Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Động Batu - Nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn Độ giáo

Batu là một ngọn núi đá vôi khoảng 400 triệu năm tuổi cách thành phố khoảng 13km, là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn độ giáo (đạo Hindu) tạiMalaysia.Theo người Malaysia, động Ba Tu là nơi thần linh ngự trị, nên từ đó Batu trở thành nơi thờ phụng và là tâm điểm của lễ hội. Đây cũng là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn Độ giáo (đạo Hindu) tại Malaysia.

Cách khoảng 2 km phía trước du khách đã thấy là một bức tượng thần Lord Murungan màu vàng trông rất hoành tráng, tượng cao 43 m khi ánh nắng chiếu vào bức tượng có màu sáng lóa nhiều khách du lịch tới đây đều lầm tưởng bức tượng này bằng vàng khối thật, ở phía dưới của bức tượng nhà những chú bồ câu rất thân thiện với du khách, chỉ cần những mẩu bánh quy, hay những mẩu bánh mì nhỏ là chúng kéo xà tới bạn, chim bồ câu có thể đậu thỏa mái trên tay và bạn có thể chụp những bức ảnh khá là ngộ nghĩnh.

Phía sau bức tượng Murugan là lối đi vào trong hang động, để bước vào hang bạn phải bước qua tất cả là 272 bậc thang, phía hành lang hai bên là những chú khỉ ngồi chầu chực thức ăn nhìn khá là dễ thương bạn có thể chụp ảnh và cho chúng những đồ ăn, bước vào bên trong hang động, du khách sẽ cảm nhận như đang đi vào một thế giới huyền bí, bên trong là những bức tượng các vị thần đạo Ấn với những sắc thái khác nhau, các ngôi đền ngỏ bên trong với kiến trúc hết sức độc đáo được đặt vào trong hang.

Sau khi tham quan hang động, đừng quên thưởng thức những tách Trà kéo phía dưới chân núi hương vị khá là là lạ so với các loại trà khác. Theo anh hướngdẫn viên người Malaysia giới thiệu Trà kéo là một loại trà hết sức đặc biệt thường được bày bán ngoài trời, hay tại các đường phố, một đồ uống đặc trưng của đất nước Malaysia cách pha cũng khá đặc biệt, trên thế thới có nhiều cách pha trà, trà đạo Nhật với nhiều thao tác lễ nghi, Sri lan ka pha trà bảy lần, cách pha trà người Việt Nam và Trung Quốc. Người bán hàng giống như những người biểu diễn xiếc pha trà đủ các tư thế xoay vòng, lắc lư, uốn lượn, được uống tách Trà kéo không những có vị thơm ngon, kiến người thưởng thức uống dễ nghiền thêm tách thứ 2.