Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Có nên trải nghiệm thời tiết Hà Nội tháng 9?

8801 Views
Nếu bạn còn đang thắc mắc có nên trải nghiệm thời tiết Hà Nội vào tháng 9 hay không thì BestPrice sẽ trả lời là có. Xem bài viết dưới đây để giải thích tại sao BestPrice lại trả lời là có nha!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về thời tiết và những nét đẹp của Hà Nội
  • 2. Thời tiết Hà Nội tháng 9
  • 3. Du lịch Hà Nội tháng 9 có gì đẹp
  • 4. Ăn gì khi du lịch Hà Nội tháng 9
  • 5. Những lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 9

Giới thiệu chung về thời tiết và những nét đẹp của Hà Nội

Hà Nội là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng nhất của nước ta thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm nên đến du lịch Hà Nội, bạn có thể được cảm nhận trọn bộ đủ 4 mùa trong năm xuân hạ thu đông. Mỗi mùa đều có những đặc trưng và nét đẹp riêng để bạn có thể cảm nhận về cuộc sống, cảnh vật và con người nơi đây. Hà Nội vào đông lạnh thì cũng lạnh lắm, vào hè nóng thì cũng nóng lắm nhưng không vì thế mà mất đi cái đẹp. Song có lẽ, đặc biệt nhất vẫn là mùa xuân, là mùa thu Hà Nội.

Thủ đô Hà Nội trong những ngày tháng 9

Vẻ đẹp yên bình của thủ đô Hà Nội

Đến với thủ đô Hà Nội, du khách sẽ cảm nhận ngay được sự nhộn nhịp của cuộc sống, sự đa dạng trong ẩm thực cùng bề dày văn hóa, lịch sử và sự thân thiện của người dân. Từ những ngõ ngách trong thành phố, các quán xá, gánh hàng rong vỉa hè hay những món ăn đặc sản phong phú,... đã trở thành những ấn tượng khó quên trong lòng du khách khi đến với thành phố này.

Thời tiết Hà Nội tháng 9

Tháng 9 là tháng cuối cùng của mùa mưa ở Hà Nội, nhiệt độ trung bình khoảng 26 đến 31 độ C. Độ ẩm không khí thấp với làn gió mát, ánh nắng rực rỡ không quá gay gắt và bầu trời trong xanh làm cho Hà Nội thật lãng mạn. Thời tiết Hà Nội tháng 9 được coi là thời điểm giao mùa đẹp nhất trong năm, rất phù hợp cho những chuyến du lịch của bạn ngắm cảnh, hít hà bầu không khí dịu mát hòa lẫn mùi hoa sữa thơm nồng hay đi dạo trên những con đường ngập tràn lá vàng rơi.

Thời tiết Hà Nội tháng 9 được coi là thời điểm giao mùa đẹp nhất trong năm

Thời tiết Hà Nội tháng 9 được coi là thời điểm giao mùa đẹp nhất trong năm

Tuy nhiên thời tiết Hà Nội thật sự không thể đoán trước được, dù bạn có kinh nghiệm du lịch tự túc hay đi tour du lịch Hà Nội thì để có một chuyến đi thuận lợi nhất bạn nên mang theo những nước và những đồ dùng cần thiết để đối phó với thời tiết Hà Nội trong tháng 9 nhé.

Du lịch Hà Nội tháng 9 có gì đẹp

Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình chính là là địa danh nổi tiếng ghi dấu lịch sử hào hùng của dân tộc. Tại đây vào đúng ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Quảng trường Ba Đình đã trở thành không gian thiêng liêng của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt vào buổi sáng và tối tại quảng trường diễn ra nghi thức kéo cờ và hạ cờ Tổ Quốc cực kỳ nghiêm trang. Đây là một hoạt động được rất nhiều người dân thủ đô yêu thích và luôn nán lại không biết bao nhiêu lần để ngắm nhìn khoảnh khắc tuyệt vời đó. Du lịch Hà Nội tháng 9 bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này để có thể hòa vào thời khắc thiêng liêng của dân tộc này nhé.

Quảng trường Ba Đình là một điểm du lịch ý nghĩa khi du lịch Hà Nội tháng 9

Quảng trường Ba Đình - nơi ghi dấu lịch sử dân tộc hào hùng

Những con đường ngập sắc lá vàng tại Hà Nội

Hà Nội vốn nổi tiếng là nơi có những con đường, góc phố nhỏ với một nét đẹp riêng biệt mà không phải nơi nào cũng có. Một điểm nhấn khiến cho thủ đô biến hóa đa dạng màu sắc như vậy đó chính là thời tiết từng mùa Hà Nội lại khoác lên cho mình một bộ áo khác màu. Những thời điểm giao mùa chính là lúc chúng ta có thể nhìn thấy rõ Hà Nội đang chuyển mới mình bởi sắc màu của những hàng cây xanh rợp bóng yên bình.

Người ta có câu “ Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đó”, thật vậy khi bước xuống phố trong những ngày đầu thu tháng 9 , đặc biệt là qua đường Kim Mã, Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Hoa Thám bạn chắc chắn sẽ muốn dừng lại bên đường để ngắm nhìn lối đi ngập tràn lá vàng rơi và hàng cây lâu năm chạy dọc từ đầu đến cuối phố. Cùng với không cảnh nên thơ là những khoảng trời nắng nhẹ, làn gió man mát làm chao đảo những chiếc lạ tung bay sẽ làm lòng bạn thanh thản vô cùng. Đừng quên tranh thủ chụp hình để lưu lại khoảnh khắc đặc biệt của thủ đô nhé.

Hồ Tây

Hồ Tây là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội đã quá quen thuộc với nhiều người. Được xem là “lá phổi xanh” của Hà Nội, Hồ Tây luôn mang đến cho con người những cảm giác thú vị nhất, khiến tâm hồn người ta thư thái đến lạ. Tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn sắc cảnh của thiên nhiên với mặt nước xanh mênh mông, hay hòa vào sắc tím của cây bằng lăng, sắc đỏ của hoa phương và đặc biệt là những khoảng trời vàng rực của hoa muồng yến. Ngoàii ngắm cảnh tại đây cũng có rất nhiều hoạt động để bạn trải nghiệm như chèo thuyền, ngồi uống cà phê ven bờ hồ và thưởng thức các món ăn ngon tại đây.

Hồ Tây là một trong những điểm du lịch đẹp ở Hà Nội tháng 9

Hồ Tây là một trong những điểm du lịch đẹp ở Hà Nội tháng 9 (@hoaithuong.112)

Phố cổ Hà Nội

Du lịch phố cổ chính là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi tới Hà Nội tháng 9. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, truyền thống và nếp sống của người dân Hà Thành được gìn giữ qua bao nhiêu thế hệ, thăm quan những điểm du lịch nổi tiếng, chiêm ngưỡng cảnh đẹp đầu thu và đặc biệt thưởng thức những món ăn đặc sản Hà Nội thơm ngon hấp dẫn. Gợi ý cho bạn nên chọn những khách sạn Hà Nội ở khu vực trung tâm sẽ giúp bạn thuận tiện di chuyển và có thời gian khám phá nhiều hơn phố cổ nổi tiếng vào ban đêm.

Ngoài ra còn rất nhiều điều thú vị ở thủ đô còn đang chờ bạn. Với những ưu điểm về thời tiết khá nổi bật như vậy, một chuyến du ngoạn Hà Nội vào tháng 9 là hoàn toàn hợp lý dành cho bạn. Không phải mùa nào cũng đẹp như mùa thu Hà Nội tháng 9 và đó chính là thời gian yên bình nhất.

Ăn gì khi du lịch Hà Nội tháng 9

Quả hồng

Hồng là một món quà ngon của mùa thu Hà Nội. Đầu mùa, chủ yếu là hồng đỏ, quả to, chín mọng. Vào tháng 9, bạn có thể bắt gặp những gánh hàng rong chứa đầy quả hồng trong giỏ, Dường như sự ngọt ngào của những cái nắng vàng mùa thu kết tinh trong trái quả ấy, để ai thưởng thức rồi cũng mê say.

Cốm xanh

Cốm xanh được coi là đặc sản mùa thu tháng 9 ở Hà Nội. Người dân Hà Nội chỉ nhâm nhi một ít cốm với chuối chín để cho cốm giữ được độ mềm dẻo thơm ngon. Ngoài ra cốm còn được chế biến thành nhiều món ăn khác như chả cốm, xôi cốm dừa, bánh cốm, chè cốm,... cũng rất thơm ngon, nếu ghé du lịch Hà Nội bạn nên thưởng thức.

Thời tiết Hà Nội tháng 9 không thể bỏ qua món cốm xanh

Cốm xanh là đặc sản mùa thu tháng 9 ở Hà Nội (@linhpigletgram)

Hà Nội mùa sấu chín

Sấu là một loại quả quen thuộc của người dân Hà Nội, sấu có vị chua, thường được ngâm để làm nước giải khát hoặc trộn với đường ớt tạo thành mộ hương vị thơm ngon làm người ta nhớ mãi. Vào mùa sấu chín bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những hàng cây xanh rợp bóng ven phố Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng,... đẹp đến nao lòng.

Những lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 9

- Kinh nghiệm du lịch Hà Nội cho bạn khi đến vào tháng 9 đó chính là chuẩn bị hành lý phù hợp, không nên mang quá nhiều đồ cồng kềnh. Thủ sẵn một tấm bản đồ để xác định đường đi một cách dễ dàng và chủ động.

- Thời tiết Hà Nội tháng 9 có thể nắng mưa bất chợt nên bạn hãy mang mũ, nón hoặc ô để sẵn trong túi để dùng trong những trường hợp cần thiết nha.

- Giao thông ở Hà Nội khá phức tạp nên bạn hãy chú ý qua đường, đi theo tín hiệu chỉ dẫn của đèn hoặc cảnh sát giao thông.

- Du lịch Hà Nội bạn không cần mang theo quá nhiều tiền mặt đâu bởi ở đây có rất nhiều quầy ATM nên thay vì đem theo nhiều tiền, bạn nên cầm theo thẻ ATM cho gọn nhẹ.

Du lịch Hà Nội vào tháng 9 trở nên đặc biệt hơn và làm cho người ta nhớ đến hơn với những cảm xúc vấn vương du khách. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn việc có nên trải nghiệm thời tiết Hà Nội tháng 9 không thì BestPrice khuyên bạn hãy tay đặt ngay vé máy bay đi Hà Nội chỉ đơn giản để hòa vào không khí của những ngày độc lập dân tộc của thủ đô yêu dấu. Chúc bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ tại Hà Nội nhé.

Hải Yến

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

8801 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp