Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Venice - Thành phố kênh đào lãng mạn

Venice là một thành phố tuyệt vời, nơi mà mỗi góc độ của nó đều mang một vẻ lãng mạn, huyền bí như trên phim. Nơi mà thực tế pha trộn hài hòa với những ước mơ và là nơi mà tất cả mọi người nên đến một lần trong cuộc đời của họ, nếu có thể. Có rất nhiều những cái tên được du khách trên cả thế giới ưu ái dành cho Venice như: Thành Phố Của Sông Nước, Thành Phố Của Ánh Sáng, Thành Phố Cầu, Nữ Hoàng Biển Adriatic…

Vị trí – giao thông:

Venice là thành phố nằm ở đông bắc nước Italy và nổi tiếng với những kênh đào. Nó trải dài trên 118 hòn đảo nhỏ tách biệt bởi khoảng 150 kênh đào và những hòn đảo trên đó được nối với nhau bởi khoảng 400 cây cầu. Ở Venice, kênh đào đóng vai trò quan trọng như những con đường, vì thế giao thông chủ yếu là di chuyển bằng đường thủy hoặc đi bộ.

Thời điểm du lịch:

Ở Venice, có hai mùa xuân và thu là thời điểm thường xảy ra lụt lội và mưa nặng hạt, đặc biệt là vào khoảng giữa tháng 10 và cuối tháng 2. Vì thế, mùa hè là mùa du lịch cao điểm nhất ở thành phố này. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để bạn tới đây thăm quan và khám phá là vào khoảng cuối tháng 3 đến tháng 5 vì lúc này mùa ngập lụt đã qua, khí hậu êm dịu, có thể thong dong tận hưởng những điều bình yên và thú vị nhất ở Venice mà không lo quá đông đúc.Một gợi ý nữa cho bạn là có thể tới Venice vào mùa đông, khi sương mù bảng lảng trên sông nước tạo nên khung cảnh lãng mạn và sự hấp dẫn đến mê hoặc.

Phương tiện di chuyển:

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Marco Polo, bạn nên đón tàu tới trạm Santa Lucia nằm ở phía tây Venice. Từ đây, bạn có thể đi water bus, water taxi hoặc gondola để đi lại trong thành phố vì mọi phương tiện giao thông ở Venice đều đi bằng đường thủy.

Các địa điểm thăm quan:

Ở Venice có rất nhiều nhà thờ, bảo tàng mở cửa chào đón khách du lịch, trong đó, nhà thờ San Marco rất đẹp và mở cửa miễn phí nằm trên quảng trường Piazza San Marco là điểm không thể bỏ qua. Cũng tại quảng trường này, bạn có thể leo lên tháp chuông Campanile di San Marco để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Venice xinh đẹp. Dodge’s Palace cũng là nơi nên đến bởi bạn sẽ có cơ hội thăm quan con đường bí mật Secret Itinerary, nhà giam Casanova và cây cầu Than Thở nổi tiếng.

Bạn cũng nên đặt cây cầu Rialto vào danh sách "must-go" khi tới Venice bởi đây chính là một trong những biểu tượng của thành phố này. Mặt khác, khi tới đây bạn còn có thể ngắm nhìn khung cảnh những đôi trai gái yêu nhau rất lãng mạn. Cũng đừng quên ghé vào khu chợ Rialto sầm uất nhất Venice với rất nhiều mặt hàng, đặc biệt là đồ hải sản tươi với giá khá rẻ.

Và cuối cùng là một địa điểm không nên bỏ lỡ để ghi lại những bức ảnh đẹp, đó là đảo Burano, nổi tiếng với những căn nhà màu sắc sặc sỡ và bắt mắt. Ngoài ra, nếu muốn mua những món quà lưu niệm vừa độc vừa rẻ về làm quà thì bạn nên tới thăm cả đảo chuyên sản xuất thủy tinh Murano nữa.

Ẩm thực:

Ẩm thực Venice nổi tiếng thế giới bởi các món ăn hải sản tươi ngon và mang hương vị của phương đông. Cutterfish in black ink sauce (cơm hoặc mỳ sốt nước mực) và spaghetti hải sản là những món ăn rất nên thưởng thức và đừng quên uống Sprizt, một đồ uống rất ngon có xuất xứ từ chính mảnh đất Venice xinh đẹp.