Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cung điện Hoàng gia Campuchia

Cung điện Hoàng gia Campuchia (Hoàng Cung Campuchia) ở thủ đô Phnom Penh là một tổ hợp các tòa nhà được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của quốc vương, gia đình quốc vương và các quan khách nước ngoài. Đây còn là nơi diễn ra tất cả các sự kiện hoạt động, các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ nghi hoàng gia quan trọng nhất của Campuchia.

Cung điện Hoàng gia Campuchia có tên gọi đầy đủ theo tiếng Khmer là Preah Barom Reachea Vaeng Chaktomuk. Cung điện được xây dựng từ năm 1866 sau khi vua Norodom di chuyển kinh đô từ Oudong về Phnom Pênh. Các tòa nhà gồm : Điện khánh Tiết, Điện Phochani và chùa Bạc… để Hoàng Gia Vương Quốc Campuchia sống và sinh hoạt, đây là nơi thiết triều và thực hiện những lễ nghi hoàng gia.

Hoàng Cung được xây dựng kiên cố với nhiều công trình hình tháp cao chót vót (một kiến trúc tiêu biểu của xứ sở chùa Tháp) và ngăn cách với con đường phía ngoài bằng một bức tường thành được điêu khắc tinh xảo. Trừ khu vực sinh sống của Hoàng gia (Cung điện Khemarin), các nơi khác trong Hoàng Cung và Chùa Bạc được mở cửa cho du khách tham quan.