Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vịnh Lan Hạ

Được mệnh danh là “đảo ngọc thiên đường”, vịnh Lan Hạ đang dần trở thành điểm đến lý tưởng nhất khi du lịch Cát Bà. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã làm nên tên tuổi của tại nơi đây nhé.

Đôi nét về vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà (Hải Phòng) và sát kề với phía nam của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Với diện tích hơn 7.000 ha, vịnh Lan Hạ sở hữu cho mình “khối tài sản” đồ sộ và quý báu với 400 hòn đảo xinh đẹp, lớn nhỏ khác nhau cùng những bãi tắm nguyên sơ. Nhìn trên cao, vịnh hiện ra như một vương quốc kì ảo với núi non trập trùng, xanh mướt màu của nước biển và cây cối tốt tươi mọc trên đảo.

Vịnh Lan Hạ (Cát Bà)

Vịnh Lan Hạ (Cát Bà)

Thời điểm thích hợp nhất để đến du lịch Vịnh Lan Hạ là vào tháng 3 - tháng 7 hằng năm, khi này thời tiết rất lý tưởng cho các hoạt động vui chơi trên biển và ngắm cảnh. Mùa này mây trời cũng trong xanh hơn, làm cho cảnh biển thêm phần rực rỡ và tràn đầy sức sống.

Chơi gì tại vịnh Lan Hạ?

Vịnh Lan Hạ chẳng có gì … ngoài rất nhiều cảnh đẹp để thăm thú và những hoạt động thú vị để vui chơi. Những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở vịnh Lan Hạ có thể kể đến như:

Đảo Nam Cát: Nơi đây mang vẻ đẹp hài hòa của biến xanh, cát trắng và núi non hùng vĩ. Đảo Nam Cát giống như một chốn thiên đường nhỏ, chào đón những du khách đến để khám phá vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng đến nao lòng của mình.

Đảo Nam Cát (Vịnh Lan Hạ)

Đảo Nam Cát (Vịnh Lan Hạ)

Đảo Khỉ (Đảo Cát Dứa): Đảo Khỉ thu hút du khách du lịch bởi hai bãi biển xinh đẹp Cát Dứa 1, Cát Dứa 2 và đặc biệt là sự có mặt của bầy khỉ vàng đáng yêu, rất thân thiện và hay ra bãi biển để làm quen với khách du lịch.

Hòn Chuông (Hòn Bút), Hòn Rùa: Là hai hòn non bộ nổi tiếng trong hàng trăm các hòn non bộ lớn nhỏ tại vịnh Lan Hạ, Hòn Chuông (Hòn Bút) và Hòn Rùa được rất nhiều du khách chụp ảnh để lưu lại hình dạng thú vị đúng như tên gọi của chúng.

Hang Luồn: Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, với hình ảnh đặc trưng là một cửa hang như một chiếc cổng bí mật dẫn du khách đến với thế giới thần tiên. Và quả thực, khung cảnh bên trong cũng đẹp như tiên cảnh với bốn bề là núi đá kỳ vĩ, cỏ cây xanh tốt, bao lấy một hồ nước phẳng lặng như gương.

Hang Luồn (Vịnh Lan Hạ)

Hang Luồn (Vịnh Lan Hạ)

Làng Chài Cửa Vạn: Những ngôi nhà nổi trên thuyền với các màu sắc khác nhau đã tạo nên một ngôi làng nhỏ sinh động và duyên dáng. Không chỉ được người dân trong làng dẫn đi thăm thú cảnh vật mà bạn còn được họ hướng dẫn tận tình để có thể tự tay chèo thuyền, giăng lưới, câu tôm cá.

Bãi tắm Vạn Bội: Du khách yêu thích bãi tắm này bởi sự hoang sơ, yên bình của cảnh vật cũng như độ trong sạch của cát và nước biển nơi đây.

Tại các điểm tham quan bạn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, leo núi đá, đạp xe... Ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú với các hải sản tươi ngon như tu hài, sam, mực,... được chế biến đa dạng.

Bạn có thể lựa chọn tham quan và nghỉ dưỡng trên các du thuyền Hạ Long - vịnh Lan Hạ cao cấp để để nâng tầm trải nghiệm cho chuyến du lịch của mình.

>> Khám phá top 5 du thuyền Cát Bà nổi tiếng nhất

Cách di chuyển đến vịnh Lan Hạ

Sau khi di chuyển tới trung tâm đảo Cát Bà, bạn bắt xe buýt tới bến Bèo và mua vé tham quan vịnh với giá 80.000 vnđ hoặc 300.000 vnđ nếu ở lại qua đêm tại vịnh.

Sau đó bạn có thể thuê tàu đi thăm vịnh Lan Hạ với giá dao động từ 1.600.000 vnđ - 7.000.000 vnđ tùy vào lượng khách trong đoàn và thời gian lưu lại vịnh. Nếu nhóm của bạn ít người thì có thể chọn xuồng máy với giá 500.000 vnđ/ xuồng để tích kiệm chi phí.

Nếu bạn lựa chọn tham quan vịnh Lan Hạ bằng du thuyền thì bạn chỉ cần đến bến Phà Gót (Cát Hải, Hải Phòng) để được đoàn thủy thủ đón lên du thuyền.

Du thuyền tại Vịnh Lan Hạ

Du thuyền tại Vịnh Lan Hạ

>> Tìm hiểu thêm kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ giá rẻ

Được siêu sao điện ảnh Leonardo DiCaprio phải trầm trồ khen ngợi trước vẻ đẹp của mình, vịnh Lan Hạ chính là một thắng cảnh tuyệt mỹ mang tầm cỡ thế giới. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội đến thăm nơi đây trên hành trình du lịch Cát Bà. Còn nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để có những trải nghiệm tuyệt vời tại vịnh Lan Hạ, hãy đến BestPrice để được tư vấn và cung cấp các dịch vụ du lịch tốt nhất như tour Cát Bà trọn gói hoặc combo du lịch Cát Bà với giá rẻ nhất ngay nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet