Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chợ Tình Sapa

Chợ tình Sapa là một địa điểm vui chơi đầy lý thú. Nơi đây đã thu hút không chỉ thu hút số lượng lớn khách du lịch trong nước mà còn gây được chú ý và ấn tượng với khách du lịch nước ngoài. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Sapa, thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá khu chợ tình này nhé.

Giới thiệu về chợ tình Sapa

Chợ tình Sapa nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sapa, cách trung tâm chưa đến 1km. Chợ tình sẽ diễn ra vào mỗi ngày chủ nhật hàng tuần. Người dân ở đây, đặc biệt là dân tộc Dao, sẽ đến vào chiều tối hôm trước để tổ chức một số hoạt động giải trí, bán hàng cho ngày hôm sau.

Chợ tình Sapa Chợ tình Sapa

Chợ tình được biết đến là nơi hội tụ tất cả các phong tục, tập quán, tín ngưỡng của người Dao, người H’Mông và các dân tộc khác. Đến với chợ tình Sapa bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những người dân địa phương thân thiện, trung thực và hiếu khách nhất, cũng như khám phá những nét độc đáo trong truyền thống của người dân nơi đây.

Tham quan, chơi gì tại chợ tình Sapa?

Là một điểm du lịch nổi tiếng nên chợ tình Sapa càng được người dân tộc và du khách khá quan tâm. Ngày nay, phiên chợ được tổ chức tại trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch. Có rất nhiều hoạt động của người H’Mông và Dao đỏ được tổ chức ở đây.

Khi đến với chợ tình Sapa, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều cô gái dân tộc mặc trang phục lộng lẫy, các chàng trai mặc đồ truyền thống, đang cầm trên tay một chiếc radio nhỏ và hát những bài hát vui tươi.

Không chỉ được xem múa hát mà du khách còn có thể khám phá các hoạt động khác như bắt vợ, thổi khèn,... Chợ tình Sapa không chỉ nhằm mục đích cầu hôn mà còn là nơi người ta gặp lại bạn cũ, kết bạn mới. Dù họ bao nhiêu tuổi, ngoại hình khác nhau ra sao, mọi người vẫn vui vẻ trò chuyện với nhau với nụ cười trên môi.

Mua hàng tại chợ tình SapaMua hàng tại chợ tình Sapa

Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng, tìm hiểu và mua các mặt hàng lưu niệm tại chợ tình. Tại đây có những chiếc vòng, túi, khăn với họa tiết thổ cẩm độc đáo, giá cả cũng khá hợp lý.

Có một số chợ tình khác ở các thị trấn miền núi như chợ tình Khâu Vai ở Hà Giang, chợ tình Mộc Châu ở Sơn La. Tuy nhiên, chợ tình Sapa vẫn thu hút được du khách từ những điều thú vị riêng biệt.

Cách di chuyển đến chợ tình Sapa?

Để di chuyển từ trung tâm thành phố đến chợ tình Sapa, bạn chỉ cần đi dọc theo con đường Xuân Viên với thời gian khoảng 5 phút trong quãng đường chưa đầy 0,5km. Vì chợ tình nằm ngay tại trung tâm thành phố, nên bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc xe máy đến đây.

Cách di chuyến đến chợ tình SapaCách di chuyến đến chợ tình Sapa

Chợ tình ở Sapa là nơi phản ánh nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thị trấn miền núi Tây Bắc. Nếu có cơ hội bạn đừng quên ghé tới nơi đây nhé!