Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

"Chén sạch" những món ăn ngon ở Cần Thơ nổi tiếng nhất

3565 Views
Cần Thơ có đặc sản gì? Cùng BestPrice khám phá ngay những món ăn ngon ở Cần Thơ nổi tiếng nhất và chuẩn bị cho chuyến du lịch Cần Thơ sắp tới nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Lẩu cá kèo
  • 2. Lẩu mắm
  • 3. Cá lóc nướng trui
  • 4. Nem nướng Cái Răng
  • 5. Bánh xèo Cần Thơ
  • 6. Bánh cống
  • 7. Bánh tầm bì Cần Thơ 
  • 8. Bánh hỏi heo quay
  • 9. Vịt nấu chao
  • 10. Ốc nướng tiêu 

Lẩu cá kèo

Cần Thơ có đặc sản gì? Lẩu cá kèo là một trong những món ăn ngon ở Cần Thơ mà BestPrice phải nhắc đến đầu tiên trong danh sách này. Lẩu cá kèo mang vị chua ngọt đặc trưng của các món ăn ngon vùng Tây Nam Bộ, nước lẩu được nấu từ cá kèo, ăn kèm với các loại rau như rau nhút, rau ngổ, bắp chuối,... sẽ làm bạn nhớ mãi hương vị đặc biệt này. Bạn có thể tìm thấy món lẩu cá kèo ở bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào ở Cần Thơ. Tuy nhiên địa chỉ ăn ngon nhất phải kể đến là các quán ăn ở quận Ninh Kiều - trung tâm của thành phố và cũng là nơi có nhiều địa điểm đẹp ở Cần Thơ được nhiều người yêu thích.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Quán Chiến - Đặc sản Tây Nam Bộ: 211/ 10 Nguyễn Văn Linh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

+ Quán cô Mỹ - Vịt nấu chao: 1/20A Lý Tự Trọng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

- Giá tham khảo: từ 120.000đ.

Lẩu cá kèo là một trong những món ăn ngon ở Cần Thơ được yêu thích

Lẩu cá kèo(@foodcollectionsmy)

>>Thời tiết Cần Thơ như thế nào? Đi Cần Thơ mùa nào đẹp nhất?

Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn đặc sản miền Tây cực ngon với vị ngọt cay và mùi thơm đặc trưng, thích hợp để thưởng thức trong những ngày mát trời ở Cần Thơ. Đồ nhúng lẩu mắm rất đa dạng, có thịt ba rọi, tôm, cá kèo, cá viên, mực ống,... ăn kèm các loại rau như cải thảo, cải mơ, bông điên điển,.. rất ngon. Đây là một trong những món ăn ngon Cần Thơ nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch miền Tây sông nước.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Lẩu mắm má Năm: Số 98, Đường Huỳnh Cương, Ninh Kiều, Cần Thơ..

+ Lẩu mắm Cù Lần: Số 1/2A, Đường 30 Tháng 4, Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 250.000đ.

Lẩu mắm Cần Thơ

Lẩu mắm Cần Thơ (@mint.tea1803)

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một trong những món ngon ở Cần Thơ mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch của mình. Cá lóc đồng được đánh bắt trên sông, sau đó làm sạch và nướng mà không cần tẩm ướp gì nhiều. Thịt cá lóc rất ngọt và chắc, nướng xong thì sẽ được phết một lớp mỡ hành và rắc lạc (đậu phộng) lên trên. Cá lóc nướng trui ăn kèm rau sống, bún tươi và chấm nước mắm chua cay sẽ rất ngon.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Quán Đồng Xanh: 211 Nguyễn Văn Linh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

+ Cá lóc nướng sả: 573 Trần Quang Diệu, Quận Bình Thủy, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 50.000đ.

Cá lóc nướng trui là món đặc sản Cần Thơ hấp dẫn

Cá lóc nướng trui (@mylanhuong171)

>> Đặt phòng khách sạn Cần Thơ giá tốt để có thể thưởng thức tất tần tật những món ăn ngon ở Cần Thơ nổi tiếng.

Nem nướng Cái Răng

Nem nướng Cái Răng được làm từ thịt lợn tươi xay nhuyễn, tầm ướp gia vị có nước mắm, đường, tỏi,...và nướng trên bếp than hoa. Nem nướng Cái Răng được cuốn với bánh tráng gao, kèm rau sống, khế chua, bún, dứa, chấm với nước mắm chua cay. Món ăn này có cách thức ăn như nem lụi nhưng BestPrice đảm bảo rằng nem nướng Cái Răng có hương vị đặc biệt ngon khó cưỡng mà bạn nên thưởng thức một lần khi đi du lịch Cần Thơ.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Nem nướng Hai Vân: 98 Đề Thám, Ninh Kiều, Cần Thơ.

+ Bánh mỳ Nem Nướng 91: 91 Đề Thám, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 30.000đ.

Nem nướng Cái Răng hấp dẫn

Nem nướng Cái Răng hấp dẫn

Bánh xèo Cần Thơ

Bánh xèo là món ăn đặc sản Cần Thơ được nhiều du khách yêu thích. Bánh xèo được làm từ bột gạo tráng mỏng một lớp trên chảo nóng, sau đó cho nhân bánh là tôm, thịt, nấm, giá đỗ,... vào vỏ rồi gập lại. Bánh xèo nóng giòn ăn kèm rau sống, chấm nước mắm chua ngọt - là món ăn ngon ở Cần Thơ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân nơi đây.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Bánh xèo Ngọc Ngân: 74 Lê Lợi, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ.

+ Bánh xèo Mười Xiềm: Nguyễn Chí Thanh, Phường Trà An, Bình Thủy, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 40.000đ.

Bánh xèo Cần Thơ

Bánh xèo Cần Thơ (@hongnhanly)

Bánh cống

Bánh cống Cần Thơ (còn được gọi là bánh cóng) là món ăn vặt dân dã, quen thuộc đối với nhiều người dân và du khách miền Tây. Bánh cống được làm từ bột gạo, đậu xanh và tôm tươi, trứng gà, thịt heo,... là những nguyên liệu chính phải có trong món bánh thơm ngon này. Tên gọi bánh cống là từ dụng cụ làm ra bánh, ở miền Tây có một dụng cụ gọi là "cái cống", khi chế biến bánh cống, người ta sẽ cho nguyên liệu làm bánh vào cống rồi rán ngập dầu cho giòn đều. Bánh cống được ăn kèm với các loại rau sống và chấm nước mắm cay quen thuộc, thường được dùng thưởng thức vào buổi chiều sẽ ngon hơn.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Bánh Cống Cô Út: 86/38, đường Lý Tự Trọng, phường An Cư, Ninh Kiều Cần Thơ.

+ Bánh Cống Tâm Hiệp: 221a, Hoàng Quốc Việt, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 10.000đ.

Bánh cống một trong những món ăn ngon ở Cần Thơ hấp dẫn nhiều thực khách

Bánh cống Cần Thơ (@nhatvivianlee)

Bánh tầm bì Cần Thơ

Bánh tầm bì là một trong những món ăn ngon ở Cần Thơ thu hút rất nhiều thực khách tò mò thưởng thức. Bánh tầm bì có phần tầm được làm từ bột gạo như những sợi bún nhưng ngắn hơn và không chua như bún, còn phần bì là da heo và thịt nạc được thái sợi mảnh, tất cả đều cho vào bát và được tưới lên một chút nước dừa sánh đặc đã được nấu chín. Bánh tầm bì có vị ngọt bùi của nước dừa, vị mặn và thơm của phần bì được tẩm ướp kỹ lưỡng và vị cay của nước mắm tỏi ớt được trộn đều vào nhau rất hấp dẫn. Cũng giống như bánh cống, bánh tầm bì là một thức ăn vặt không thể thiếu vào mỗi buổi chiều ở Cần Thơ, mang đậm hương vị miền Tây rất được nhiều người yêu thích.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Bánh tầm bì Hẻm 2 Phạm Ngũ Lão, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ

+ Bánh tầm xíu mại:16B1 Ung Văn Khiêm,Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 20.000đ.

Bánh tầm bì béo ngậy vị nước dừa

Bánh tầm bì béo ngậy vị nước dừa (@nicookingneating)

Bánh hỏi heo quay

Bánh hỏi heo quay là món ăn đặc sản Cần Thơ có nguồn gốc từ huyện Phong Điền. Bánh hỏi ở đây được làm từ bột gạo tinh khiết, còn thịt heo được tẩm ướp kỹ lưỡng và quay chín, sau đó phết lên một lớp mỡ hành siêu thơm. Bánh hỏi Phong Điền được ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt truyền thống là món ăn sáng quen thuộc của người dân Cần Thơ mà bạn nên nếm thử một lần.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Quán 3CE: 390 P1 Lộ Ngân Hàng, An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

+ Bánh hỏi Phong Điền: Trường Ninh, Trường Phong, Phong Điền, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 25.000đ - 30.000đ.

Bánh hỏi heo quay

Bánh hỏi heo quay (@foodiebylybeos)

Vịt nấu chao

Vịt nấu chao là món ăn ngon ở Cần Thơ đã quá nổi tiếng với các du khách trong và ngoài nước. Món ăn này từng nằm trong danh sách Top 100 món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chọn lọc và công bố. Vịt nấu chao được chế biến hết sức đơn giản, thịt vịt được làm sạch và tẩm ướp gia vị rồi cho vào nồi chao nấu cho mềm thịt. Chao là gia vị quen thuộc của miền Tây Nam Bộ được làm từ đậu hũ lên men, nếu bạn đến từ miền Bắc thì có lẽ sẽ ít biết đến món ăn này và nếu ăn lần đầu sẽ thấy mùi khó ăn. Tuy nhiên một khi đã ăn được vịt nấu chao thì BestPrice đảm bảo bạn sẽ nghiện luôn món ăn đặc biệt này và luôn muốn thưởng thức vào mỗi chuyến du lịch Cần Thơ của mình.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Quán Cẩm Tú: Hẻm 1 đường Lý Tự Trọng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ.

+ Vịt nấu chao Hương Lúa: 80 Võ Văn Kiệt, An Hoà, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 100.000đ - 250.000đ.

Vịt nấu chao Cần Thơ

Vịt nấu chao Cần Thơ (@bakerliciousslinda)

Ốc nướng tiêu

Ốc nướng tiêu Cần Thơ là món ăn vặt siêu ngon của giới trẻ và được nhiều du khách Cần Thơ yêu thích. Những con ốc to được đánh bắt về sau đó sơ chế, làm sạch rồi cho lên bếp than hồng nướng chín, sau đó, người chế biến sẽ cho thêm nước mắm đã được pha sẵn tiêu, ớt, tỏi, đường,... vào trong vỏ ốc đang nướng đến khi nước bên trong vỏ cạn dần thì có thể ăn được rồi. Ốc nướng tiêu có vị cay nhưng không quá nồng, vị thơm của tiêu và tỏi hòa quyện lại sẽ cho bạn cảm giác ăn lạ miệng nhưng lại ngon khó cưỡng. Du lịch Cần Thơ đừng nên bỏ qua món đặc sản miền Tây thú vị này.

- Gợi ý địa điểm ăn ngon:

+ Quán Chị Tôi: 27-29 Lê Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ.

+ Quán Ốc Đêm 77: 305 Nguyễn Văn Linh, An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Giá tham khảo: từ 50.000đ.

Ốc nướng tiêu là món ăn ngon ở Cần Thơ nổi tiếng

Ốc nướng tiêu (@huutringuyen91)

Vừa rồi là những món ăn ngon ở Cần Thơ nổi tiếng nhất mà BestPrice đã vừa tổng hợp. Bạn còn biết những món ăn đặc sản Cần Thơ nào khác thì hãy giới thiệu cho BestPrice và bạn bè cùng thưởng thức nhé! Lên kế hoạch và đặt vé máy bay đi Cần Thơ ngay để có thể thưởng thức hết tinh hoa ẩm thực miền Tây ở thành phố xinh đẹp này nhé! Nếu bạn chưa tự tin với khả năng du lịch Cần Thơ tự túc của mình, hãy tham khảo qua những tour Cần Thơ giá tốt tại BestPrice với lịch trình cực kỳ thú vị sẽ giúp bạn khám phá hết thành phố đặc biệt này.

Chúc bạn có chuyến du lịch Cần Thơ trọn vẹn và nhiều ý nghĩa.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet.

3565 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp