Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vang Vieng

Cách thủ đô Vientiane 4 tiếng đồng hồ đi xe bus về phía bắc, Vang Vieng được coi là điểm giữa của thủ đô Vientiane và cố đô Luang Prabang và là nơi nghỉ chân của du khách khi đi từ Vientiane tới Luang Prabang. Tuy vậy, cảnh núi rừng hùng vĩ ở đây đã cuốn hút du khách nhiều hơn một nơi nghỉ chân thông thường. Người ta có thể ngắm nhìn núi rừng hoặc thả mình lười biếng trên những chiếc thuyền phao nhỏ dọc sông Nam Song và cảm nhận không khí thư giãn ở Lào.

Thị trấn Vang Viên được biết đến như một vùng quê thanh bình bên dòng sông Nam Song. Thị trấn nhỏ bé này vừa ẩn chứa trong mình nét hoang sơ lại vừa là một thị trấn vô cùng vui vẻ. Nét hoang sơ của Vang Viêng toát lên từ màu xanh của cây cối và dòng sông quanh năm nước chảy êm đềm uốn mình quanh những dãy đá vôi.

Người ta đã sáng tạo ra khá nhiều trò chơi sông nước mạo hiểm và hấp dẫn. Du khách có thể chọn trượt máng nước, nhảy bungee, chèo thuyền kayak, treckking… hay trò tubing. Một trong những trò chơi mạo hiểm nhất trong số đó chính là trò bungee - đu dây nhảy suối từ độ cao khoảng 30m, đòi hỏi sự dũng cảm và liều lĩnh khi người chơi nhún nhảy trên một chiếc dây co giãn ở một độ cao rồi buông mình xuống dòng sông. Những nguy hiểm vẫn không làm mất đi sức hấp dẫn của những trò sông nước mạo hiểm này.

Dọc bờ sông lúc nào cũng rộn ràng tiếng nhạc. Chúng phát ra từ những căn chòi được dựng bằng lá cọ và những “bến đỗ” đơn giản bằng tre bên bờ sông. Nhà cho khách du lịch chỉ đơn giản là những bungalow nằm trong một khu vườn xanh mát hoặc được cất đơn sơ bằng tre và lá bên bờ sông. Những trò sông nước chỉ đơn giản như vậy nhưng Vang Viêng lúc nào cũng tấp nập khách du lịch bởi dịch vụ khá tốt và dường như ai đến đây cũng hài lòng.