Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mộc Châu – Cao nguyên nở hoa

2883 Views
Mộc Châu thuộc vùng núi phía Tây Bắc nhưng không chỉ mang trong mình vẻ cứng cỏi hung vĩ của núi rừng mà còn khoác trên mình lớp áo hoa rừng kì lạ thay đổi theo mùa…  

Thung lung mùa hoa Mộc Châu có gì đẹp?

Tạo hoá đã ban cho mảnh đất này những mùa hoa vô cùng trù phủ dải khắp các con núi, cánh đồng, thung lung khiến bao du khách mong muốn một lần đặt chân đến nơi đây. Mộc Châu được biết đến với khái niệm “săn hoa” nhiều hơn là chinh phục các ngọn núi, đỉnh đồi. Nơi đây có rất nhiều loài hoa rừng nở theo thức mùa.

Đầu năm không khí xuân ấm áp gieo mầm cho Mộc Châu mùa hoa đào với những sắc hồng trải dài khắp núi rừng. Hoa đào của Mộc Châu là giống hoa Pháp nên có màu nhạt như những cánh đào phai, hơn nữa đó là loài cây cho ra quả nên mọc muộn hơn dịp lễ Tết một chút nhưng hoa nở sẽ kéo dài hơn so với hoa đào thường. Để chiêm ngưỡng sắc hoa đào nở bạn nên chọn thời điểm khoảng tháng 1 tháng 2 đầu năm.

Hoa đào nở trên cao nguyên Mộc ChâuĐào nở trên cao nguyên Mộc Châu

Vào thời gian này thì mua hoa mận cũng tới trên dọc cung đường đến rừng thông bản Áng và đường đi tới cửa khẩu Lóong Sập. Không nở lâu như hoa đào, hoa mận nhanh tàn nhưng sắc trắng tinh khôi của hoa mận cũng đủ để xen lẫn sắc xanh cao nguyên Mộc Châu.

Hoa ban dường như được coi là “đặc sản” của núi trời Tây Bắc và cũng là nét đẹp đặc trưng của người miền núi nơi đây. Đó là vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4, khi mà mùa hoa đào, hoa mận tàn dần.

Hoa ban "đặc sản" vùng cao Hoa ban "đặc sản" vùng cao

Sang đến tháng 10, tháng 11 là lúc luồng gió Đông Bắc tràn về thay lớp áo hoa mới cho vùng thảo nguyên nơi đây. Hoa cải trắng nở trắng xoá từ thung lũng cho đến các ngọn đồi, đỉnh núi.

Hoa cải trắng bạt ngàn cánh đồngHoa cải trắng bạt ngàn cánh đồng

Trên nóc nhà của Mộc Châu – đỉnh Pha Luông rải rác những cánh hoa đỗ quyên làm nên cái nét thơ mộng.

Hoa đỗ quyên lưng chừng đỉnh Pha LuôngHoa đỗ quyên lưng chừng đỉnh Pha Luông

Hoa rừng Mộc Châu không khó để săn vì mỗi mùa lại có những loại hoa khác nhau mọc quanh năm. Vậy nên để có chuyến đi săn hoa Mộc Châu thú vị bạn nên chọn thời điểm hoa nở. Hơn nữa Bestprice luôn sẵn sàng là người đồng hành trợ giúp cho chuyến đi của bạn.

Hien Nguyen

Image sources: Internet

2883 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp