Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Viêng Chăn - Thủ đô triệu voi

Viêng Chăn nằm trong khu đô thị đặc biệt Viêng Chăn. Ngày trước, thủ đô Viêng Chăn nằm trong tỉnh Viêng Chăn nhưng đến năm 1989 đã tách ra làm đôi: tỉnh Viêng Chăn và khu đô thị đặc biệt Viêng Chăn. Viêng Chăn không ồn ào hối hả nhưng an lành và gần gũi. Bất cứ ai đến đây cũng tìm thấy sự đồng điệu và bình yên trong lòng mình. Bởi mọi thứ đều an nhiên tồn tại, không chen lấn và pha tạp nhau nên ta dễ dàng có cảm giác cuộc sống ở đây đầy đủ, viên mãn, tràn đầy.

Viêng Chăn không diễm lệ nhưng đẹp kín đáo và dịu dàng như một thiếu nữ quê, nàng sẽ để bạn lặng lẽ ngắm bằng suy tưởng của mình. Viêng Chăn cũng không ồn ào náo nhiệt với nhiều trung tâm thương mại mà thanh bình với những ngôi chùa trăm năm để Viêng Chăn xứng đáng là một trong ba trung tâm Phật giáo lớn của Lào.

Viêng Chăn có rất nhiều chùa, có đến hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ trong lòng thủ đô bé nhỏ này. Trong số đó có nhiều ngôi chùa rất lớn và nổi tiếng như chùa Ông Tự, Vat Ho Pra Kẹo (Vạt Pra Kẹo), Thạt Luổng… Chùa Ông Tự có lẽ là ngôi chùa lớn và quy mô nhất Viêng Chăn. Nó gắn liền với sự tích về vua Lào Thi Tha Lạt - sự tích ngợi ca và là bảo chứng cho sức mạnh tôn giáo bởi nó cho người ta niềm tin: sức mạnh tôn giáo có thể cảm hóa được lòng người.

Đặc biệt nhất, Thạt Luổng chính là tòa lâu đài tráng lệ, đồ sộ nằm ở trung tâm kinh thành với tháp nhọn vàng rực rỡ kiêu hãnh vươn lên giữa bầu trời xanh yên ả của Viêng Chăn… Bên dòng Mê Kông, Viêng Chăn chính là một viên ngọc quý trong “dòng sông Phật giáo” trên bức họa thiên nhiên và xã hội của nền văn hóa Phật giáo dọc theo con sông kỳ vĩ này.

Các điểm đến tương tự

Tour Viêng Chăn phổ biến