Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô Trung Quốc đầy đủ, chi tiết nhất

27171 Views
BestPrice sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thành Đô, Trung Quốc và một vài tip du lịch hữu ích để bạn chuẩn bị cho chuyến đi thật chi tiết nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Thành Đô 
  • 2. Nên đi du lịch Thành Đô vào thời gian nào?
  • 3. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thành Đô 
    • 3.1 Phương tiện di chuyển đến Thành Đô
    • 3.2 Phương tiện di chuyển tại Thành Đô
  • 4. Du lịch Thành Đô cần chuẩn bị những gì?
  • 5. Du lịch Thành Đô nên ở đâu? 
  • 6. Du lịch Thành Đô nên đi đâu chơi gì? 
    • 6.1 Vũ Hầu Tự
    • 6.2 Núi Thanh Thành
    • 6.3 Phố cổ Cẩm Lý
    • 6.4 New Century Global Centre
    • 6.5 Xem Xuyên Kịch
    • 6.6 Khu bảo tồn gấu trúc Thành Đô
  • 7. Khám phá ẩm thực Thành Đô 
  • 8. Mua gì khi đi du lịch Thành Đô Trung Quốc?
  • 9. Một số lưu ý khi đi du lịch Thành Đô Trung Quốc

Giới thiệu chung về Thành Đô

Thành Đô là một thành phố lớn nằm ở phía tây nam của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ là trung tâm giao thương quan trọng mà còn là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất cả nước. Thành phố Thành Đô có lịch sử lên đến 4000 năm từ nền văn hóa Kim Sa, nơi đây được mệnh danh là “đất nước thiên đường”, “trái tim của Tứ Xuyên” nhờ vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại cùng với nền văn hóa lâu đời thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm.

Nên đi du lịch Thành Đô vào thời gian nào?

Thành Đô Trung Quốc có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa và được phân chia thành 4 mùa rõ rệt trong năm. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4, mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa đông từ đầu tháng 11 đến hết tháng 1.

Khí hậu Thành Đô nhìn chung khá ôn hòa, ấm áp và mát mẻ vào mùa xuân và mùa thu. Mùa hè khá nóng, nhiệt độ lên đến 35 độ C, còn mùa đông thì rét buốt và có băng tuyết. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Thành Đô là 20 độ C.

Du lịch Thành Đô Trung Quốc vào tháng 12

Thành Đô một ngày đầu tháng 12 (@zzj_z)

Theo kinh nghiệm du lịch Thành Đô Trung Quốc nếu đi vào mùa mưa, các bạn nên xem dự báo thời tiết và tình hình giao thông trước khi tới các khu du lịch. Ở đó là thung lũng nên nếu mưa dễ bị cấm đường do sạt lở đất lắm. Thông thường thời gian đi du lịch Thành Đô đẹp nhất được nhiều người lựa chọn là khoảng tháng 3 đến tháng 6 hoặc tháng 9 đến tháng 11, vì lúc đó thời tiết khô ráo, thuận tiện cho việc tham quan, đi lại.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thành Đô

Phương tiện di chuyển đến Thành Đô

Máy bay là phương tiện di chuyển tới Thành Đô Trung Quốc nhanh và tiện lợi nhất. Hiện nay, từ Việt Nam đã có những chuyến bay thẳng đến Thành Đô từ Hà Nội với thời gian là 2h30p. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa duy nhất khai thác các chuyến bay thẳng đến Thành Đô tính đến thời điểm này.

Vietnam Airlines đang là hãng hàng không nội địa duy nhất khai thác chuyến bay thẳng đến Thành Đô Trung Quốc

Vietnam Airlines đang là hãng hàng không nội địa duy nhất khai thác chuyến bay thẳng đến Thành Đô Trung Quốc

Giá vé máy bay đi Thành Đô dao động trong khoảng 180$/chiều (khoảng hơn 4 triệu đồng) và chưa bao gồm thuế phí. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các chuyến bay nối chuyến nhưng thời gian di chuyển và thời gian chờ sẽ lên đến hơn 5 tiếng, mức giá cũng sẽ cao hơn. Tùy vào thời điểm kiểm tra mà giá vé máy bay đi Thành Đô sẽ dao động cao hơn hoặc thấp hơn mức giá dự kiến mà BestPrice vừa nêu ra.

Phương tiện di chuyển tại Thành Đô

Xe bus

Đây là phương tiện di chuyển tại Thành Đô Trung Quốc tiết kiệm nhất. Giá xe bus khoảng 1 tệ đối với chuyến nội thành (khoảng hơn 3.000 đồng tiền Việt). Còn rẻ hơn cả Việt Nam nữa đó! Di chuyển bằng xe bus ở Thành Đô là một lợi thế vì các tuyến xe có điểm dừng lại ở một số bến là công viên lớn hay các địa điểm du lịch nổi tiếng nên sẽ rất tiện lợi cho việc thăm thú, khám phá thành phố của bạn. Một lưu ý nhỏ là bạn nhớ chuẩn bị tiền lẻ 1 tệ để đi xe bus nhé, vì tài xế không trả lại tiền thừa đâu. Đi xe bus mặc dù rất tiện lợi và thích thú tuy nhiên chỉ dành cho những bạn biết một chút tiếng Trung cơ bản thôi.

Xe bus ở Thành Đô Trung Quốc

Xe bus ở Thành Đô

Taxi

Phương tiện di chuyển này sẽ phù hợp với những bạn đi theo nhóm 2-3 người và có ngân sách dư dả một chút nhé. Giá taxi ở đây khá cao và bạn cần có kỹ năng thương lượng tốt để có được mức giá phù hợp với nhu cầu của mình.

Metro (Tàu điện ngầm)

Đây là hình thức di chuyển phổ biến ở đất nước này, nên khi du lịch Thành Đô tàu điện ngầm cũng không ngoại lệ. Với mức giá dao động khoảng 2 đến 7 tệ, tùy khoảng cách xa gần, đây sẽ là hình thức di chuyển mà bạn nên thử.

Tàu điện ngầm ở Thành Đô

Tàu điện ngầm ở Thành Đô

Du lịch Thành Đô cần chuẩn bị những gì?

- Giấy tờ cá nhân: Là vật bất ly thân trong mỗi chuyến du lịch, nhưng nếu đi du lịch Thành Đô, điều bạn cần chú trọng nhất sẽ là visa. Làm visa Trung Quốc không quá khó, bạn chỉ cần mang đầy đủ giấy tờ cần thiết như: hộ chiếu, lịch trình chuyến đi, chứng minh tài chính... Chi phí làm visa hết khoảng 60$, nếu bạn làm dịch vụ sẽ mất khoảng 120$.

- Tiền tệ: Du lịch Thành Đô Trung Quốc, bạn sẽ phải để ý một chút đến việc đổi tiền. Tỷ giá hiện tại đang là 3,68 (1 tệ của Trung Quốc tương đương với 3680 VNĐ). Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc được chia sẻ, bạn nên đổi một ít tiền mặt để dằn túi, phần còn lại thì chuyển vào thẻ UnionPay làm ở Vietcombank. Thẻ UnionPay được chấp nhận thanh toán ở hầu hết các cửa hàng tại Trung Quốc, còn thẻ Visa thì có thể sẽ không thanh toán được bạn nhé. Đổi tiền tại Việt Nam, bạn có thể đổi ở các tiệm vàng trên phố Hà Trung (Hà Nội), còn nếu ở khu vực Tp.HCM thì bạn có thể đổi trên đường Lê Thánh Tôn (Quận 1) hoặc Lê Văn Sỹ (Quận 3).

Nên đổi tiền trước khi du lịch Thành Đô Trung Quốc

Nên đổi tiền trước khi du lịch Thành Đô

- Quần áo: Trước chuyến du lịch bạn nên cố gắng tìm hiểu thời tiết tại điểm đến để có thể sắp xếp quần áo tối ưu nhất. Nếu đi vào mùa xuân hoặc mùa thu, thời tiết khô ráo và chưa lạnh thì bạn không cần mang quá nhiều đồ, chỉ cần lựa chọn những bộ quần áo mỏng nhẹ, thoải mái và một số bộ lịch sự để thăm nhưng điểm đến tâm linh. Còn nếu bạn muốn đi mùa đông, hãy lựa chọn những bộ trang phục thật dày và ấm để trải nghiệm cái lạnh buốt giá giữa trời tuyết Thành Đô. Đừng quên mang theo mũ, khăn, kính râm,... nữa nhé.

- Một số phụ kiện khác: Các loại thuốc đau đầu, đau bụng, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, chống muỗi,... cần được mang theo vì ở nước bạn chắc hẳn bạn sẽ khó có thể tìm được chỗ mua chúng hoặc tìm đúng loại thuốc mình cần. Bên cạnh đó, đối với các phụ kiện điện tử bất ly thân như điện thoại, máy ảnh, đừng quên mang theo sạc và các loại túi bảo hộ cho chúng.

Du lịch Thành Đô nên ở đâu?

Nhìn chung các khách sạn ở Thành Đô Trung Quốc có giá tương đối đắt đỏ, dao động trong khoảng từ 500.000đ - 2.500.000đ/đêm tùy vào hạng phòng 2 sao - 5 sao. Để đặt được khách sạn Thành Đô với mức giá tốt nhất, bạn nên book phòng trước khoảng 1-2 tháng so với thời gian đi. Bên cạnh đó, du khách cũng cần lựa chọn những website đáng tin cậy để đặt khách sạn đảm bảo.

Khu vực đắt nhất ở Thành Đô là gần cầu An Thuận, đối diện khách sạn Shangri- La, một trong những khách sạn đắt đỏ bậc nhất nơi đây. Còn nếu muốn tìm những khách sạn giá bình dân thì bạn cần đi xa trung tâm một chút, trong vòng bán kính 1,5km sẽ có những nơi ở tốt với giá chỉ từ 500.000đ/phòng/đêm. Một số khách sạn ở Thành Đô mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ)/đêm

Chengdu Traffic Hotel

No.6,Lin Jiang Middle Road, Wuhou, 610041 Thành Đô, Trung Quốc.

Từ 600.000đ

JAHO Forstar Hotel Wenshuyuan Branch

No.152 Wenwu Road, Qingyang, 610000 Thành Đô, Trung Quốc.

Từ 1.400.000đ

Ibis Chengdu Yongfeng Hotel

No 1 Section 4 Southern Second , Wuhou, 610041 Thành Đô, Trung Quốc.

Từ 930.000đ

Một mẹo nhỏ đó là bạn cần xem những đánh giá, chấm điểm và review của những khách hàng đã từng đặt phòng để có thể chọn cho mình chỗ ở phù hợp nhất với mức giá vừa với túi tiền.

 Khu vực cầu An Thuận - nơi có những khách sạn đắt đỏ nhất Thành Đô

Khu vực cầu An Thuận - nơi có những khách sạn đắt đỏ nhất Thành Đô

Du lịch Thành Đô nên đi đâu chơi gì?

Vũ Hầu Tự

- Địa chỉ: 231 Vũ Hầu (Wuhou), Thành Đô.

- Giờ mở cửa: 8h30 - 18h (từ tháng 11 đến tháng 4); 8h30 - 20h (từ tháng 5 đến tháng 10).

- Giá vé: 50 tệ (~175.000đ)

Một trong những điểm du lịch ở Thành Đô Trung Quốc nổi tiếng nhất là Vũ Hầu Tự. Đây là quần thể gồm đền thờ và mộ Lưu Bị cùng với đền thờ Khổng Minh. Hầu như các du khách ghé đến Thành Đô đều đến Vũ Hầu Tự ít nhất một lần để chào cụ và xin cụ phù hộ cho chuyến đi thuận lợi. Nơi đây gồm nhiều di tích mang tính văn hóa lịch sử. Ngoài ra, phong cảnh ở đây cũng rất đẹp và khí hậu dễ chịu, mát mẻ quanh năm.

Con đường đầy trúc ở Vũ Hầu Tự

Con đường đầy trúc ở Vũ Hầu Tự

Núi Thanh Thành

- Địa chỉ: Núi Thanh Thành, đường Thanh Thành Sơn, Dujiangyan, Thành Đô

- Giờ mở cửa: 8h -18h

- Giá vé: 20 - 80 tệ/người (~70.000đ - 280.000đ)

Đây là một ngọn núi cách thành phố Thành Đô khoảng 70km. Núi Thanh Thành được UNESCO công nhận là di sản thế giới với công trình thủy lợi Đô Giang Yến ấn tượng. Tham quan nơi đây, bạn có thể khám phá khu núi phía trước bao gồm nhiều di tích lịch sử và những đền thờ Đạo Giáo (đây cũng là nơi trung tâm Đạo giáo được phổ biến khắp Trung Quốc); khu núi phía sau có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với khí hậu mát mẻ, trong lành.

Một góc cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở núi Thanh Thành

Một góc cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở núi Thanh Thành

Phố cổ Cẩm Lý

- Địa chỉ: 231 Phố Wuhouci, Quận Wuhou (Vũ Hầu), Thành Đô.

- Thời gian mở cửa: 9h - 22h

Phố đi bộ Cẩm Lý là một con đường đầy trúc như trong phim kiếm hiệp. Đây là khu phố cổ giữ nguyên được lối kiến trúc cổ thời phong kiến, tập trung các cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng, quán nước,…

Đặc biệt, khi đến đây thì bạn nên tìm chỗ bán thịt bò vì các bạn sẽ có cơ hội gặp được “anh Phi” bằng xương bằng thịt ngồi rao bán thịt. Ngoài ra, nếu đã xem phim Tam Mao rồi chắc bạn vẫn nhớ cảnh Tiểu nhị cầm ấm trà vòi dài rót trà từ xa cả mét vào cốc. Các quán trà ở đây có biểu diễn màn đó. Vì vậy, đừng bỏ lỡ trải nghiệm thú vị này nhé.

Du lịch Thành Đô Trung Quốc và check in tại phố cổ Cẩm Lý

Check in tại phố cổ Cẩm Lý

New Century Global Centre

- Địa chỉ: 1700 North Section, Tianfu Avenue, quận Vũ Hầu, Thành Đô.

- Thời gian mở cửa: 10h -22h.

Du lịch Thành Đô Trung Quốc nên đi đâu? Điểm đến tiếp theo là New Century Global Centre. Đây là tòa nhà phức hợp khu văn phòng, trung tâm thương mại, khu ẩm thực và vui chơi, có cả biển nhân tạo luôn. Các bạn chơi ở đây chắc cũng hết nguyên ngày rồi, tuy nhiên BestPrice khuyên bạn là chỉ nên đi shopping và vui chơi thôi chứ không nên ăn vì giá cả khá đắt, một bát phở Việt Nam ở đây có giá khoảng 50 tệ (~175.000đ)

Bên ngoài trung tâm thương mại New Century Global Centre

Bên ngoài trung tâm thương mại New Century Global Centre

Xem Xuyên Kịch

- Địa chỉ: Sân khấu biểu diễn Biến Điện (Trung tâm thành phố Thành Đô)

- Giá vé: Khoảng 210 tệ/người (755.000 VNĐ)

Buổi tối ở thành phố thì các bạn nên đi xem Xuyên Kịch (kịch Tứ Xuyên). Đây là show biểu diễn văn hóa Tứ Xuyên, gồm nhiều loại hình văn hóa của vùng Xuyên Tạng, đặc biệt là biểu diễn biến mặt, riêng show diễn này mà không xem thì chắc hẳn chuyến đi Thành Đô Trung Quốc của bạn sẽ rất thiếu sót. Buổi biểu diễn thường kéo dài trong 1h30p và đặc biệt đông khách vào mỗi cuối tuần.

Xuyên Kịch là nét văn hóa độc đáo ở Thành Đô

Xuyên Kịch là nét văn hóa độc đáo ở Thành Đô

Khu bảo tồn gấu trúc Thành Đô

- Địa chỉ: 1375 Panda Avenue, ngoại ô phía bắc Thành Đô.

- Giờ mở cửa: 7h30-18h00

- Giá vé: 55 tệ/lượt (~200.000đ)

Khu bảo tồn gấu trúc Thành Đô Trung Quốc là nơi nuôi dưỡng những “Quốc bảo” của cả nước. Ở đây có một điều đặc biệt hơn so với ở những vườn thú khác là các bạn sẽ được ôm và cho gấu trúc ăn, cho gấu trúc con uống sữa. Nếu may mắn đến vào thời điểm có gấu mẹ đẻ, bạn sẽ được chứng kiến việc người ta ấp gấu con trong các lồng ấp thế nào. Ở đây cũng có chiếu các phim tư liệu dưới dạng 2D hay thậm chí là 3D về quá trình trưởng thành cũng như các thông tin về gấu trúc.

Du lịch Thành Đô Trung Quốc nhất định phải ghé đến khu bảo tồn gấu trúc

Bạn có thể cho gấu trúc ăn và ôm ấp chúng trong khu bảo tồn

Ngoài ra, ở Thành Đô Trung Quốc bạn cũng có thể đi Ngõ lớn ngõ nhỏ, Bảo tàng Tứ Xuyên, khu di tích Kim Sa, hay những khu chợ dân sinh cũng là một nét văn hóa thú vị ở thành phố này.

Khám phá ẩm thực Thành Đô

Ẩm thực Thành Đô Trung Quốc là một trong những điều thú vị nhất mà du khách nào cũng quan tâm. Những món ăn ngon ở đây phải kể đến đó là: xúc xích hun khói, thịt thỏ rán ớt thơm lừng hay bánh bao Tứ Xuyên, đậu phụ Ma Bà,... Đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên là vị cay nồng, thích hợp thưởng thức vào những ngày tuyết rơi.

Lẩu Tứ Xuyên, lẩu bẩn (tức là nồi lẩu của mình sẽ là nồi lẩu bàn trước mới ăn) và mỳ Tân Cương là 3 trong nhiều món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử. Lẩu Tứ Xuyên đã quá nổi tiếng ra khắp thế giới rồi, món ăn này có hương vị của những loại thảo mộc cùng vị ớt cay đặc biệt. Còn lẩu bẩn nghe có vẻ không hay nhưng lại là món ăn ngon đậm đà ở đây.

Mì Tân Cương được chế biến một cách nghệ thuật khi chính vị đầu bếp sẽ tự tay nhào bột, kéo sợi mì và chế biến trước mặt bạn. Đây là món mì ngon trứ danh ở Trung Quốc với vị ngọt từ xương, trứng cùng các gia vị khác.

Lẩu Tứ Xuyên là món ăn đặc sản ở Thành Đô Trung Quốc

Lẩu Tứ Xuyên cay nồng

Nếu bạn muốn ăn ngon thì chỉ cần dạo trong khu vực bán kính 2km quanh Đại học Tứ Xuyên là sẽ tìm được hàng loạt các chỗ ăn ngon bổ rẻ. Ba món ăn BestPrice vừa kể trên đều nằm trong phạm vi 2km quanh Đại học Tứ Xuyên nhé. Lưu ý là nếu bạn không ăn được cay thì nên báo với phục vụ để họ cho bớt ớt hoặc chọn những món không cay hay ít cay để có những trải nghiệm thú vị nhất với ẩm thực độc đáo nơi đây.

Mua gì khi đi du lịch Thành Đô Trung Quốc?

Đặc sản và quà lưu niệm ở Thành Đô Trung Quốc rất đa dạng cho bạn lựa chọn, tuy nhiên để mang Thành Đô về Việt Nam, bạn có thể mua những món đồ đặc trưng sau nhé:

- Lẩu Tứ Xuyên đóng gói là một trong những món đặc sản bạn có thể mua mang về cho người thân và bạn bè thưởng thức vị lẩu nổi tiếng này.

- Thảo mộc Trung Quốc là các vị thuốc truyền thống từ các loại cây cỏ, hạt, quả khô đều rất tốt cho cơ thể, thích hợp để bạn mua về làm quà, đặc biệt là cho những người cao tuổi. Thảo mộc Trung Quốc ở Tứ Xuyên thường chữa các bệnh đau đầu, mất ngủ, đầy bụng và bồi bổ sức khỏe rất hữu ích.

- Các sản phẩm từ lụa tơ tằm như khăn, quần áo, túi ví,... đều là những loại quà lưu niệm dành cho phụ nữ được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn.

Lụa tơ tằm là món quà lưu niệm được các chị em phụ nữ yêu thích

Lụa tơ tằm là món quà lưu niệm được các chị em phụ nữ yêu thích

- Tranh vẽ chữ thư pháp và các bức tranh mang ý nghĩa tài lộc, may mắn là món quà có giá trị trưng bày và thường được mua về trang trí nhà cửa hoặc mang đi biếu thì rất có ý nghĩa.

Một số lưu ý khi đi du lịch Thành Đô Trung Quốc

- Khi lên kế hoạch du lịch Trung Quốc, bạn nên đặt các dịch vụ du lịch như vé máy bay, khách sạn, các vé vui chơi thật sớm để đảm bảo không hết vé, đặc biệt là mùa cao điểm.

- Nếu bạn quen dậy sớm thì tạm bỏ qua nó đi nhé, trước 8h thì tất cả các cửa hàng quần áo, phụ kiện, trung tâm thương mại, siêu thị hay cả các cửa hàng ăn đều vẫn chưa mở cửa, chỉ sau 9h thì các cửa hàng mới lục đục dọn dẹp để mở.

- Khi mua sắm tại Thành Đô, bạn có thể trả giá thoải mái, thậm chí trả nửa giá món đồ thì người bán cũng sẽ vui vẻ với bạn.

- Luôn mang theo bên mình bản đồ, từ điển hoặc trang bị sẵn mạng 3G - 4G trên điện thoại của mình để có thể tìm đường và giao tiếp dễ dàng.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Thành Đô Trung Quốc mà BestPrice vừa tổng hợp. Nếu bạn đi với gia đình hay ít thời gian du lịch thì nên đặt tour Thành Đô cho tiện và cũng không phải lo lắng gì về lịch trình hay các chỗ ăn ở.

Ngoài Thành Đô, Trung Quốc vẫn còn rất nhiều thành phố để các bạn có thể khám phá. Nhanh tay đặt ngay các tour Trung Quốc với lịch trình nổi bật tại BestPrice để có giá ưu đãi nhất. Hãy yên tâm để BestPrice đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi thú vị sắp tới!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

27171 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp