Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chia sẻ từ A-Z kinh nghiệm mua sắm tại Hội An mới nhất

1906 Views
Du lịch Hội An thì nên mua gì về làm quà? Cùng BestPrice khám phá ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc sản Hội An
    • 1.1 Bánh đậu xanh
    • 1.2 Tương ớt Hội An
    • 1.3 Bánh ít lá gai
    • 1.4 Bánh thuẫn
    • 1.5 Rượu Hồng Đào
  • 2. Quà lưu niệm Hội An
    • 2.1 Đèn lồng Hội An
    • 2.2 Thiệp nổi
    • 2.3 Lụa Hội An
    • 2.4 Tượng khắc gỗ
  • 3. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Hội An
    • 3.1 Chợ Hội An
    • 3.2 Các tuyến phố chính ở Phố Cổ
    • 3.3 “Chợ tranh” Phố Cổ
    • 3.4 Chợ đêm Hội An
  • 4. Lưu ý khi mua sắm tại Hội An

Đặc sản Hội An

Phố cổ Hội An sở hữu rất nhiều món đặc sản mà bạn nhất định phải thưởng thức, bên cạnh đó, đặc sản Hội An mua về làm quà cũng rất đa dạng, cùng BestPrice điểm qua xem nhé:

Bánh đậu xanh

Là một trong những món đặc sản Hội An mà bạn nên mua về làm quà, bánh đậu xanh Hội An khác hẳn với các loại bánh đậu xanh ở vùng miền khác ở chỗ nó giòn và có vị ngọt, mặn xen lẫn nhau, một số loại bánh bên trong còn có nhân tóp mỡ rán giòn. Bánh đậu xanh Hội An thích hợp dùng uống cùng trà (chè) sẽ có vị ngọt thanh lưu lại ở cổ họng.

Bánh đậu xanh Hội An

Bánh đậu xanh Hội An

Tương ớt Hội An

Tương ớt Hội An nổi tiếng là một gia vị chấm đặc sản nơi đây, là linh hồn của ẩm thực Phố Hội. Tương ớt Hội An mang vị cay nồng đặc trưng, bên cạnh đó là vị thơm lừng của tỏi, cà chua sẽ làm dậy mùi thức ăn khi bạn thưởng thức. Tương ớt Hội An có thể ăn kèm với rất nhiều món ăn như bánh mì, cơm gà, làm gia vị thêm cho mì quảng, phở,… chắc chắn rằng sau khi thưởng thức, bạn sẽ không thể không mua lấy mấy lọ nhỏ để mang về làm quà cho bạn bè, người thân.

Tương ớt Phố Hội

Tương ớt Phố Hội

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là loại bánh nhỏ được làm từ gạo nếp, nhân đậu xanh ngọt được gói trong lá gai và có màu xanh đen hấp dẫn và cũng là một trong những món đặc sản Hội An mua về làm quà được nhiều du khách ưa thích. Bánh ít lá gai có vị ngọt dịu, dùng uống trà sẽ rất ngon và thích hợp làm quà cho người cao tuổi và trẻ em thưởng thức. Bánh ít lá gai có giá rất rẻ, chỉ từ 3.000 – 5.000đ cho một chiếc bánh và được bày bán khắp nơi trong các khu chợ ở Hội An.

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là loại bánh có vẻ ngoài khá giống bánh bông lan, nhưng vị ngon của nó thì khác hẳn. Bánh thuẫn Hội An hơi khô, được làm từ bột mì, trứng gà và một số loại gia vị đặc biệt chỉ ở Hội An mới có. Bánh thuẫn phố hội có mùi thơm béo ngậy của trứng, màu vàng ươm và bung nở như những bông hoa mai, được gói trong những chiếc túi bóng trong suốt rất đẹp mắt. Bánh thuẫn có giá 60.000 – 70.000đ/túi khoảng 500gr, một số nơi sẽ bán theo chiếc, khoảng 3.000 – 4.000đ/chiếc tại bất cứ đâu trên đường phố Hội An.

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn

Rượu Hồng Đào

Rượu Hồng Đào là một trong những đặc sản Hội An mua về làm quà mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Quảng Nam có câu thơ rất hay về loại rượu này: “Đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm – Rượu Hồng Đào chưa nhấm đã say” thể hiện sự nồng ấm của loại rượu đặc biệt này. Rượu Hồng Đào được ủ bằng cơm nấu từ loại lúa mới đầu mùa, trộn với lá men và đem chưng cất, khi ủ rượu, người ta sẽ cho thêm đào chín vào ủ cùng, ủ trong khoảng hơn 3 tháng sẽ cho ra rượu Hồng Đào thơm lừng và có màu đỏ đặc biệt. Rượu Hồng Đào xuất hiện trong cuộc sống thường ngày của người dân Quảng Nam nói chung, trong các bữa cơm, bàn nhậu,… nay đã trở thành món đặc sản bạn có thể mua đem biếu làm quà, rất tốt cho sức khỏe.

Rượu hồng đào

Rượu hồng đào

Quà lưu niệm Hội An

Đèn lồng Hội An

Đèn lồng là món quà lưu niệm không thể không nhắc đến khi du lịch Hội An. Là biểu tượng của phố cổ, đèn lồng được thắp sáng mỗi đêm trên khắp các con phố Hội An đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc ở thành phố nhỏ này. Đèn lồng được làm thủ công với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau, được bày bán khắp nơi trên phố cổ, ở những gian hàng quà lưu niệm Hội An với giá từ 10.000 – 100.000đ tùy loại, bạn có thể mua về làm quà trưng bày sẽ rất đẹp.

Đèn lồng Hội An rực rỡ

Đèn lồng Hội An rực rỡ

Thiệp nổi

Nhiều du khách đến với phố cổ và chia sẻ với BestPrice về những kinh nghiệm du lịch Hội An hữu ích rằng thiệp nổi là món quà lưu niệm Hội An đáng mua về làm quà nhất bởi những tấm thiệp đều được làm thủ công cần sự tỉ mỉ và khéo léo của những người thợ làm ra nó khi phải cắt, rạch giấy thành hình để khi mở ra bạn sẽ thấy một Hội An thu nhỏ trong tấm thiệp. Thiệp nổi tái hiện cảnh sắc và cuộc sống thường nhật của người dân Hội An được bày bán ở những cửa hàng lưu niệm trên đường phố Hội An với giá rất rẻ, chỉ 10.000đ – 50.000đ tùy kích thước mỗi tấm thiệp.

Thiệp nổi

Thiệp nổi

Lụa Hội An

Chiếc khăn hay chiếc áo lụa sẽ là món quà lưu niệm Hội An đầy ý nghĩa dành cho các mẹ, các bà của chúng ta sau mỗi chuyến du lịch phố cổ. Lụa Hội An là loại lụa thượng hạng làm nên những chiếc áo dài hay khăn quàng cổ có hoa văn tinh xảo và màu sắc thanh nhã, được vinh danh là một trong những nét văn hóa của Hội An nổi tiếng khắp thế giới. Lụa Hội An có giá từ 500.000đ tùy vào sản phẩm bạn muốn mua là khăn quàng cổ hay quần áo,...

Lụa Hội An

Lụa Hội An

Tượng khắc gỗ

Tượng khắc gỗ ở Hội An là một trong những món quà lưu niệm độc đáo làm từ gỗ tự nhiên, được khắc tinh xảo và sắc nét. Tượng khắc gỗ rất đa dạng như hình thù con vật, tượng các ông Phúc – Lộc – Thọ,.. rất thích hợp làm quà biếu sau mỗi chuyến du lịch Hội An. Tượng khắc gỗ có giá từ 50.000 – 500.000đ tùy kích thước và hình dáng của tượng, được bày bán trong các cửa hàng đồ lưu niệm hoặc trưng bày đồ mỹ nghệ ở Hội An.

Tượng khắc gỗ

Tượng khắc gỗ

>>> Đặt phòng khách sạn Hội An với giá cực tốt tại BestPrice

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Hội An

Chợ Hội An

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của nhiều du khách, bạn sẽ tìm thấy tất tần tật Hội An ở khu chợ này với vô vàn đặc sản mua về làm quà, khu ẩm thực để thưởng thức các món ăn ngon ở Hội An hay những món quà lưu niệm như vải vóc, lụa, đèn lồng,… Chợ Hội An nằm sát ngay sông Thu Bồn nên bạn còn có thể chụp những tấm ảnh sống ảo cực chất để khoe bạn bè. Chợ mở cửa từ sáng sớm 5h đến 19h hàng ngày, địa chỉ ở đường Trần Quý Cáp, Cẩm Châu, Hội An. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên bản đồ du lịch hoặc hỏi đường ở người dân, tài xế taxi,…

Chợ Hội An

Chợ Hội An

Các tuyến phố chính ở Phố Cổ

Các tuyến phố chính ở Phố Cổ Hội An bao gồm đường Trần Phú, Bạch Đằng, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học,… là nơi có những địa chỉ mua sắm nổi tiếng và đáng tin cậy ở Hội An. Tại các tuyến phố này, bạn có thể tìm thấy hàng trăm cửa hàng may mặc, buôn bán phụ kiện như khăn quàng cổ, túi xách,.. được làm từ lụa Hội An. Bên cạnh đó là những cửa hàng bán đèn lồng rực rỡ, giày dép cói đa dạng kích cỡ, những quán café nhộn nhịp và hàng ăn đặc sản ở Phố Cổ với giá phải chăng, không hề chặt chém các du khách nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm mua sắm, ăn uống ở các tuyến phố này.

>>> Đặt ngay tour Hội An tại BestPrice với giá tốt nhất!

“Chợ tranh” Phố Cổ

“Chợ tranh” là một trong những địa chỉ uy tín để mua tranh nghệ thuật ở Hội An, với hơn 100 phòng tranh được trưng bày và bán những tác phẩm nghệ thuật thủ công, chợ tranh Hội An đã trở thành một điểm đến mua quà lưu niệm cao cấp mà các du khách không thể bỏ qua khi du lịch Hội An. Giá các bức tranh ở đây không cố định và cũng không định giá sẵn trên sản phẩm, bạn ưng ý bức tranh nào thì chủ cửa hàng sẽ báo giá và giải thích cho bạn hiểu vì sao bức tranh có giá như vậy, ý nghĩa, trường phái của bức tranh ra sao,… Chợ tranh phố cổ nằm trên đường Nguyễn Thái Học, Hội An và rất nhộn nhịp mỗi khi tối đến.

Một cửa hàng trưng bày trong

Một cửa hàng trưng bày trong "chợ tranh" phố cổ

Chợ đêm Hội An

Chợ đêm Hội An nổi tiếng với những món quà lưu niệm như đèn lồng, tò he, tượng sứ nhỏ,… được bày bán dọc các gian hàng trong chợ vào mỗi tối hàng ngày. Ở đây bạn có thể mua đồ lưu niệm với giá bình dân, bên cạnh đó còn có cơ hội dạo quanh và tận hưởng không khí phố cổ về đêm rất sôi động. Bên cạnh những gian hàng bày bán đồ lưu niệm, chợ đêm Hội An còn có khu ẩm thực dành cho các du khách với đa dạng những món đặc sản Hội An mà bạn không thể bỏ qua như Cao lầu, mì hoành thánh, bánh vạc, các món chè, các món nướng,… Chợ đêm Hội An mở cửa từ 19h – 23h hàng ngày và tọa lạc trên đường Nguyễn Hoàng, phường Minh An, Hội An.

Chợ đêm rực rỡ

Chợ đêm rực rỡ

Lưu ý khi mua sắm tại Hội An

Mua sắm tại Hội An cũng như những khu du lịch khác, bạn lên lưu lại những mẹo nhỏ này để có chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn nhất nhé!

- Du khách có thể trả giá cho món đồ mình đang muốn mua, tuy nhiên hãy khảo giá nhiều nơi trước khi quyết định mua đồ lưu niệm ở Hội An có giá trị cao như lụa, tranh, đồ thủ công mỹ nghệ,…

- Mua sắm quần áo ở Hội An còn có nét đặc biệt là bạn có thể may theo số đo của mình, chỉ cần đặt buổi sáng thì buổi chiều hoặc tối là có thể lấy luôn.

- Khi mua các sản phẩm thủ công, du khách cần phải hết sức giữ gìn để mang chúng về làm quà, ví dụ như đèn lồng rất dễ bị móp méo, đồ bằng sứ dễ vỡ hoặc tranh thì rất dễ xước,…

>>> Tham khảo ngay vé máy bay đi Đà Nẵng hoặc combo Hội An tại https://www.bestprice.vn/ để có một chuyến đi gọn nhẹ nhé!

BestPrice vừa tổng hợp những kinh nghiệm mua sắm tại Hội An mới nhất cho bạn có thể tham khảo, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong dịp du lịch Hội An sắp tới. Lưu lại và chia sẻ với bạn bè ngay để cùng lên kế hoạch du lịch thật chi tiết nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

1906 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp