Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Món ngon không thể bỏ qua khi đến Singapore

4165 Views
Được biết đến là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển, với mức thu nhập bình quân đầu người hàng năm luôn ở mức cao. Nhưng đối với những người yêu ẩm thực thì Singapore chính là thiên đường mà ai cũng muốn đặt chân đến một lần.

Món ăn ngon tại Singapore: Chili Crap

Hay món Cua sốt ớt có mặt hầu hết trong thực đơn của các quán ăn, các nhà hàng hải sản lớn nhỏ tại Singapore. Đây còn được coi là món ăn “quốc hồn, quốc túy” tại đảo quốc này, nó đã có mặt trong top 50 những món ăn ngon nhất thế giới.

Nguyên liệu chính của món ăn này là cua, và đặc biệt chúng là những con cua có kích thước rất lớn, riêng cái càng cua thôi cũng đủ khiến bạn cắn ngập răng. Bởi vậy mà ấn tượng đầu tiên của bạn chắc chắn là về kích thước khổng lồ của suất cua sốt ớt. Nếu như thịt cua ngon ngọt chắc, thì sốt ớt lại cay nồng, sánh đậm, tất cả hòa quyện vào để tạo nên món cua sốt ớt ngon tuyệt tại Singapore. Dù không phải là người ăn được cay nhưng bạn cũng nên thử món này nhé, vì riêng màu đỏ đẹp mắt của nó thôi đã khiến bạn không thể từ chối.

Chili Crap - Món cua sốt ở Singapore

Chili Crap

Tùy thuộc vào vị trí của quán ăn mà giá cho 1 suất Cua sốt ớt dao động từ 35 – 50 đô Sing. Bạn có thể đến tại một số địa điểm dưới đây:

Long Beach Main Seafood Restaurant: 1018 East Coast Parkway

No Singboard Seafood Restaurant: số 44 Geylang Singapore

Mellben Seafood: 01 – 1222, 232 Ang Mo Kio Avenue 3.

Cơm gà Singapore - Món ăn không thể bỏ qua khi đến đây

Thực chất đây là món cơm gà có xuất xứ từ đảo Hải Nam Trung Quốc, nhưng khi vào đến Singapore người dân nơi đây đã cải biến để trở thành món ăn dân tộc không thể thiếu khi nói đến ẩm thực tại đảo quốc này.

Món ăn này nhìn khá đơn giản, bao gồm gà hấp chặt vừa miếng, cơm trắng thơm được nấu từ gạo rang qua với mỡ gà và được nấu bằng nước luộc gà, nước tương cùng tiêu xay và nước sốt gừng thơm ngon. Nhìn thì đơn giản vậy thôi, nhưng để có món cơm gà ngon đúng chuẩn thì tất cả các thành phần phải được cho theo đúng tỉ lệ, nếu không nó sẽ chỉ là một món tầm thường. Trên thực tế, món tương xay ăn kèm rất quan trọng, nó có thể nâng món gà lên tầm cao mới hoặc làm món ăn trở nên nhạt nhẽo.

Cơm gà Singapore

Cơm gà

Dưới đây là 1 số nhà hàng được đáng giá bán cơm gà ngon nhất Singapore bạn có thể tham khảo nhé:

Tian Tian Hainanese Chicken Rice: số 1 đường Kadayanallur, 01-10 khu ăn uống Maxwell Food Centre, Singapore

Boon Tong Kee: 399/401/403 đường Balestier, Singapore

Chatter box: Tầng 5 khách sạn Mandarin Orchard, 333 đại lộ Orchard, Singapore

>> Tham khảo tour du lịch Singapore giá tốt nhất tại BestPrice.

Đặc sản Laksa, Singapore

Là đặc sản của người Peranakan (nhóm người hoa định cư tại eo biển Malacca) nó đã trở thành một trong những đặc sản của Singapore.

Laska là sự hòa quyện của mỳ sợi cùng các loại hải sản như tôm, chả cá, mực ống trong nước cari cốt dừa vừa cay cay vừa béo ngậy. Nó thường được dùng với một thìa đầy tương ớt bằm, trang trí bằng lá rau răm và ăn kèm với otak otak cá. Tuy nhiên, laska có khá nhiều biến thể ở các vùng khác nhau. So với lại thông thường ở khu Katong người ta lại cho thêm vào trong laska nước cốt dùa béo ngậy được gọi là nyonya laska. Lại có kiểu ít béo hơn gọi là Assam laska, với món này người ta lại ăn kèm với nước dùng cá thơm.

Laska

Laska

Để chọn địa điểm ăn món laska này, thì khu Katong chính là thiên đường laska, đây là nơi định cư truyền thống của người Peranakan. Nơi đây bạn sẽ tìm thấy được những quầy bán laska nổi tiếng và cực kì ngon tại đây.

Cháo ếch Singapore

Ở Singapore khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, báo hiệu mùa mưa tới, cũng là lúc các nhà hàng bắt đầu đưa món cháo ếch vào thực đơn của mình. Món cháo nóng hổi, mùi thơm hấp dẫn khiến du khách du muốn thưởng thức ngay để cảm nhận hương vị của nó.

Cháo và thịt ếch được nấu trong hai nồi đất riêng biệt, khi ăn thực khách có thể ăn kèm hoặc trộn thịt ếch vào ăn chung với cháo. Điều đặc biệt của món cháo ếch này là thịt ếch sẽ chỉ được chế biến khi có khách ăn nên luôn đảm bảo được độ tươi ngon của thịt ếch.

Cháo ếch, món ăn không thể bỏ qua khi đến Singapore

Cháo ếch

BestPrice gợi ý địa chỉ nổi tiếng nhất tại Singapore để bạn có thể thưởng thức món cháo ếch thơm ngon là khu Geylang, với những tô cháo nóng hổi và thịt ếch thơm ngon, vừa ăn. Bạn có thể đến tại một số địa chỉ dưới đây thưởng thức với mức giá chỉ 4 đô Sing cho một nồi lớn.

Eminent Frog Porridge : 323 đường Geylang, Singapore

Lion City Frog Porridge : 235 đường Geylang, Singapore

G7 Sinma Live Seafood Restaurant: 161 đường Geylang, Singapore

Ice Kachang - Món ăn ngon tại Singapore

Ngoài các món ăn ẩm thực nổi tiếng, đảo quốc sư tư còn có một món tráng miệng và giải khát, đã có từ rất lâu đời ngon tuyệt mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Singapore tự túc

Ice Kachang được làm từ thạch, đậu đỏ (Kachang trong tiếng Mã Lai có nghĩa là hạt đậu), bắp ngọt, hạt cọ và chủ yếu được trang trí bằng đá bào bên trên, kèm thêm nước si rô màu hấp dẫn và một chút sữa đặc. Ngày nay, người ta chế biến nó đa dạng hơn như có thể dùng với rượu cocktail trái cây và thạch lô hội, trang trí bên trên với sầu riêng hoặc socola tùy theo khẩu vị của từng người.

Ice Kachang, Singapore

Ice Kachang, Singapore

Thật khó để những khách du lịch đến đây phân biệt được một món Ice Kachang ngon hay không. Vậy bạn có thể dựa vào đá bào xem nó có có được bào nhẵn thành hạt nhỏ không nhé, còn riêng về thành phần thì càng đa dạng càng ngon. Để thưởng thức Ice Kachang bạn có thể đến trung tâm ăn uống tại Maxwell Road thuộc Chinatown nhé.

Đặt ngay tour Singapore khởi hành từ Hà Nội hoặc tour Singapore từ Hồ Chí Minh để khám phá ngay những món ăn tuyệt vời ở đất nước sư tử biển.

Nguồn ảnh: Internet

4165 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp