Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đại lộ danh vọng Hollywood

Đại lộ Danh vọng Hollywood (tiếng Anh: Hollywood Walk of Fame) là một lề đường dọc đại lộ Hollywood và phố Vine ở Hollywood, California, Hoa Kỳ, gắn hơn 2.000 ngôi sao năm cánh có tên các nhân vật nổi tiếng được phòng thương mại Hollywood vinh danh vì những đóng góp của họ trong ngành công nghiệp giải tr

Đến Hollywood, không thể không đến thăm “đại lộ danh vọng”, nơi đây ghi danh những tên tuổi nổi tiếng trong giới nghệ thuật: Điện ảnh, âm nhạc… như Marylin Moonre, Maicơn Jăckson với những tấm biển đồng danh giá in tên, lĩnh vực nghệ thuật hoạt động và dấu tích 2 bàn tay nghệ sỹ được lát trên con đường nhỏ hẹp đi qua rạp hát Trung Hoa cổ xưa và nhà hát Kodak nổi tiếng mà hàng năm ở đây người ta vẫn tổ chức trao giải Oscar cho những bộ phim nổi tiếng nhất thế giới.

Đại lộ Danh vọng được tạo ra năm 1958 bởi nghệ sĩ nam California Oliver Weismuller, ông đã được thành phố thuê để tạo ra một sự thay đổi bộ mặt của Hollywood. Rất nhiều những người được vinh danh nhận được nhiều ngôi sao trong thời kỳ đầu cho nhiều danh mục khác nhau.

Năm 1978, Thành phố Los Angeles đã công nhận Đại lộ Danh vọng là một địa điểm Văn hóa/Lịch sử. Ban đầu, đại lộ Danh vọng có 2.500 ngôi sao trống. Đã có tổng số 1.558 ngôi được tặng thưởng trong mười sáu tháng đầu tiên. Từ đó, cứ một tháng lại có khoảng 2 ngôi sao được thêm vào. Vào năm 1994, có hơn 2.000 ngôi sao ban đầu được điền tên, và những ngôi sao thêm vào được mở rộng tới phía tây đại lộ qua Sycamore tới La Brea Avenue, kết thúc ở Silver Four Ladies of Hollywood Gazebo.

Ngày nay có 1 số ngôi sao trên đại lộ đã bị đánh cắp và đang được thành phố nỗ lực để bảo vệ chặt chẽ hơn.