Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 5 trải nghiệm hấp dẫn nhất khi đi du lịch Thái Lan

5605 Views
Thái Lan - một trong những nước phát triển bậc nhất Đông Nam Á, nơi không chỉ nổi tiếng bởi văn hóa phật giáo lâu đời, đáng ngưỡng mộ, mà hơn hết, đây được coi là địa điểm du lịch sôi động, hiện đại với những trải nghiệm vô cùng thú vị mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua khi đến đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Tham quan đền chùa
  • 2. Trải nghiệm cưỡi voi
  • 3. Thưởng thức show chuyển giới
  • 4. Dạo thuyền sông Chao Phraya
  • 5. Mua sắm tại Trung Tâm Thương Mại

Những năm trở lại đây, lượng khách du lịch từ khắp các nước trên thế giới thường đổ về Thái Lan rất đông. Phần vì muốn tham quan, chiêm bái tại cái nôi linh thiêng của đạo Phật, phần vì đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo bậc nhất mà không ở đâu có được. Nếu đang rất tò mò thì hãy cùng BestPrice khám phá ngay top 5 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với xứ sở này nhé.

Tham quan đền chùa

Nổi tiếng bởi tên gọi xứ sở Chùa Vàng, nơi đây được coi như cái nôi của Phật giáo thế giới. Với hệ thống đền, chùa khắp mọi nơi trên đất nước, tới đây bạn không chỉ được ngắm những công trình kiến trúc tượng Phật đồ sộ bằng vàng ròng, những ngôi chùa được thiết kế tinh xảo tới từng chi tiết,... mà hơn hết, đến đây chính là đến với sự chiêm bái, cảm nhận nét thanh tịnh riêng biệt trong tâm hồn. Và một nét độc đáo thú vị khác, bạn có thể mua cho mình cũng như mang về làm quà cho người thân một vài món “bùa may mắn”, đó thật sự là một vật vô cùng linh thiêng mà bất kỳ ai đi Thái về cũng truyền tai nhau đó nhé.

Địa điểm: Chùa Phật Vàng, Tượng Phật Bốn Mặt, Chùa Thuyền, Wat Mahathat, Wat Benchamabophit Dusitvanaram,...

Giá vé: Một số ngôi chùa sẽ miễn phí, còn một số khác sẽ thu mức phí từ 30 - 50 Bath.

Chùa thuyền Thái Lan

Chùa thuyền Thái Lan

Trải nghiệm cưỡi voi

Voi là một nét đẹp văn hóa vô cùng ấn tượng ở Thái Lan, nó không chỉ được coi như một loài động vật quen thuộc mà hơn hết, đối với người dân nơi đây, voi thường không thể vắng mặt trong các buổi lễ hội, những trò chơi dân gian hay những lễ rước truyền thống. Bên cạnh đó, thay vì nuôi để lấy sức kéo như trước, hiện nay những chú voi đã được dân làng chăm sóc và chuyển sang phục vụ khách du lịch. Bất kỳ vị khách nào đến đây đều có thể chụp ảnh checkin, cho voi ăn hay thậm chí ôm ấp những chú voi. Ngoài ra, cưỡi voi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới đây. Cảm giác ngồi chông chênh trên lưng những chú voi to lớn, đi dạo quanh bản làng, đường phố ắt hẳn sẽ mang đến cho bạn một cảm nhận thú vị không thể quên tại đây.

Địa điểm: Trại voi, một số làng voi khác.

Giá vé: Sẽ tùy thuộc từng khu nuôi voi

Trải nghiệm cưỡi voi Thái Lan

Trải nghiệm cưỡi voi

Thưởng thức show chuyển giới

Được coi như món ăn tinh thần không thể thiếu cũng như là một nét văn hóa riêng vô cùng ấn tượng khi đến với Thái Lan, show chuyển giới chính là một trong những màn biểu diễn ấn tượng của các nghệ sĩ Thái Lan trên thành phố biển Pattaya sôi động. Các show diễn thường tỏa sức nóng, len lỏi từng ngóc ngách, được đầu từ công phu từ sân khấu, trang phục, đến các tiết mục trong chương trình. Nó có thể chính là những bài múa cột, khiêu vũ của các vũ công, hoặc đó cũng có thể là những màn ảo thuật ấn tượng mà chắc chắn bạn sẽ phải “há hốc mồm” đầy bất ngờ. Lời đồn của những người từng xem về show diễn này là “Đến Thái Lan mà chưa xem show chuyển giới thì coi như chưa đến Thái Lan”.

Giờ tổ chức: Thường vào các buổi tối, hoặc ban đêm.

Địa điểm: Pattaya

Giá vé: Giá sẽ giao động khoảng 1500 Bath.

Show diễn tại Thái Lan

Show diễn tại Thái Lan

Dạo thuyền sông Chao Phraya

Nếu không phải người thích sự ồn ào, đông đúc từ những show trình diễn nóng bỏng, vậy thì tận hưởng một cuộc hành trình khám phá lịch sử cũng như cuộc sống của người dân Thái Lan quả không phải ý kiến tồi. Chuyến du ngoạn mang tên dạo thuyền trên sông Chao Phraya sẽ đưa bạn khám phá hết dòng chảy lịch sử hào hùng của đất nước Thái Lan, nét văn hóa, sinh hoạt độc đáo của người dân 2 bên sông, cũng như tận tay được lựa chọn những món ăn, những sản phẩm độc đáo bày bán ngay trên những thúng thuyền, chợ nổi ven dòng sông cổ kính này.

Giờ hoạt động: 6h - 19h30

Địa điểm: Dòng sông Chao Phraya, thủ đô Bangkok.

Giá vé: Bình thường là 10-15 Bath, những chuyến dài hoặc vào giờ cao điểm lên tới 30 Bath.

Dạo thuyền Thái Lan trên sông Chao Phraya

Dạo thuyền trên dòng sông Chao Phraya

Mua sắm tại Trung Tâm Thương Mại

Nổi tiếng với những mặt hàng phong phú ở cả chợ truyền thống và trung tâm thương mại, nơi đây không chỉ bán những sản phẩm với giá cực vừa túi mà còn đem đến chất lượng khiến bạn “đã dùng là phải ưng ngay”. Đây cũng có thể là lý do giải thích tại sao mua sắm chính là một trong những tiêu chí lớn nhất của khách du lịch khi đến với xứ sở Chùa Vàng. Là một tín đồ mua sắm, trước khi bắt đầu vào những địa điểm dưới đây, hãy nhớ nạp đủ “đạn” cho mình để có thể thỏa sức săn hàng loạt những đồ giá rẻ, chất lượng tại các thiên đường shopping nhé.

Địa điểm:

Trung tâm thương mại: Big C Thái Lan, Terminal 21 Bangkok, Central World Plaza, Siam Paragon, Charn Issara,...

Khu chợ truyền thống, khu quà lưu niệm: Chatuchak Weekend Market, Cửa hàng miễn thuế Power, Maboonklong MBK, Chợ Pratunam,...

Giờ mở cửa: Các gian hàng, trung tâm mua sắm sẽ mở cửa từ 9 - 10h sáng, còn khu chợ, khu mua bán các sản phẩm truyền thống sẽ mở sớm hơn.

Trung tâm thương mại Central World Thái Lan

Central World

Nếu bạn đang đứng ngồi không yên và muốn tìm hiểu ngay lập tức Tour Thái Lan với mức giá siêu tiết kiệm, đừng quên liên hệ ngay Công ty du lịch BestPrice để đặt tour cũng như vé máy bay đi Thái Lan, xứ sở Chùa Vàng sẽ lập tức mở ra trước mắt bạn. Và hãy nhớ bỏ túi cho mình những kinh nghiệm du lịch Thái Lan để có thể tha hồ “quậy” tung đất nước này nha.

Daisy Ng

5605 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp