Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Manchester

Manchester là thành phố đông bắc nước Anh. Thành phố này nổi tiếng trong lịch sử là thành phố công nghiệp hóa đầu tiên của thế giới và vai trò trung tâm của nó trong cuộc Cách mạng công nghiệp. Thành phốManchester được mệnh danh là "Thủ phủ miền Bắc nước Anh",là một trung tâm nghệ thuật, truyền thông, giáo dục đại học và thương mại và được xem như "Thành phố lớn thứ hai của Anh".

Thành phố Manchester là một đô thị với cấp thành phố của Vương quốc Anh. Nội thành thành phố có 441.200 dân nhưng Vùng đô thị Đại Manchester thì có dân số 2.240.230 dân. khiến nó là thành phố lớn thứ 3 của Anh, xếp sau Vùng đô thị Đại Luân Đôn và khu vực đô thị Tây Trung bộ Anh.

Manchester nổi tiếng với thể thao, là thành phố chủ nhà của ManchesterCity và tổ chức Thế vận hội của Khối thịnh vượng chung năm 2002.

Trung tâm thành phố Manchester đang được đề cử là di sản thế giới của UNESCO do các hệ thống kênh đào và các nhà máy đã tạo điều kiện thuận lợi cho thành phố phát triển trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp của thế kỷ 19.

Thành phố Manchester có rất nhiều viện bảo tàng và hầu hết du khách đều có thể tự do vào thăm. Viện bảo tàng Lịch sử nhân loại Pumphouse, viện bảo tàng Manchester, Orasall Hall, phòng trang Vương quốc Anh đều là những nơi thu hút nhiều du khách. Cuối cùng du khách có thể thăm công viên lịch sử Castlefield để hiểu được lịch sử của thành phố này từ những ngày đầu xây dựng pháo đài Roman, tới việc xây dựng các con kênh mang tính chiến lược để bảo vệ thành phố mà nay đang trở thành nơi thu hút nhiều du khách nhất.

Các điểm đến tương tự