Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tràng An

Tràng An là điểm đến nổi bật, làm say lòng bao du khách khi đến với Ninh Bình. Nếu bạn đang có dự định đến với vùng đất cố đô mà chưa biết đi đâu thì Tràng An chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Đôi nét về Tràng An

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể danh thắng được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2014. Có diện tích rộng lớn hơn 2000 ha, Tràng An trải dài trên cả địa phận thành phố Ninh Bình và ba huyện Gia Viễn, Nho Quan, và Hoa Lư.

Nơi đây có hệ sinh thái rất đa dạng được hình thành từ những dãy núi đá vôi khoảng 250 triệu năm trước. Bên cạnh đó, Tràng An còn có các hang động và cả những thung lũng, hệ thống sông ngòi. Chứa đựng trong khu danh thắng này không chỉ có không gian trữ tình của thiên nhiên mà xen lẫn trong đó còn là sự thần bí, linh thiêng của đền thờ, miếu, chùa.

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Tràng An trước đây vốn dĩ là một vùng thiên nhiên nhiên kỳ bí không chịu nhiều ảnh hưởng bởi tác động của con người. Vẻ đẹp thiên nhiên tĩnh lặng theo thời gian tại vùng đất này càng làm cho những du khách khi đến với Tràng An lưu luyến không muốn rời đi.

Khám phá vẻ đẹp "tranh vẽ" của Tràng An

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”, với hệ thống hang động đặc trưng hình thành từ địa hình karst, du khách khi đến với Tràng An sẽ có những trải nghiệm rất mới mẻ. Khách du lịch sẽ ngồi trên những con thuyền được người dân địa phương chèo lái hoặc có thể tự thuê kayak, ngắm nhìn các hang đá có hình thù kỳ lạ, tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình vào nét văn hóa tâm linh truyền thống.

Chèo Kayak tại Tràng An

Chèo Kayak tại Tràng An

Có 3 tuyến đường để khách du lịch lựa chọn khi tới tham quan Tràng An. Theo cẩm nang du lịch Ninh Bình, đi tuyến 2 về tuyến 3 là tuyến đường thích hợp nhất. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hang động đẹp và các điểm tham quan nổi bật so với tuyến còn lại.

Khi đi thuyền, du khách cũng sẽ được dừng chân tại những ngôi chùa, đình rêu phong, cổ kính nằm tựa bên vách đá, ẩn mình trong núi rừng bao la. Một số điểm tham quan không thể không nhắc đến như: Hang Mây, Suối Tiên, Đền Trình, Hang Tối, Hang Sáng, Hang Ba Giọt,...

Check - in tại Tràng An

Check - in tại Tràng An

Giá vé đi thuyền Tràng An với người lớn là 250.000vnđ, trẻ em cao từ 1m - 1m3 là 120.000vnđ và miễn phí với trẻ dưới 1m. Từ tháng 1 đến tháng 3 là khoảng thời gian thích hợp nhất để đi tới đây du lịch. Lúc này, thời tiết không quá nóng hay lạnh, lại ít mưa nên rất phù hợp để đi thuyền du ngoạn.

Ngoài ra, thời điểm này cũng diễn ra rất nhiều lễ hội nên khi du lịch Ninh Bình bạn có thể kết hợp tham gia các lễ hội, vãn cảnh chùa. Nếu muốn chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa bát ngát chín vàng hay đầm sen đương mùa nở rộ, bạn hãy tới Tràng An từ tháng 6 đến tháng 8 nhé.

>> Xem thêm bài viết Những lễ hội tâm linh ở Ninh Bình

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Ninh Bình về Tràng An

Quãng đường từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến Tràng An khá gần, chỉ cách khoảng 8km. Vì thế, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển khá dễ dàng. Nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân của mình thì từ thành phố Ninh Bình đi theo hướng tây qua Hải Thượng Lãn Ông và Tràng An là tuyến đường tốt nhất. Mất khoảng 15 phút để đi đến Tràng An.

Bạn cũng có thể bắt xe ôm/taxi hay thuê xe máy nếu muốn tự di chuyển. Giá thuê xe máy khoảng 150.000vnđ/ngày và đi taxi sẽ là 15.000vnđ/km.

Di chuyển từ thành phố Ninh Bình về Tràng An

Di chuyển từ thành phố Ninh Bình về Tràng An

Tràng An là địa chỉ lưu giữ những giá trị về cả địa mạo, địa chất, văn hóa lịch sử quý giá không chỉ của Ninh Bình mà còn là của đất nước Việt Nam. Nơi đây mang một vẻ đẹp vừa đậm chất nên thơ trữ tình, vừa cổ kính linh thiêng. Đến với Tràng An, bạn như được nhìn lại những hình ảnh quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng vẫn còn lại theo thời gian, một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và bình dị.

Với những thông tin mà BestPrice chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp ích cho du khách có những chuyến vi vu thật vui vẻ. Hiện nay, trong các tour Ninh Bình cũng kết hợp rất nhiều điểm đến nổi tiếng khác, giúp khách du lịch có trải nghiệm trọn vẹn hơn trong chuyến đi của mình. Nếu bạn còn phân vân hay có thắc mắc cần được giải đáp, hãy gọi ngay tới Công ty Du lịch BestPrice qua hotline 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn để được hỗ trợ tốt nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet