Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thung Lũng Owakudani - Khám phá núi lửa 3000 năm tuổi

Khám phá vẻ đẹp đầy hoang sơ của Thung lũng Owakudani, một điểm đến du lịch đặc biệt và độc đáo tại Nhật Bản với các hồ nước nóng, đài phun núi lửa và các món ăn địa phương hấp dẫn.

Giới thiệu chung về Thung lũng

Thung lũng Owakudani Nhật Bản hay Thung lũng nước sôi được hình thành sau khi núi lửa Hakone phun trào cách đây khoảng 3.000 năm trước.

Trước kia thung lũng này có tên là “Jigoku” hay “Jigokudani” có nghĩa là thung lũng địa ngục. Tuy nhiên, sau khi Thiên hoàng Minh Trị và hoàng hậu đến thăm nơi này vào năm 1873 thì nó được đổi thành thung lũng “Owakudani”.

Du khách ghé thăm thung lũng Owakudani

Du khách ghé thăm thung lũng Owakudani

Ngày nay, Owakudani trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng tại Nhật Bản. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những dòng suối nước nóng đổ ra liên tục với mùi lưu huỳnh và trắng xóa mờ ảo như những đám mây của đường chân trời.

Thung lũng Owakudani

Thung lũng Owakudani

Cách di chuyển tới Thung lũng Owakudani

Từ thủ đô Tokyo đến Owakudani cách khoảng 170km và bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hoặc xe bus.

  • Nếu du khách đi tàu thì có thể bắt chuyến tàu cao tốc Odakyu Line từ ga Shinjuku tại trung tâm Tokyo và xuống tại ga Odawara. Sau đó chuyển sang chuyến Hakone Tozan Line để đến ga Goura. Từ đây, bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc cáp treo vào thung lũng.
  • Nếu bạn lựa chọn xe bus thì bạn có thể chọn đi từ ga Shinjuku để đến Owakudani.

Di chuyển bằng xe bus đến Thung lũng Owakudani

Di chuyển bằng xe bus đến Thung lũng Owakudani

Ngoài ra, du khách cũng nên trải nghiệm đi bằng cáp treo, từ trên cao bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ và bí ẩn của núi rừng vùng thung lũng Owakudani. Khi ngồi từ trên cao cách 130m, bạn sẽ nhìn thấy một bức tranh sơn dầu chân thật sống động với những tầng khói trắng cuộn dày đặc. Đặc biệt, nếu đi cáp treo ngang qua hướng ga Togendai, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh núi Phú sĩ và cảnh hồ Ashi trên cao vô cùng thơ mộng, hữu tình.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cách di chuyển từ ga Hakone Yumoto đến Owakudani và đi cáp treo tham quan thung lũng như sau:

Ga Hakone đi Thung lũng Owakudani

Ga Hakone đi Thung lũng Owakudani

Di chuyển đến ga Hakone

Trước hết bạn cần biết ga Owakudani có cáp treo Hakone là ga gần nhất với thung lũng Owakudani.

Bạn đi tuyến Hakone Tozan Line từ ga Hakone đến ga Goura. Sau đó, bạn đổi xe cáp treo Tozan Cable Car để đến ga Sounzan. Cuối cùng, chỉ cần đi cáp treo Hakone Ropeway là đến được ga Owakudani.

Trứng đen trường sinh bất lão và các trải nghiệm nên thử

Món Kurotamago

Món Kurotamago hay trứng đen là một trong những đặc sản Owakudani. Tương truyền rằng, nếu ăn một quả trứng sẽ tăng tuổi thọ thêm 7 năm. Món trứng Đen này được luộc trong bằng suối nước nóng 80 độ C trong khoảng một giờ sau đó sẽ được luộc lại trong nước sôi 100 độ C trong 15 phút. Do hàm lượng khoáng chất trong suối nước nóng cao và phản ứng hóa học khiến vỏ trứng chuyển sang màu đen.

Món Kurotamago - đặc sản Owakudani

Món Kurotamago - đặc sản Owakudani

Ngoài sự đặc biệt về màu sắc thì hương vị của món Kurotamago cũng khiến du khách không thể quên. Khi ăn trứng bạn sẽ cảm nhận được vị bùi ngọt và mùi hương nhẹ của khí lưu huỳnh của nó, hoàn toàn khác so với trứng luộc chúng ta thường ăn.

Cầu may tại Tượng Enmei Jizo Son

Có rất nhiều câu chuyện truyền thuyết về tượng Enmei Jizo Son. Theo đó người cho ta rằng, tượng được hình thành khi nhà sư Kobo Daishi đến thăm thung lũng Owakudani trong chuyến đi xuyên thế giới vào cách đây khoảng 1200 năm.

Trước khung cảnh như địa ngục của nơi đây, ông đã chạm khắc một pho tượng Bồ Tát Địa Tạng trên đá để cầu cho những mảnh đời khó khăn và chịu khó nơi đây.

Cũng theo tương truyền thì những người đến đây viếng thăm đã được giải tỏa những muộn phiền. Vì vậy mà tượng còn có tên gọi khác là “Tượng Phật trường thọ nuôi con”. Ngoài ra, nếu ai đó dùng nguồn suối nước nóng Shinsen-yo-yu chảy kế bên để rưới lên tượng thì sẽ nhận được nhiều may mắn và phúc lộc.

Cửa hàng trứng Kurotama

Cửa hàng trứng Kurotama

Cửa hàng trứng Kurotama

Cửa hàng trứng Kurotama với không gian thoáng mát và rộng rãi giúp du khách có thể thoải mái mua sắm. Bên trong cửa hàng ngoài phục vụ món trứng Kurotamago của Owakudani còn có nhiều sản phẩm khác như bánh kẹo, linh vật, mỹ phẩm chiết xuất từ suối nước nóng Owakudani.

Một số mẹo hay khi tham quan Owakudani

  • Owakudani thu hút nhiều khách du lịch là nhưng không phải thời điểm nào bạn cũng có thể ghé thăm. Nó cần phải dựa vào tình hoạt động của núi lửa, vậy nên theo kinh nghiệm thì bạn nên cập nhật thông tin về Hakone - Owakudani trên trang web chính thức của tình Kanagawa trước khi tới.
  • Theo lời khuyên của người dân ở khu vực Thung lũng Owakudani thì bạn không nên ăn quá nhiều trứng và chỉ nên ăn hai quả rưỡi bởi nó có thể khiến bạn “lạnh bụng”.
  • Do hoạt động của núi lửa cũng như khí ga có độc nên Owakudani khuyến cáo những du khách không nên đến đây bao gồm: người có bệnh hen suyễn, viêm phế quản, bệnh tim, người dùng máy tạo nhịp tim và phụ nữ mang thai.
  • Vì đặc điểm về địa hình đặc biệt, du khách nên mang theo giày đi bộ đường dài và áo mưa để thuận lợi cho việc tham quan.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của BestPrice và hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn. Tuy nhiên, Thung lũng Owakudani nói riêng và Nhật Bản vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Bạn có thể tham khảo tour du lịch Nhật Bản qua Hotline 1900 2605 hoặc truy cập website BestPrice.vn để biết thêm thông tin chi tiết và đặt tour tại đây.

Thu Nguyệt

Nguồn ảnh: Internet