Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bãi biển Haeundae

Nằm ở phía đông thành phố Busan với bờ biển dài 1.5km, Haeundae là một trong những bãi biển nổi tiếng và được yêu thích đối với du khách tới Hàn Quốc. Không chỉ thu hút du khách nước ngoài, Haeundae là điểm hẹn cuối tuần của du khách từ Seoul, Daejeon và Daegu…vào mùa hè, trung bình mỗi ngày bãi biển này đón khoảng 300.000 lượt khách. Và nghỉ cuối tuần ở biển Haeundae là một điều trong danh sách những điều nhất định phải làm trước khi chết của người Hàn Quốc.

Đến Haeundae du khách sẽ thấy những chàng trai rắn chắc và những cô gái thoải mái diện bikini với giày cao gót thong thả dạo biển, du khách sẽ choáng ngợp trước hàng ngàn cây dù che nắng với đủ sắc màu. Năm 2008, Haeundae được công nhận kỉ lục thế giới là Bãi biển có nhiều cây dù nhất với số lượng là 8000 cây.

Bên cạnh đó, bãi biển Haeundae còn nổi tiếng bởi những sự kiện văn hóa và lễ hội diễn ra hầu như quanh năm. Tại bãi biển còn có một quảng trường văn hóa dân gian, nơi du khách có thể chơi các trò chơi dân gian truyền thống của Hàn Quốc như nhảy bập bênh (neoldduigi), đấu vật kiểu Hàn, ném tên (tuho), kéo co và yutnori (một trò chơi truyền thống Hàn Quốc). Ngoài ra, ở đây còn có Trung tâm văn hóa bãi biển và một thư viện bãi biển. Rất nhiều du khách ghé thăm nơi đây vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.

Haeundae còn nổi tiếng với các sự kiện và lễ hội văn hoá như Liên hoan phim Quốc tế Busan vào thánh 10 hàng năm, hội nghị APEC…là điểm tập trung nhiều người dân nhất trong dịp ngắm mặt trời mọc mừng năm mới. Bở biển Haeundae với sóng nhẹ và rất nhiều chốt cứu hộ nằm cách nhau không quá 100m và luôn có nhân viên cứu hộ túc trực.

Không khí ở Haeundae trong lành , bãi biển rộng rãi, sạch sẽ và cát vàng. Cát ở Haeundae không mịn như bãi biển khác vì chúng hình thành từ quá trình phân huỷ tự nhiên của các loại vỏ sò và do sự bồi đắp của dòng suối Chuncheon. Sự hấp dẫn của Haeundae thể hiện trong sự kết hợp hài hoà giữa biển và suối nước nóng, tượng người cá bến du thuyền…