Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long có cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống con người khá hoang sơ và êm đềm. Nơi đây được ví như mỏ vàng du lịch với rất nhiều tiềm năng còn ẩn chứa. Trong những năm gần đây, vịnh đảo kỳ vĩ này đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm và thu hút được rất nhiều lượt khách tham quan.

Giới thiệu chung về Vịnh Bái Tử Long

Bái Tử Long nằm ở Quảng Ninh thuộc vịnh Bắc Bộ nước ta. Vùng biển của đảo này nằm ở phía đông, có địa phận trải qua 3 huyện, thành phố đó là huyện đảo Cô Tô, Vịnh Hạ Long và thành phố Cẩm Phả.

Vịnh nổi tiếng với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô mang những nét chấm phá riêng biệt. Cư dân ở đây sinh sống chủ yếu ở những hòn đảo lớn như huyện đảo Vân Đồn, đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng và khu vực ven biển như Bến Do, Cửa Ông… Đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản là nghề chính mưu sinh của người dân.

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long

Nhắc đến lịch sử hình thành vịnh Bái Tử Long, ta lại nhớ đến truyền thuyết từ thời dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa. Tên gọi này xuất phát từ câu chuyện rồng mẹ đưa đàn con xuống hạ giới, phun những viên châu ngọc quý giá tạo thành các hòn đảo ngăn chặn bước tiến của giặc.

Để tưởng nhớ đến ơn nghĩa giết giặc của rồng, người đời ví nơi rồng mẹ đặt chân xuống là Vịnh Hạ Long, còn nơi rồng con xuống là vịnh Bái Tử Long. Người ta còn kể lại rằng, muôn ngàn đảo kỳ vĩ trên biển được hình thành từ đó.

Tham quan, vui chơi tại vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long có gì thu hút? Chơi gì ở vịnh Bái Tử Long? Cùng theo dõi thông tin dưới đây:

Vẻ đẹp của Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long làm say lòng biết bao lữ khách phương xa bởi vẻ đẹp mộc mạc, huyền ảo của đảo đá vôi và đảo phiến thạch nhấp nhô trên sóng nước. Nơi đây bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ.

Dân cư thường tập trung tại huyện đảo Vân Đồn, đảo Quan Lạn, đảo Bản Sen, Ngọc Vừng và các vùng ven biển Cửa Do, Cửa Ông và sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản.

Vẻ đẹp Vịnh Bái Tử Long

Vẻ đẹp Vịnh Bái Tử Long

>>> Xem thêm Top 5 lí do khiến vịnh Bái Tử Long hấp dẫn du khách

Các hoạt động thú vị tại Vịnh Bái Tử Long

Du lịch vịnh Bái Tử Long, bạn nên một lần đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh, hòa mình với biển cả tại các bãi tắm trên vịnh. Vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khôi của những bãi biển trải dài bên bờ cát trắng cũng khiến du khách mê mẩn.

Tắm biển tại bãi tắm Minh Châu, Cô Tô, Vân Đồn hay biển Quan Lạn… bạn sẽ có cảm giác thư thái tuyệt vời, quên hết mọi ưu tư muộn phiền.

Biển Minh Châu

Biển Minh Châu

Ngoài tắm biển, đến Hạ Long bạn nhất định phải trải nghiệm chèo thuyền kayak một lần. Thuyền kayak là một chiếc thuyền nhỏ thường dành cho 2 người, di chuyển bằng kayak bạn có thể tham quan mọi ngõ ngách của Vịnh Bái Tử Long bởi vì nhiều điểm đến tàu lớn không vào được.

Một số điểm đến bạn nên ghé qua khi thăm Vịnh Bái Tử Long

Không chỉ ấn tượng bởi thiên nhiên huyền bí và hoang sơ, vịnh đảo hùng vĩ này còn sở hữu những điểm tham quan vô cùng hấp dẫn. Đến khu du lịch sinh thái hay vườn quốc gia Bái Tử Long, những đặc sản biển nổi tiếng càng làm chuyến vi vu của bạn trở nên lý thú hơn.

Tới đây, nhất định bạn phải khám phá một số đảo và cụm đảo: Đảo Khỉ, Cặp Kỳ Nhảy, Cặp Kỳ Giã, cụm đảo Hòn Chồng, Hòn Vân Đồn, Hòn Ba Sao...

Làng chài Vung Viêng

Làng chài Vung Viêng

Ngoài ra, đến Hạ Long, bạn đừng quên ghé thăm các đền, chùa từ thời nhà Lý hay lắng nghe những truyền thuyết hấp dẫn về biển cả tại làng chài Vung Viêng.

Đặc biệt, khám phá nét văn hóa độc đáo ở những bản làng của người dân tộc Sán Dìu, Tày, Dao đỏ đang sinh sống trên đảo cũng là một trải nghiệm thú vị.

Cách thức di chuyển đến Vịnh Bái Tử Long

Để tới Vịnh Bái Tử Long, bạn cần di chuyển đến bến Hòn Gai để lên tàu ra vịnh. Từ trung tâm thành phố đến bến Hòn Gai mất khoảng 10 phút theo tuyến đường nhanh nhất là 6,2km. Bạn sẽ đi theo hướng quốc lộ 18 và rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông - Lê Quý Đôn và rẽ trái vào Long Tiên khoảng 160m là bạn đã tới bến Hòn Gai.

Tại đây, có các tàu thuyền tới vịnh Bái Tử Long mỗi ngày, bạn chỉ cần mua vé tàu tại bến và di chuyển ra thuyền để đi thăm vịnh.

Đường đến bến tàu xuất phát thăm Vịnh Bái Tử Long

Đường đến bến tàu xuất phát thăm Vịnh Bái Tử Long

Ngoài việc tự di chuyển đến vịnh Bái Tử Long, bạn có thể đi theo tour hoặc du thuyền Hạ Long có lịch trình tham quan vịnh Bái Tử Long. Đi theo cách này thì bạn không phải suy nghĩ, lo lắng về việc di chuyển chỉ cần tập trung tham quan vẻ đẹp Bái Tử Long.

Kinh nghiệm cần biết khi du lịch Vịnh Bái Tử Long

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Vịnh Bái Tử Long mà BestPrice tổng hợp được:

- Thời điểm du lịch lý tưởng là từ tháng 4 đến tháng 6, lúc này thời tiết nắng ấm, thích hợp cho du lịch biển. Đây cũng không phải mùa du lịch cao điểm nên khá vắng khách.

- Đi Hạ Long nên mặc những trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát và đừng quên mang theo đồ bơi nhé.

- Ngoài hành lý tư trang cá nhân, bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân, điện thoại/máy ảnh làm công cụ sống ảo, thuốc say xe, kem chống nắng, kem chống muỗi.

- Đến Hạ Long đừng bỏ lỡ các món đặc sản nơi đây như chả mực, sá sùng, sam và các loại hải sản tươi sống như bề bề, các loại ốc, ngao,...

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ, chi tiết nhất

Vịnh Bái Tử Long là điểm đến khám phá tuyệt vời, khó có thể thể bỏ qua trong các chuyến du thuyền Hạ Long. Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch Hạ Long, hãy liên hệ qua tổng đài 1900 6505 hoặc truy cập website để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn, hỗ trợ cụ thể. Hiện BestPrice đang cung cấp nhiều tour Hạ Long, combo Hạ Long với mức giá hấp dẫn. Hãy nhanh tay book ngay để có một chuyến đi vui vẻ lại tiết kiệm với giá tốt nào!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet