà hát Kokad, lễ trao giải Oscar sẽ được tổ chức ở Nhà hát Dolby trong vòng ít nhất 20 năm tới.

Các điểm đến tương tự