Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế Dallas-Forth Worth

Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth là sân bay chính phục vụ vùng Dallas-Fort Worth thuộc tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Sân bay Dallas-Fort Worth là sân bay bận rộn thứ ba trên toàn thế giới và là trung tâm hoạt động hàng không của American Airlines. Hoạt động hàng không nhộn nhịp của sân bay trong nhiều năm qua đã mang lại nguồn thu khổng lồ, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tiểu bang Texas và cả nước Mỹ.

Giới thiệu về sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth

- Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth

- Địa chỉ: 2400 Aviation Drive, TX 75261, Dallas, Texas, HOA KỲ

- Mã Sân bay: DFW

- Mã quốc gia: +1

- Điện thoại: +1 972-973-3112

- Số nhà ga: 5

- Giờ GMT: - 5

- Khoảng cách từ sân bay quốc tế Dallas Fort Worth tới trung tâm thành phố: Khoảng 25km

Sân bay quốc tế Dallas Fort Worth (Mỹ)

Sân bay quốc tế Dallas Fort Worth (Mỹ)

Với diện tích 6.963 ha, sân bay quốc tế Dallas Fort Worth lớn hơn đảo Manhattan, và là sân bay lớn thứ 2 tính theo diện tích đất ở Hoa Kỳ, sau sân bay Quốc tế Denver.

Sân bay hiện là trung tâm của các hãng hàng không American Airlines, Ameriflight, Southern Airways Express và UPS Airline.

Hiện nay, sân bay đang kết nối mạng lưới đường bay thẳng tới 193 điểm đến nội địa cùng 67 điểm đến quốc tế. Trung bình mỗi năm có hơn 75 triệu lượt khách thông qua tại sân bay Dallas Fort Worth. Nhờ vậy, sân bay luôn nằm trong top đầu những sân bay có mật độ hành khách đông đúc nhất thế giới.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay quốc tế Dallas Fort Worth

Từ năm 1927, Dallas đề xuất mở sân bay chung với Fort Worth nhưng bị từ chối. Do vậy mỗi thành phố mở sân bay riêng là Love Field and Meacham Field.

Sau nhiều năm hoạt động, đến giữa những năm 1960, sân bay của Dallas phát triển mạnh mẽ hơn nhiều lần so với sân bay của Fort Worth, với thị phần lần lượt là 49% và 1%.

Đến năm 1961, đề xuất xây dựng sân bay chung của hai thành phố được xem xét lại. Và dự án xây dựng sân bay chính thức khởi công năm 1969 tại một khu đất có vị trí cách đều với trung tâm hai thành phố.

Năm 1973, sân bay được khánh thành với tên gọi Sân bay khu vực Dallas-Fort Worth. Cho tới năm 1985 thì đổi sang Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth.

Bên trong sân bay quốc tế Dallas Fort Worth

Bên trong sân bay quốc tế Dallas Fort Worth

Năm 1989, kế hoạch cải tạo lại sân bay về nhà ga, đường băng,... được đưa ra và tất cả các hạng mục đã được hoàn thiện vào năm 2005.

Sân bay DFW từng được Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) vinh danh là sân bay lớn tốt nhất với hơn 40 triệu hành khách ở Bắc Mỹ về mức độ hài lòng của hành khách vào năm 2016.

Tháng 6 năm 2018, sân bay khai trương phòng cấp cứu thường trực miễn phí. Qua đó trở thành sân bay đầu tiên trên toàn cầu có cơ sở cấp cứu thực tế.

"Chương trình Cải tiến và Đổi mới Nhà ga" (TRIP) trị giá 2,7 tỷ đô la của sân bay Dallas-Fort Worth bắt đầu từ tháng 2/2011 và dự kiến hoàn thành hạng mục cuối cùng vào năm 2025.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Dallas Fort Worth

Đường băng

Sân bay quốc tế Dallas Fort Worth có 7 đường băng cất cánh và hạ cánh được làm bằng bê tông với chiều dài lần lượt là:

  • Đường băng 17R/35L: 4.085m
  • Đường băng 18L/36R: 4.084m
  • Đường băng 18R/36L: 4.084m
  • Đường băng 17C/35C: 4.085m
  • Đường băng 13R/31L: 2.835m
  • Đường băng 13L/31R: 2.743m
  • Đường băng 17L/35R: 2.591m

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Dallas Fort Worth có diện tích lớn, tiếp nhận được cùng lúc các chủng loại máy bay thân rộng và thân hẹp của các hãng hàng không trên thế giới.

Sân đỗ tàu bay của sân bay Dallas Fort Worth

Sân đỗ tàu bay của sân bay Dallas Fort Worth

Nhà ga hành khách

Sân bay Dallas Fort Worth có tổng cộng 5 nhà ga hành khách với 184 cổng lên máy bay:

Sơ đồ tổng thể nhà ga hành khách của sân bay Dallas Fort Worth

Sơ đồ tổng thể nhà ga hành khách của sân bay Dallas Fort Worth

Nhà ga A sân bay Dallas Fort Worth

Nhà ga A của sân bay Dallas Fort Worth chủ yếu được sử dụng bởi hãng hàng không American Airlines. Nhà ga có hình bán nguyệt, nằm đối diện với nhà ga B. Tại đây có các quầy làm thủ tục và nhận hành lý. Ở phía Tây, phía Đông và phía Bắc, có các trạm kiểm soát an ninh.

Sơ đồ nhà ga A của sân bay Dallas Fort Worth

Sơ đồ nhà ga A của sân bay Dallas Fort Worth

Nhà ga A của sân bay Dallas Fort Worth là nơi có cổng lên máy bay A8 - A39, bao gồm khu vực sảnh khởi hành, khu vực phòng chờ và khu vực lên Skylink.

Nhà ga B

Nhà ga B của sân bay Dallas được sử dụng độc quyền bởi hãng hàng không American Eagle. Cũng như Nhà ga A, nhà ga này có hình bán nguyệt được phân chia giữa hai phần phía Đông và phía Tây, với khu vực quầy nhận hành lý và làm thủ tục ở mỗi bên. Nhà ga này cũng có trạm kiểm soát an ninh ở phía Đông, Tây và Bắc.

Sơ đồ nhà ga B của sân bay Dallas Fort Worth

Sơ đồ nhà ga B của sân bay Dallas Fort Worth

Nhà ga B của sân bay Dallas-Fort Worth là nơi có các cổng lên máy bay B1 - B49, được phân bố từ tây sang đông, bao gồm khu vực sảnh khởi hành, khu vực phòng chờ và khu vực lên Skylink.

Nhà ga C

Nhà ga C của sân bay Dallas-Fort Worth được hãng American Airlines độc quyền sử dụng cho các chuyến bay nội địa của mình. Nhà ga bao gồm các khu vực: sảnh đến, sảnh khởi hành, phòng chờ hành khách và Skylink.

Sơ đồ nhà ga C của sân bay Dallas Fort Worth

Sơ đồ nhà ga C của sân bay Dallas Fort Worth

Nhà ga C có các cửa lên máy bay C2 - C39 được bố trí từ Tây sang Đông. Kèm theo đó là 3 khu vực làm thủ tục và các điểm kiểm tra an ninh nằm ở phía Đông, Tây và Bắc.

Ngoài ra, các quầy hành lý thất lạc cũng có thể được tìm thấy ở phía Đông và phía Tây.

Nhà ga D

Nhà ga D của sân bay Dallas-Fort Worth là Nhà ga Quốc tế, có các cổng lên máy bay từ D5 - D40. Nhà ga này bao gồm các khu vực: Sảnh đến, Sảnh đi, Phòng chờ và Skylink.

Các quầy lấy hành lý và quầy vé đều được đặt trước khu vực an ninh, dọc theo 2 phía Đông và Tây.

Sơ đồ nhà ga D của sân bay Dallas Fort Worth

Sơ đồ nhà ga D của sân bay Dallas Fort Worth

Lưu ý rằng, bạn có thể di chuyển đến nhà để xe từ cổng D22 - D6 và D23 - D40.

Nhà ga E của sân bay Dallas-Fort Worth

Nhà ga E của sân bay Dallas-Fort Worth là nơi phục vụ chuyến bay của các hãng hàng không sau: Air Canada, Alaska, American, Delta, Frontier, JetBlue, Spirit, United và Westjet.

Sơ đồ nhà ga E của sân bay Dallas Fort Worth

Sơ đồ nhà ga E của sân bay Dallas Fort Worth

Tại đây có các cổng lên máy bay E2 - E38. Quầy vé có thể được tìm thấy trước khu vực kiểm tra an ninh. Nhà ga được chia làm các khu vực: Sảnh đến, Sảnh đi, Phòng chờ và Skylink.

Cách di chuyển giữa các nhà ga sân bay Dallas Fort Worth

Tất cả các Nhà ga sân bay (A đến E) và các bãi đậu xe đều được kết nối với nhau bằng tàu Skylink sử dụng miễn phí, phục vụ 24/7. Tần suất của Skylink là 2 phút một chuyến và thời gian di chuyển trung bình là 5 phút.

Bạn có thể đón Skylink tại các điểm sau:

  • Nhà ga A: Giữa A13 và A16 và giữa A29 và A34.
  • Nhà ga B: Giữa B9 và B12 và giữa B28 và B31.
  • Nhà ga C: Giữa C8 và C12 và giữa C27 và C32.
  • Nhà ga D: Giữa D11 và D20 và giữa D24 và D34.
  • Nhà ga E: Giữa E8 và E11 và giữa E31 và E32

Hệ thống Skylink tại sân bay quốc tế Dallas Fort Worth

Hệ thống Skylink tại sân bay quốc tế Dallas Fort Worth

Ngoài ra, còn có xe đưa đón mặt đất miễn phí giữa các nhà ga, xung quanh các khu vực đón và trả khách, phục vụ từ 5h sáng đến 12h đêm. Bạn có thể đón xe đưa đón mặt đất tại:

  • Nhà ga A: Lối vào A10 phục vụ Cổng A1-A20 và Ga Tàu DART. Lối vào A29 phục vụ Cổng A21-A39.
  • Nhà ga B: Lối vào B9 phục vụ Cổng B1-B25. Lối vào B46 phục vụ Cổng B26-B49 và Ga TEX.
  • Nhà ga C: Lối vào C4 phục vụ Cổng C1-C20. Lối vào C30 phục vụ Cổng C21-C39.
  • Nhà ga D: Lối vào D17 phục vụ Cổng D1-D22. Lối vào D24 phục vụ Cổng D23-D40.
  • Nhà ga E: Lối vào E12 phục vụ Cổng E2-E18. Lối vào E34 phục vụ Cổng E20-38.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Dallas Fort Worth

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa từ điểm đến khác trên lãnh thổ Hoa Kỳ đến Dallas Fort Worth hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: American Airlines, Frontier Airlines, American Eagle, Southern Airways Express,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Dallas Fort Worth là: Los Angeles - Dallas Fort Worth, Las Vegas - Dallas Fort Worth, Denver - Dallas Fort Worth, Atlanta - Dallas Fort Worth,...

- Đường bay quốc tế: Vé máy bay đi Mỹ đang được nhiều quốc gia trên thế giới khai thác như: Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Anh,...

Nếu muốn mua vé máy bay đi Dallas Fort Worth tại Việt Nam, bạn có thể mua qua hãng hàng không Vietnam Airlines, American Airlines, Delta Air Lines,.... Từ Việt Nam có 3 chặng bay thẳng đến sân bay quốc tế Dallas Fort Worth là: Hà Nội - Dallas Fort Worth, Đà Nẵng - Dallas Fort Worth và Sài Gòn - Dallas Fort Worth.

Cách di chuyển từ sân bay Dallas-Fort Worth tới trung tâm thành phố và ngược lại

Sân bay Dallas-Fort Worth nằm cách phía Tây Bắc của thành phố Dallas là 24km và phía Đông Bắc của thành phố Fort Worth 29km. Do khoảng cách không có quá nhiều sự chênh lệch nên thời gian trung bình để di chuyển từ sân bay quốc tế Dallas Fort Worth tới trung tâm mỗi thành phố rơi vào khoảng 30 - 50 phút.

Sau đây là cách di chuyển từ sân bay Dallas-Fort Worth tới trung tâm thành phố và ngược lại cùng chi phí tương ứng với từng loại phương tiện:

Phương tiện

Giá tham khảo (USD)

Giá quy đổi ra VNĐ

Xe bus

15

~ 340.000

Tàu hoả

15

~ 340.000

Taxi

48 - 60

~ 1.100.000 - 1.350.000

Cách di chuyển từ sân bay Dallas Fort Worth tới trung tâm thành phố và ngược lại

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth:

  • WiFi miễn phí được cung cấp ở cả 5 nhà ga hành khách, bạn có thể truy cập và kết nối internet một cách dễ dàng.
  • Các quầy bán SIM của hãng viễn thông hầu hết sẽ có mặt tại gần khu vực sảnh đi của các nhà ga hành khách, mua sim tại đây là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất.
  • Các cây ATM và quầy dịch vụ của các ngân hàng được đặt ở mọi nhà ga hành khách, ngoài ra, bạn cũng có thể tìm được các quầy trao đổi ngoại tệ tại đây.
  • Khu vực mua sắm có hoàn thuế nằm gần các phòng chờ là nơi bán rất nhiều các mặt hàng từ quần áo, túi xách, giày dép, mỹ phẩm đến đồ công nghệ,...
  • Tại sân bay có nhiều cửa hàng ăn uống và nước giải khát như: Auntie Anne's, Banh Shop, Baskin-Robbins, California Pizza Kitchen,...
  • Một số điểm đến gần sân bay mà bạn có thể ghé qua: Khán đài Ameriquest Field (22km), Công viên Six Flags Over Texas (18.8km), Quảng trường Sundance (38.7km), Vườn nước Fort Worth (44km)...

Trên đây là những thông tin cơ bản và hữu ích nhất về sân bay Dallas Fort Worth mà BestPrice tổng hợp được cho bạn. Nếu bạn cần đặt vé máy bay giá rẻ hay tư vấn những thông tin du lịch Mỹ hữu ích nhất, hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất nhé! Chúc bạn sẽ có một chuyến đi như ý!

(Nguồn ảnh: Internet)