Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Viện Hải Dương Học

Viện Hải Dương học Nha Trang là một địa điểm hấp dẫn du khách từ khắp mọi miền với cơ hội được khám phá đại dương phong phú và hấp dẫn bao gồm đa dạng các loại sinh vật biển.

Giới thiệu về Viện Hải Dương học

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoaảng 6km về phía đông nam, Viện Hải Dương học với bề dài lịch sử được thành lập từ năm 1923, được biết đến là trung tâm nghiên cứu ra đời sớm nhất ở Việt Nam là nơi chuyên tìm hiểu về tập tính và lối sống của các sinh vật biển.

Viện Hải Dương Học Nha Trang

Viện Hải Dương Học Nha Trang

Với vị trí địạ lý thuận lợi và đặc điểm tự nhiên biển Nha Trang tạo nên môi trường sống ôn hòa cho các loài sinh vật biển di chuyển tới đây sinh sản, hệ thống thực vật biển cũng rất phong phú. Chính nhờ sự đa dang này là tiền đề cho cơ sở cung cấp nguồn tài liệu sống xác thực nhất cho việc nghiên cứu tại Viện Hải Dương học Nha Trang.

Tham quan Viện Hải Dương học Nha Trang

Được chia làm nhiều khu vực tham quan khác nhau để tạo sự thuận tiện cho du khách, trải nghiệm thú vị mà mọi người sẽ không thể bỏ lỡ khi tới đây đó là qua 2 khu vực tham quan Bảo tàng sinh vật biển và Bảo tàng Hải Dương. Tới bảo tàng sinh vật biển bạn sẽ được thoải mái chiêm ngưỡng với hơn 20.000 mẫu vật, hơn 4000 loài sinh vật biển và động vật khác nhau. Nếu như bạn chỉ được nhìn những mẫu hóa thạch khổng lồ qua màn hình nhỏ thì đến với Bảo tàng Viện hải dương học bạn cũng sẽ được ngắm những bộ mẫu vật là những bộ xương hóa thạch khổng lồ cúa cá voi dài tới 26m và cao 3m và một số những mẫu vật lớn khác. Ngoài ra tại đây cũng có những phòng trưng bày về lịch sử, những công trình và các thiết bị nghiên cứu qua các thời kì cùng lịch sử đánh bắt thủy hải sản của Việt Nam.

Bộ xương cá voi khổng lồ

Bộ xương cá voi khổng lồ

Một khu vực chắc sẽ được nhiều du khách thích thú đó chính là khu nhà kính là một không gian đa dạng sắc màu của các loại động vật, thực vật nổi bật bởi những rặng san hô hay những đàn cá bơi lượn qua làn nước trong xanh. Ngoài là một điểm tham quan du lịch đơn thuần, đây là cũng điểm tuyên truyền và giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng về hệ sinh thái và môi trường sống dưới biển, giúp các bạn nhỏ hiểu được tầm quan trọng và mở mang kiến thức cũng như ý thức về việc bảo vệ mội trường biển.

Trải nghiệm không gian trong nhà kính

Trải nghiệm không gian trong nhà kính

Nhìn ra phía ngoài theo lối đi vào, du khách cũng có thể ngắm nhìn công trình nuôi thủy sản trong bể kính như: rùa biển, rắn biển,… rất chân thực và sống động.

Cách di chuyển tới Viện Hải Dương học

Du khách có thể ghé qua địa chỉ số 1 Cầu Đà, đường Trần Phú, Phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang với thời gian mở cửa đón khách vào tất cả các ngày trong tuần từ 06h – 18h00. Giá vé tham quan bảo tàng cho bạn tham khảo như sau:

- Người lớn: 40.000đ/ người/ lượt

- Sinh viên 20.000đ/ người/ lượt

- Học sinh: 10.000đ/ người/ lượt

Với vị trí ngay trên đường Trần Phú nên rất dễ để di chuyển tìm đến địa điểm này, bạn có thể bắt taxi hoặc đi xe máy tới với thời gian tầm 10 – 20 phút.

Cách di chuyển đến Viện Hải Dương học Nha Trang

Cách di chuyển đến Viện Hải Dương học Nha Trang

Nếu đi tour Nha Trang hãy dành chút thời gian ghé đến Viện Hải Dương học để cùng khám phá, tham quan và trải nghiệm thế giới đại dương thu nhỏ này nhé!

Để nhanh chóng và thuận tiện, bạn có thể mua vé máy bay đi Nha Trang ngay tại https://www.bestprice.vn/ một cách dễ dàng, không tốn thời gian mua vé vào cổng, tha hồ trải nghiệm thỏa thích. Để được tư vấn và hỗ trợ, bạn có thể liên hệ hotline 1900 2605.