Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được tạo hóa ưu ái ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng như một bức tranh trữ tình. Với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, di sản này mang giá trị văn hóa lịch sử, đa dạng sinh học rất lớn với nhân loại. Vậy điểm đến này có gì hấp dẫn? Cùng BestPrice khám phá nhé!

Đôi nét về Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía đông bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 180 km về phía đông. Điểm đến này được bao quanh bởi Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà, Đảo Tuần Châu và Thành phố Hạ Long.

Vịnh hạ long

Phong cảnh Vịnh Hạ Long

Hạ Long có nghĩa là “Rồng xuống”, từ trước thế kỷ XIX, tên vịnh Hạ Long chưa được ghi chép trong thư tịch cổ của Việt Nam, chủ yếu được biết đến với tên gọi Giao Châu, Lục Thủy, An Bang, An Quảng, Hải Đông, Hoa Phong, Nghiêu Phong.

Đến cuối thế kỳ XIX, tên vịnh Hạ Long mới xuất hiện trên bản đồ hàng hải của Pháp và trên một số bài báo bằng chữ tiếng Pháp, chữ tiếng Việt.

“Hạ Long” còn được gắn với truyền thuyết nói về nguồn gốc của dân tộc Việt là “Con Rồng, cháu Tiên”, đàn rồng xuống giúp người Việt đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long đa dạng nhiều đảo đá hùng vĩ

Chuyện được kể rằng, ngày xưa khi mới lập nước, trong một lần bị giặc ngoại xâm tấn công, Trời sai Rồng mẹ mang theo một đàn Rồng con xuống giúp người Việt đánh giặc.

Khi thuyền giặc từ biển cả ào ạt tấn công vào bờ thì đàn Rồng cũng kịp thời xuất hiện dưới hạ giới. Đàn Rồng lập tức phun ra vô số châu ngọc rồi thoắt biến thành muôn vàn đảo đá sừng sững, liên kết lại như bức tường thành vững chãi, bất ngờ chặn bước tiến quân của giặc.

Thuyền giặc đang lao nhanh bị chặn lại đột ngột đâm vào các đảo đá, đâm vào nhau vỡ tan tành. Sau khi giặc rút, Rồng mẹ và Rồng con không trở về trời, mà ở lại hạ giới, chỗ Rồng mẹ xuống là Hạ Long, nơi Rồng con xuống là Bái Tử Long.

Đuôi của đàn Rồng quẫy lên trắng xóa là Long Vĩ (tức bán đảo Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh ngày nay).

>>> Lưu lại ngay Top 6 hòn đảo tuyệt đẹp để bạn lựa chọn khi du lịch Hạ Long

Khung cảnh vịnh nhìn từ núi Bài Thơ

Khung cảnh vịnh Hạ Long nhìn từ núi Bài Thơ

Tham quan Vịnh Hạ Long

Vịnh Ha Long không chỉ nổi tiếng với các điểm tham quan mà tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị. Cùng khám phá nhé!

Điểm tham quan nổi bật tại Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với hệ thống đảo đá và hang động vô cùng tuyệt đẹp. Hàng trăm hòn đảo đá lớn nhỏ kích thước đa dạng, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động và ấn tượng.

Một số địa điểm nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây:

Nằm ở hướng Tây Nam của Vịnh Hạ Long, hòn Trống Mái cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 5km. Hai hòn đá quay mặt vào nhau nhìn như hai chú gà một trống một mái, tượng trưng cho sự chung thủy. Không những thế, hòn Trống Mái còn trở thành biểu tượng cho du lịch Hạ Long.

Hòn Trống Mái - biểu tượng của Vịnh Hạ Long

Hòn Trống Mái - biểu tượng của Vịnh Hạ Long

Đây là một núi đá vôi cao khoảng 9m có hình dáng giống một chú cóc với tư thế đang ngồi chờ mưa. Hòn Con Cóc từ lâu đã được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm mỗi khi đến khám phá vịnh Hạ Long bởi nó có hình thù khá độc đáo, ngộ nghĩnh và kỳ lạ.

Giữa trời biển, Đỉnh Lư Hương có hình dáng của một lư hương khổng lồ, cao 10m như một sự cố ý sắp đặt của tạo hóa. Đây là một trong những hòn đảo nổi tiếng được đánh giá là tuyệt tác nghệ thuật mà bạn nhất định nên ghé thăm trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long của mình.

Được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất vịnh, đảo Ti Tốp chỉ cách khu du lịch Bãi Cháy từ 7 đến 8 km về phía Đông Nam.

Bãi cát ở đây có hình trăng lưỡi liềm khá đẹp mắt và ấn tượng. Không những thế, khi chinh phục hòn đảo này, bạn còn có cơ hội ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ đảo Ti Tốp

Ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ đảo Ti Tốp

Nằm ở vị trí trung tâm của Vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt là một trong những hang động có vẻ đẹp độc đáo nhất với nhiều hình thù kì lạ. Với vẻ đẹp kỳ vỹ cùng những hình thù kỳ lạ và độc đáo, hang này đã được hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch Czech bình chọn là một trong 10 hang động đẹp nhất thế giới năm 2012.

Động Tam Cung cách hang Sửng Sốt khoảng 5km về hướng Đông Bắc, tọa lạc chính trung tâm vịnh Hạ Long. Động thu hút du khách bỏi vẻ đẹp bí ẩn cùng hệ thống nhũ đá được hình thành từ rất lâu đời.

Ngoài ra, một số điểm tham quan nổi bật khác như: Động Thiên Cung, động Kim Quy, hang Trinh Nữ, hang Luồn,... cũng là những địa điểm khá hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Vịnh Hạ Long.

Các hoạt động thú vị tại Vịnh Hạ Long

Ngoài tham quan ngắm cảnh, bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị khi đến với Vịnh Hạ Long như:

Mỗi du thuyền sẽ có lịch trình tham quan riêng như đi trong ngày, hay 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, đưa du khách khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.

Vơií chuyến du thuyền cao cấp, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ tiện ích như đang ở trên khách sạn nổi giữa vịnh: bể bơi ngoài trời, spa, phòng tập gym, sân golf, phòng chiếu phim,...

Tham quan Vịnh Hạ Long trên du thuyền

Tham quan Vịnh Hạ Long trên du thuyền (@syniky)

  • Chèo thuyền kayak

Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới do tạp chí National Geographic Adventures bầu chọn. Đây cũng là hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất. Mỗi chiếc kayak thường dành cho 2 người. Du khách sẽ được tự tay khua mái chèo, khám phá vịnh đảo.

  • Thăm quan làng chài

Một trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi tới Vịnh Hạ Long đó là khám phá các làng chài và trực tiếp trải nghiệm cuộc sống của ngư dân nơi đây. Một số làng chài nổi tiếng mà bạn có thể ghé tới như: làng chài Cửa Vạn, làng chài Vung Viêng,...

  • Ngồi trên đò chèo tay khám phá các hang động

Du khách ngồi trên đò được chèo tay bởi các ngư dân địa phương, luồn lách qua các hang đá nhỏ hoang sơ. Du khách có thể vừa check in chụp ảnh,vừa được nghe người lái đò kể về cuộc sống của những "ngôi làng nổi" nơi đây.

Khám phá các hang đá nhỏ giữa Vịnh Hạ Long

Khám phá các hang đá nhỏ giữa Vịnh Hạ Long

Di chuyển đến Vịnh Hạ Long

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hạ Long đến Vịnh Hạ Long là khoảng 16km. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện như xe máy hay taxi để di chuyển. Cung đường ngắn nhất để di chuyển từ trung tâm thành phố đến vịnh Hạ Long là đi dọc theo Quốc lộ 18.

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hạ Long đến Vịnh Hạ Long

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hạ Long đến Vịnh Hạ Long

Những điều cần biết khi đi tham quan Vịnh Hạ Long

Bạn hãy bỏ túi một vài kinh nghiệm sau đây vào cẩm nang du lịch Hạ Long của mình để có hành trình tham quan Vịnh Hạ Long thật trọn vẹn.

Thời gian du lịch:

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Vịnh Hạ Long là từ tháng 4 đến tháng 10. Cụ thể:

  • Từ tháng 4 - tháng 6 là vào mùa hè, thời tiết lúc này nắng nóng, không có mưa nên là thời điểm lý tưởng để đi tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời.
  • tháng 9 - tháng 10 vào thu, tiết trời mát mẻ, rất thích hợp cho các trải nghiệm như chèo thuyền kayak, du thuyền hay khám phá các hang động,...
  • Tháng 7, tháng 8 là mùa mưa bão nên bạn hãy hạn chế tới Vịnh Hạ Long vào thời điểm này.

Khám phá Vịnh Hạ Long

Khám phá Vịnh Hạ Long

Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long:

  • Giá vé tham quan chung: 120.000 VNĐ/lượt/người
  • Giá vé theo từng điểm đến: 30.000 - 50.000 VNĐ/điểm/người
  • Giá vé tham quan theo tuyến: 200.000 - 300.000/lượt/người

Một số lưu ý khi du lịch Vịnh Hạ Long:

  • Thay vì chọn khám phá du thuyền bằng tàu tiếng, du khách cũng có thể lựa chọn hình thức du thuyền ngủ đêm trên Vịnh để có nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn.
  • Hiện tại du thuyền có 2 tuyến thăm quan chính là: Hạ Long, Lan Hạ. Hải trình thăm quan Vịnh Hạ Long thường có nhiều hoạt động khám phá, và các đảo/ hòn quen thuộc nổi tiếng hơn. Hải trình Lan Hạ lại phù hợp với du khách thích vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.
  • Không vẽ, khắc lên đá khi tham quan hang động tại Vịnh Hạ Long.
  • Khi ngồi thuyền tham quan Vịnh Hạ Long phải mặc áo phao, không ngồi mũi thuyền hoặc với tay xuống nước để tránh bị ngã.
  • Đi dép lê hoặc tốt hơn nữa là dép quai hậu sẽ giúp quý khách di chuyển dễ dàng trong quá trình thăm quan vịnh.

Du thuyền Hạ Long sang trọng

Du thuyền Hạ Long sang trọng

>> Tham khảo: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ, chi tiết nhất

Trên đây là những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về kinh nghiệm đi tham quan Vịnh Hạ Long. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi du lịch Hạ Long ngay bây giờ. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ 1900 2605 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ nhanh nhất và đặt tour Hạ Long với giá tốt.

Công ty du lịch BestPrice Travel

  • Hà Nội: 57 Trần Quốc Toản, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: (024) 7307 2605
  • Tp. Hồ Chí Minh: 21 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh. ĐT: (028) 7307 2605
  • Hải Phòng: Số 32, đường 208, Cái Tắt, An Đồng, An Dương, Hải Phòng. ĐT: (024) 7307 2605
  • SĐT Tổng đài: 19002605