Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

5484 Views
Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá Hội An trong ít ngày thì đừng bỏ qua lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm cực chi tiết của BestPrice nhé

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Hội An
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Hội An
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Hội An bằng đường hàng không kết hợp đường bộ
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Hội An bằng đường bộ
    • 2.3 Phương tiện di chuyển đến Hội An bằng đường sắt kết hợp đường bộ
    • 2.4 Phương tiện đi lại tại Hội An
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Hội An
  • 4. Lịch trình tham quan Hội An 2N1Đ 
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Phố cổ Hội An
    • 4.2 Ngày thứ hai: Biển An Bàng
  • 5. Những món ngon Hội An

Hội An hấp dẫn du khách bởi những giá trị văn hóa - lịch sử lâu đời, kiến trúc cổ kính, con người thân thiện và đặc biệt là không gian yên bình, trầm lắng khác xa với chốn đô thị xô bồ. Thời gian 2 ngày 1 đêm là đủ cho bạn khám phá trọn vẹn những tinh túy của Hội An. Cùng BestPrice tìm hiểu xem ăn gì, chơi gì ở Hội An trong 2 ngày 1 đêm nhé.

Hội An

Tinh hoa lồng đèn Hội An

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Hội An

Khí hậu ở Hội An phân hóa thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12.

Thời gian thích hợp nhất để đi Hội An là vào mùa khô, trời trong xanh, nhiều nắng, khô ráo thuận lợi cho các hoạt động vui chơi và tham quan du lịch.

Phương tiện đi lại khi đi Hội An

Bạn có thể đi tới Hội An bằng phương tiện đường hàng không, đường bộ hoặc đường sắt.

Trong đó các phương tiện đường hàng không và đường sắt không tới thẳng được Hội An mà bạn cần kết hợp với phương tiện đường bộ.

Phương tiện di chuyển đến Hội An bằng đường hàng không kết hợp đường bộ

Do Hội An không có sân bay nên khi sử dụng phương tiện đường hàng không bạn sẽ bay tới Đà Nẵng (cách Hội An 30km) hoặc Chu Lai (cách Hội An 70km). Thông thường du khách sẽ lựa chọn bay tới Đà Nẵng để rút ngắn thời gian di chuyển tới Hội An

Các hãng hàng không nội địa hiện nay đều có khai thác các đường bay tới Đà Nẵng từ nhiều tỉnh thành phố lớn trong cả nước. Một số chặng bay đi Đà Nẵng phổ biến nhất bao gồm:

- Hà Nội - Đà Nẵng giá vé dao động từ 199.000đ - 700.000đ/chiều bay, chưa bao gồm thuế phí. Thời gian bay 1h20p

- Hồ Chí Minh - Đà Nẵng giá vé dao động từ 199.000đ - 1.100.000đ/chiều bay, chưa bao gồm thuế phí. Thời gian bay 1h20p

- Hải Phòng - Đà Nẵng giá vé dao động từ 99.000đ - 550.000đ/chiều bay, chưa bao gồm thuế phí. Thời gian bay 1h15p

...

Tùy vào hãng bay, chặng bay, thời điểm kiểm tra và giai đoạn đặt vé mà giá vé máy bay đi Đà Nẵng sẽ có sự biến động chứ không cố định. Nếu đã có kế hoạch cụ thể thì bạn nên cân nhắc đặt vé sớm, và để ý “săn” các chương trình khuyến mãi vé của các hãng hàng không để có cơ hội đặt được vé giá tốt.

Từ Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn di chuyển một trong hai hình thức sau để tới Hội An:

- Taxi: Mức cước dao động từ 300.000đ - 500.000đ/chiều

- Xe bus: Bạn di chuyển ra Bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng cách sân bay khoảng 5km đón xe bus Đà Nẵng - Hội An tuyến số 1, giá vé khoảng 18.000đ - 30.000đ/lượt.

Phương tiện di chuyển đến Hội An bằng đường bộ

Xe giường nằm Hà Nội/TP. HCM - Hội An, Quảng Nam sẽ đưa bạn đến thẳng thành phố Hội An luôn mà không cần phải đổi qua loại hình phương tiện khác. Nhược điểm của hình thức này là thời gian di chuyển lâu, lên tới 16 tiếng. Các nhà xe chuyên tuyến là An Phú, Camel Travel, Hey Travel, The Sinh Tourist,...

- Tuyến xe Hà Nội - Hội An có giá dao động từ 450.000đ - 600.000đ.

- Tuyến xe TP. HCM - Hội An có giá dao động từ 420.000đ - 780.000đ

Phương tiện di chuyển đến Hội An bằng đường sắt kết hợp đường bộ

Đối với phương tiện đường sắt, nếu đi từ Ga Hà Nội bạn sẽ xuống tại Ga Đà Nẵng (cách Hội An 30km); nếu đi từ Ga Sài Gòn sẽ xuống tại Ga Tam Kỳ (cách Hội An 50km) để quãng đường đến Hội An thuận tiện nhất.

Giá vé tàu hỏa dao động từ 440.000đ - 1.100.000đ, thời gian di chuyển từ 15 - 20 giờ

Từ nhà ga Đà Nẵng hoặc nhà ga Tam Kỳ di chuyển về Hội An bạn có thể lựa chọn các phương tiện xe bus, taxi hoặc xe máy tùy nhu cầu.

Phương tiện đi lại tại Hội An

Phương tiện di chuyển thuận tiện và linh hoạt nhất ở Hội An là xe máy. Bạn có thể liên hệ thuê xe với mức giá chỉ khoảng 80.000đ - 160.000đ/ngày tùy loại xe. Riêng đối với Phố Cổ Hội An thì xe máy không được hoạt động trong khu vực phố đi bộ vào hầu hết thời gian trong ngày. Tại đây bạn có thể tản bộ, hoặc đi xe đạp, xích lô để cảm nhận không gian cổ kính.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Hội An

Belle Maison Handana Hội An Resort & Spa

Belle Maison Handana Hội An Resort & Spa

Nội thất phòng hạng sang tại Belle Maison Handana Hội An Resort & Spa

Địa chỉ: 538 Cửa Đại, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam

Giá phòng thấp nhất từ 1.400.000đ/đêm

Sol An Bang Beach Resort

Sol An Bang Beach Resort

Không gian ấn tượng tại Sol An Bang Beach Resort

Địa chỉ: 72 Nguyễn Phan Vinh, Phường Cẩm An, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Giá phòng thấp nhất từ 1.435.000đ/đêm

Almanity Hoi An Wellness Resort

Almanity Hoi An Wellness Resort

Tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao tại Almanity Hoi An Wellness Resort

Địa chỉ: 326 Lý Thường Kiệt, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Giá phòng thấp nhất từ 4.565.000đ/đêm

Little Hoi An Boutique Hotel & Spa

Little Hoi An Boutique Hotel & Spa

Cảm nhận truyền thống tại Little Hoi An Boutique Hotel & Spa

Địa chỉ khách sạn: CL/02-03-04, Nguyễn Phúc Chu, Hội An

Giá phòng thấp nhất từ 984.000đ/đêm

The Mansion Hội An

The Mansion Hội An

The Mansion Hội An - nét chấm phá mới lạ

Địa chỉ khách sạn: 170 phố Nguyễn Duy Hiệu, Hội An

Giá phòng thấp nhất từ 1.688.000đ

Sau khi tìm hiểu thông tin về các khách sạn nổi bật ở Hội An thì mình đã quyết định lựa chọn lưu trú tại Sol An Bàng Beach Resort. Khu nghỉ dưỡng có vị trí địa lý tuyệt vời khi ngay sát bãi biển An Bàng, cách Phố Cổ Hội An chưa đến 5km. Với 44 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi phân bố ở 3 tầng, cùng các dịch vụ tiện ích giải trí đa dạng, hấp dẫn, Sol An Bàng Beach Resort được đánh giá là khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho các cặp đôi và gia đình. Tại đây mình đặt một phòng Deluxe Seaview giá 1.770.000đ/đêm dành cho 2 người. Không gian phòng được trang trí ấn tượng và hiện đại với tông màu trắng - xanh làm chủ đạo đem đến cảm giác mát mẻ, thư thái, phù hợp với mục đích nghỉ dưỡng. Phòng có ban công để ngắm cảnh “cực chill”. Tuy chỉ ở 1 đêm thôi nhưng mình vô cùng hài lòng với không gian và dịch vụ tại đây. Nếu lần sau có dịp trở lại Hội An nhất định mình sẽ dành nhiều thời gian hơn ở Sol An Bàng Beach Resort để trải nghiệm hết tất cả những điều tuyệt vời riêng có nơi đây.

>> Xem thêm các khách sạn Hội An khác tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/hoi-an

Lịch trình tham quan Hội An 2N1Đ

Ngày thứ nhất: Phố cổ Hội An

Đón chuyến bay buổi sáng từ Hà Nội, bọn mình vào tới Đà Nẵng là khoảng 10h30, rồi đi xe bus tới Hội An khoảng tầm 12h. Tới khách sạn bọn mình gửi tạm đồ rồi đi ăn trưa, sau đó quay lại để làm thủ tục nhận phòng.

Cất đồ tại khách sạn xong mình gọi taxi để đi Phố Cổ Hội An, cách khoảng 5km, hết 40.000đ tiền taxi.

Phố cổ Hội An mở cửa đón khách từ 7h00 - 21h00 hàng ngày. Để vào tham quan thì bạn cần mua vé, giá vé áp dụng cho người Việt Nam là 80.000đ/người.

Mục đích chuyến đi lần này của bọn mình là ghé được hết những địa điểm nổi tiếng trong quần thể khu phố cổ, thưởng thức những món ăn đặc sản trứ danh và cảm nhận không khí cổ kính, thanh bình nơi đây.

Sau đây mình sẽ chi tiết ra một vài điểm mà mình đã đến thăm trong Phố Cổ Hội An nhé:

- Chùa Cầu: Biểu tượng của Phố Cổ Hội An, nơi thờ Bắc Đế Trấn Võ linh thiêng. Chùa Cầu được xây dựng trên con lạch nhỏ dẫn nước ra sông Thu Bồn. Qua vài thế kỷ với nhiều lần trùng tu, ngày nay kiến trúc của Chùa Cầu là tổng hòa tinh hoa của 3 nước Việt - Nhật - Trung, trở thành điểm tham quan thu hút bậc nhất trong khu phố cổ.

- Hệ thống nhà cổ Hội An: Khu phố vẫn còn những ngôi nhà cổ có lịch sử hàng trăm năm, vẫn là nơi sinh sống và kinh doanh của các gia đình nhiều thế hệ. Một số căn nhà cổ nơi bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc nhà của Hội An xưa là Nhà cổ Quân Thắng, Nhà cổ Tấn Ký, Nhà cổ Phùng Hưng, Nhà cổ Đức An, Nhà cổ Diệp Đồng Nguyên, Nhà thờ cổ tộc Trần

Hội quán Phúc Kiến

Check-in Hội quán Phúc Kiến (@nhule_v)

- Hội quán của người Hoa: Bao gồm 5 hội quán là Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Ngũ Bang, Hội quán Hải Nam và Hội quán Triều Châu. Đây là nơi giao lưu, sinh hoạt văn hóa, tâm linh của những thương nhân người Hoa kinh doanh tại thương cảng Hội An khi xưa. Hội quán có không gian rộng rãi, được trang trí lộng lẫy và độc đáo đậm nét Trung Hoa, thờ những vị thần linh thiêng theo tín ngưỡng của người Trung. Ngày nay các công trình hội quán này đều mang một giá trí đặc biệt, góp phần tô điểm thêm cho quần thể kiến trúc của Phố Cổ Hội An

- Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An: Bảo tàng được xây dựng năm 1989, là nơi lưu giữ hơn 300 hiện vật, tranh ảnh thể hiện rõ nét quá trình phát triển của Hội An qua từng giai đoạn lịch sử khác nhau, từ thời Tiền - Sơ sử cho đến ngày nay.

Kế đó, bọn mình di chuyển qua khu chợ đêm Hội An ở đường Nguyễn Hoàng, Minh An, Hội An, cách Phố Cổ khoảng 1,5 km. Đây là một trong số những khu chợ sầm uất và đông đúc nhất ở Phố Cổ Hội An. Chợ đêm mở cửa từ 17h00 - 23h00 mỗi ngày, bày bán đủ các loại mặt hàng từ đồ ăn, thức uống đến vải vóc, lụa là, đèn lồng, đồ gồm,... Tất cả các sản phẩm đều mang cái hồn của Hội An.

Chợ đêm Hội An

Một góc nhỏ lung linh trong Chợ đêm Hội An (@esvazw)

>> Lưu lại ngay Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A - Z cho người mới đi lần đầu nhé!

Ngày thứ hai: Biển An Bàng

Sol An Bàng Beach Resort tọa lạc ngay sát bãi biển An Bàng nên lịch trình ngày thứ 2 của bọn mình là sẽ dành thời gian khám phá bãi biển mộng mơ này trước khi kết thúc hành trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm.

Biển An Bàng nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CNNGo bình chọn (2011). Ở đây bạn có thể hòa mình vào cảnh biển hoang sơ, bình lặng, tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng hiếm có. Vẻ đẹp của biển An Bàng là tổng hòa của trời trong, mây trắng, biển xanh và bãi cát mịn màng trải dài bát ngát.

Trải nghiệm đặc sắc bậc nhất là đón bình minh lên trên biển An Bàng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng một trong những khung cảnh hùng vĩ nhất của thiên nhiên. Ngay khoảnh khắc mặt trời vừa ló rạng, cả đường chân trời bừng lên sắc đỏ, soi bóng xuống nước biển trong vắt.

Biển An Bàng

Du khách tắm nắng trên bãi biển An Bàng

Ở bãi biển An Bàng ngoài những hoạt động như tắm nắng, tắm biển thì bạn đừng bỏ lỡ những trò chơi trên biển đặc sắc như moto nước, lướt ván, cano kéo ván trên biển, …

Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều những quán cafe bãi biển, những nhà hàng chuyên đặc sản Hội An, nhà hàng hải sản,... Sau khi làm thủ tục trả phòng xong bọn mình đã đánh một bữa hải sản no nê các loại mực, cá, tôm hùm,...

Ăn trưa xong bọn mình di chuyển về khu vực bến xe Hội An để đón xe bus trở lại thành phố Đà Nẵng, ra sân bay làm thủ tục về Hà Nội.

Những món ngon Hội An

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của mình, có những món ăn sau bạn nên thử khi có dịp đến với Hội An:

- Cơm gà Hội An: Món ăn trở thành đặc sản với hương vị riêng chỉ có ở Hội An nhờ cách thức chế biến cầu kỳ tỉ mỉ, từ khâu chọn gạo, nấu cơm, chọn gà, luộc gà,...

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Cơm gà Bà Buội, 22 Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

- Bánh mì Hội An: Được mệnh danh “bánh mì ngon nhất thế giới”, bánh mì Hội An ghi tên mình vào bản đồ ẩm thực thế giới nhờ hương vị độc đáo, tuyệt hảo đến từ thứ nước sốt bí truyền.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Bánh mì Phượng, 2B Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An - "ngon bá cháy" (@vitbauu)

- Cao lầu: Món ăn mang tinh thần của Hội An, từng sợi mì được chế biến kỳ công theo công thức của người Chăm xưa, thêm vào thịt xíu, rau sống, mắm, nước tương, …

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán cao lầu Liên, 9 Thái Phiên, Hội An, Quảng Nam.

- Mì Quảng: Một bát mì Quảng ngon phải đảm bảo các nguyên liệu chuẩn: sợi mì giòn dai làm từ bột gạo, nước lèo ninh từ tôm, thịt heo hay thịt gà, … thêm miếng thịt, con tôm, .. ăn kèm với rau sống đặc trưng từ làng rau Trà Quế.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Mì Quảng Ông Hai, 6A Trương Minh Lượng, Hội An, Quảng Nam

Bài viết này của mình sẽ rất có ích với những bạn thích chủ động chương trình du lịch, muốn được tự do tham quan, khám phá điểm đến. Để tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí thì bạn nên tham khảo các gói combo du lịch Hội An đã bao gồm cả vé máy bay khứ hồi và khách sạn. Đối với những bạn lần đầu đi Hội An và không tự tin với khả năng đi du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour trọn gói đi Hội An để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

5484 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp