Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 8+ món ăn Mộc Châu bạn nhất định phải thử

5536 Views
Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, thoáng đãng, thanh bình, cảnh sắc thiên nhiên với muôn màu muôn vẻ thay đổi theo từng mùa trong năm, Mộc Châu đã thu hút đông đảo khách du lịch tới chiêm ngưỡng, khám phá. Bên cạnh đó, ẩm thực Mộc Châu cũng rất phong phú và độc đáo khiến cho du khách không khỏi tò mò và muốn được một lần thưởng thức. Cùng BestPrice điểm qua Top 8+ món ăn Mộc Châu bạn nhất định phải thử nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Gà đồi - Món ngon phải thử tại Mộc Châu
  • 2. Cá Suối Mộc Châu 
  • 3. Nộm da trâu - Món ngon lạ mắt ở Mộc Châu
  • 4. Bê Chao Mộc Châu
  • 5. Sữa bò Mộc Châu trứ danh
  • 6. Cá hồi Mộc Châu - Món ngon Mộc Châu nhất định phải thử
  • 7. Ốc đá suối Bàng Mộc Châu - Món ngon nhức nách 
  • 8. Đặc sản Nậm Pịa - Món ngon nổi tiếng Mộc Châu

Gà đồi - Món ngon phải thử tại Mộc Châu

Nhắc đến món ăn Mộc Châu là phải nhớ đến món gà đồi. Gà ở đây được nuôi dông trên đồi từ khi còn nhỏ xíu nên thịt rất săn chắc. Gà có thể chế biến được thành nhiều món như: nướng, luộc, xào… nhưng ngon nhất là vẫn gà được tẩm ướp bằng gia vị đặc trưng của người Thái sau đó đem nướng trên than củi cho đến khi vàng ươm. Chỉ cần ăn thử một miếng bạn sẽ thấy thịt gà có độ mềm vừa phải, da vàng ươm giòn sần sật, cùng với mùi thơm và hương vị đậm đà của gia vị ướp sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Gợi ý quán ăn ngon:

Nhà hàng 75: 34 Tô Hiệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Nhà hàng Tuấn Anh: Số 360, tiểu khu 10, Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: 250.000 - 350.000VNĐ/kg

Gà đồi món ngon Mộc Châu

Gà đồi Mộc Châu thơm ngon

Cá Suối Mộc Châu

Cá suối là một trong những đặc sản nổi tiếng ngon nổi tiếng nhất ở Mộc Châu. Món cá suối ở Mộc Châu là loại cá nhỏ chỉ bằng hai đầu ngón tay, mình tròn, đầu tròn, có thể đem chiên giòn hoặc nướng. Khi thưởng thức, thực khách có thể ăn cả thịt lẫn xương, cảm nhận mùi thơm nức mũi mà không hề bị tanh, thịt ngọt bùi. Chính vì vậy, cá suối là một món ăn Mộc Châu mà hầu hết du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ khi đến với vùng đất Mộc Châu.

Gợi ý quán ăn ngon:

Nhà hàng Đông Hải: Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Quán 181 – Nhà hàng Xuân Bắc: QL6, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: 100.000 - 130.000VNĐ/ đĩa

Cá suối món ngon Mộc Châu

Cá suối Mộc Châu nổi tiếng

Nộm da trâu - Món ngon lạ mắt ở Mộc Châu

Nếu như ai chưa có kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì chắc hẳn sẽ rất tò mò khi nghe đến món nộm da trâu bởi vốn dĩ da trâu rất dày, cứng và dai được dùng để làm trống, nhưng đây lại là món ăn Mộc Châu đặc trưng của người Thái. Để tạo ra món ăn từ nguyên liệu này thì phải trải qua rất nhiều công đoạn như: hơ lửa, ngâm nước cho da thật mềm, rồi thái ra từng miếng mỏng và đều. Họ không dùng dấm hay các loại tạo độ chua khác mà họ sử dụng nước măng chua để bóp nộm, tạo nên hương vị khác lạ, cùng với chút hạt mắc khén đặc trưng với liều lượng sao cho vừa miệng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cái sựt sựt của da trâu, vị chua của nước măng rừng, vị béo của đậu phộng, hương thơm của rau mùi, rất đưa miệng.

Gợi ý quán ăn ngon:

Nhà hàng 75: 34 Tô Hiệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: 150.000 - 200.000VNĐ/ đĩa

Nộm da trâu món ngon độc lạ Mộc Châu

Nộm da trâu Mộc Châu độc lạ

Bê Chao Mộc Châu

Phải nói bê chao xứng đáng là món ăn Mộc Châu được xướng tên đầu tiên khi nhắc đến ẩm thực nơi đây. Để có được một đĩa bê chao chuẩn vị thì không phải ai cũng làm được, thịt bê phải là loại bê vừa sinh được bảy ngày tuổi và chỉ bú sữa mẹ, thịt bê sau khi làm sạch sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi tẩm ướp gia vị cho thấm. Khi chao phải rất cẩn thận bởi nếu chao quá lâu thì sẽ bị dai và mất đi hương vị, nhưng cũng rất dễ bị sống. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, vị ngọt, ngậy, mùi thơm nức mũi của các hương vị hòa quyện vào nhau đủ khiến cho bạn phải ngất ngây.

Gợi ý quán ăn ngon:

Nhà hàng Đông Hải: Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Quán 70 – Nhà hàng Nam Hưng: Km70, QL6, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: 100.000 - 200.000VNĐ/ đĩa

Bê chao món ăn nức tiếng Mộc Châu

Bê chao Mộc Châu nức tiếng

Sữa bò Mộc Châu trứ danh

Mộc Châu nổi tiếng với các trang trại bò sữa cung cấp nguồn sữa tươi nguyên chất khắp cả nước. Đến với các nông trại sữa Mộc Châu, du khách sẽ được uống sữa tươi nguyên chất. Hơn nữa, du khách sẽ còn được tận hưởng trải nghiệm trở thành một người nông dân khi đến nông trại, du khách sẽ cho bò ăn, vắt sữa bò, đun sữa và thưởng thức ngay một ly sữa nóng vừa vắt trong cái tiết trời se lạnh của Mộc Châu thì thật tuyệt vời.

Gợi ý quán ăn ngon:

Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu: Thị trấn nông trường Mộc Châu – Huyện Mộc Châu, Sơn La

Sữa bò món ngon đặc sản Mộc Châu

sữa bò Mộc Châu trứ danh

Cá hồi Mộc Châu - Món ngon Mộc Châu nhất định phải thử

Mộc Châu là một trong số ít những nơi ở Việt Nam có thể nuôi được cá hồi. Cá hồi ở đây được nuôi trong nguồn nước lạnh của cao nguyên Mộc Châu nên phần thịt đặc biệt rất thơm và ngon. Tùy và khẩu vị của từng người, cá hồi sẽ được chế biến theo những cách độc đáo khác nhau như xông khói, chiên rán, làm lẩu, làm gỏi,... du khách cũng có thể mua cá hồi về nhà. Cá hồi thực sự đã trở thành món ăn Mộc Châu không thể không thưởng thức nếu như ghé thăm vùng đất Mộc Châu.

Gợi ý quán ăn ngon:

Nhà hàng cá hồi 64: Tiểu khu Chiềng Đi, QL6, Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La

Quán ăn cá hồi vườn đào Mộc Châu: Vườn Đào, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: 200.000 - 350.000VNĐ/kg

Cá hồi món ngon Mộc Châu

Cá hồi Mộc Châu tươi ngon

Ốc đá suối Bàng Mộc Châu - Món ngon nhức nách

Ốc đá Suối Bàng là một trong những đặc sản ngon nổi tiếng nhất ở Mộc Châu, là loại ốc này thường chỉ xuất hiện nhiều vào mùa mưa hoặc khi thời tiết ẩm ướt. Khi đến với nơi đây du khách nhất định phải thử món ăn Mộc Châu này bởi ốc đá chỉ mùa này mới có. Cả vòng đời của ốc đá tại Mộc Châu chỉ ăn lá cây và các loại thuốc quý nên rất tốt cho sức khỏe. Ốc có kích cỡ trung bình bằng hai đốt ngón tay và phần miệng có màu trắng sữa. Món ốc đá suối bàng được chế biến rất đơn giản. Du khách có thể thưởng thức món ốc luộc chấm mắm sả ớt. Hoặc có thể thưởng thức các món như canh ốc, nộm ốc… Mỗi món đều có một hương vị rất riêng, nhưng thịt ốc thì lúc nào cũng ngọt và giòn dai. Món ốc luộc thì sẽ giòn ngọt, cay cay. Nộm ốc thì có thêm độ tươi ngon của rau rừng.

Gợi ý quán ăn ngon:

Bạn có thể ăn món này tại: Khu vực Suối Bàng

Giá tham khảo: 25.000 - 40.000VNĐ/kg

Ốc đá suối Bàng món ngon Mộc Châu

Ốc đá suối Bàng đặc sản Mộc Châu

Đặc sản Nậm Pịa - Món ngon nổi tiếng Mộc Châu

Nậm pịa là món ăn khá đặc biệt của người Thái và cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng ngon nổi tiếng nhất ở Mộc Châu. Trong tiếng địa phương, “nậm” nghĩa canh và “pịa” là thứ chất sền sệt có trong ruột non con bò. Nguyên liệu chính để tạo ra món nậm pịa gồm tiết đông, sụn, khúc đuôi, thịt, lục phủ ngũ tạng như lòng, dạ dày, gan và cả phần ruột non có chứa phân non của bò hay dê. Món nậm pịa thường kèm cùng hoa chuối và lá bạc hà. Dù nậm pịa là một món ăn được yêu thích của người dân vùng cao nhưng không phải khách du lịch nào đến vùng đất này cũng đủ dũng cảm để thưởng thức món ăn Mộc Châu này.

Gợi ý quán ăn ngon:

Bạn có thể ăn tại: Bản làng người Thái Mộc Châu

Giá tham khảo: 15.000 - 20.000VNĐ/ bát

Nậm Pịa món ngon đặc sản Mộc Châu

Nậm Pịa Mộc Châu độc lạ

Trên đây là tổng hợp top 8+ món ăn ngon ở Mộc Châu bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang muốn có một chuyến du lịch đến với vùng đất Mộc Châu xinh đẹp, thưởng thức những món ngon đặc sản nơi đây, còn chần chừ gì mà không đặt ngay Tour Mộc Châu tại BestPrice để có một chuyến đi thật thú vị mà giá cả lại phải chăng.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!

Quỳnh Như

Nguồn ảnh: Internet

5536 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp