Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chùa Bà Pênh - Wat Phnom

Chùa Wat Phnom hay chùa Bà Pênh nằm ngay trung tâm thủ đô Phnom Penh, được xây dựng 1373 là ngôi chúa lịch sử lâu đời và quan trọng tại Phnom Penh. Ngôi chùa được coi là linh thiêng nhất thu hút du khách trong và ngoài nước đến viếng thăm và cúng bái, là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phnom Penh, Campuchia.

Wat Phnom là một ngôi chùa lịch sử và là một trong những chùa quan trọng nhất ở Phnom Pênh. Đây là ngôi chùa linh thiêng thu hút khách hành hương từ mọi miền đất nước và là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách khi du lịch đến đất nước này. Nằm ở gần bia độc lập, đây là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Phnom Penh,là quảng trường vui chơi và là nơi tiến hành lễ tôn giáo của người dân Phnom Penh.Trong chùa thờ tượng Thich Ca Mo Ni. Trong tháp ở phía tây chùa đặt thi thể của quốc vương Boliwat. Chùa Wat Phnom cao 27m, là nơi cao nhất thủ đô, đứng trên đỉnh của chùa có thể quan sát toàn cảnh của thủ đô Phnom Penh, đến đây du khách có thể cưỡi voi đi dạo.

Chùa có tất cả hai hướng để tham quan, du khách tham quan ngôi chùa sẽ đi một đường và xuống một đường. Đường lên chùa không cao, phía con đường đi có bức tượng của rắn thần Naga và 2 con linh sư - những con vật quen thuộc trong tín ngưỡng của người Campuchia và là những linh vật được thấy hầu hết trong đền quần thể đền Angkor. Phần ngôi chùa phía trên đồi tôn thờ giống như hầu hết các ngôi chùa ở Campuchia. Bà Pênh được thờ phía sau chùa rất linh thiêng mà du khách thường đến cúng bái, phía cạnh tượng bà Pênh là tượng ông thần tài- một vị thần theo tín ngưỡng của người Hoa được phối thờ. Phần tháp màu trắng được xây dựng lại phía sau tượng bà Pênh được sơn màu trắng dùng để chứa hài cốt của vua Ponhea Yat- hình ảnh đặc biệt mà từ xa có thể thấy ngôi tháp.

Phần đi xuống con đường là quảng trường nhỏ có bức tượng của vua Ponhea Yat. Phía dưới là một đồng hồ cỏ mà người Hoa đã dành tặng cho chùa. Hiện nay đồng hồ cỏ này vẫn hoạt động tốt.