Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 10 món ăn không thể không thử khi đến Thái Lan

5892 Views
Ẩm thực Thái Lan hấp dẫn du khách bởi hương vị đặc trưng riêng mà không nơi nào có được. Nếu bạn có dịp ghé thăm xứ sở chùa vàng, hãy cùng thưởng thức 10 món ăn không thể không thử khi đến Thái Lan dưới đây và cùng khám phá nét độc đáo ẩm thực quốc gia này nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Pad Thai (Phở xào chua ngọt)
  • 2. Khao Pad (Cơm chiên)
  • 3. Pad Krapow Moo Saap (Cơm thịt heo chiên lá húng quế)
  • 4. Gaeng Keow Wan Kai (Gà nấu cà ri xanh)
  • 5. Tom Yum Goong (Canh tôm chua cay)
  • 6. Som Tum (Nộm đu đủ)
  • 7. Tom Kha Kai (Gà nấu riềng)
  • 8. Wonton Noodles (Mì hoành thánh)
  • 9. Xôi xoài Thái Lan
  • 10. Gaeng Daeng (Cà ri đỏ)

Pad Thai (Phở xào chua ngọt)

Pad Thai là món ăn nổi tiếng ở Thái Lan, lọt vào top 5 món ăn ngon và hấp dẫn nhất trên thế giới. Pad Thai còn được gọi là phở xào chua ngọt, hấp dẫn với từng sợi phở mềm hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt. Quán Pad Thai đầu tiên ở Thái Lan là Thip Samai và cũng là quán ăn ngon nhất tại Bangkok. Một đĩa Pad Thai có giá 70 baht, gồm có bún gói cùng với tôm và trứng chiên. Có thể ăn kèm Pad Thai cùng với một số loại đồ uống như nước dừa, nước cam.

Pad Thai

Pad Thai

Một số địa chỉ ăn Pad Thai ngon và nổi tiếng ở Thái Lan như:

Một số địa chỉ ăn Pad Thai ngon và nổi tiếng ở Thái Lan

Khao Pad (Cơm chiên)

Sau nhiều chuyến đi, mình đã rút ra được kinh nghiệm du lịch Thái Lan, nhất định món ăn mà bạn không nên bỏ qua đó là cơm chiên (Khao Pad). Thường thì cơm chiên sẽ ăn kèm cùng với gà, cua, thịt, hành tây, dưa leo cùng vài lát cà chua. Nếu như bạn muốn thưởng thức món Khao Pad ngon đúng vị và độc đáo hơn, thì có thể gọi cơm chiên trong trái dứa để thưởng thức.

Địa chỉ ăn Khao Pad ngon và nổi tiếng ở Thái Lan, bạn có thể tới khu vực trung tâm giữa Platinum Shopping Mall và Central World. Lưu ý, quán chỉ mở cửa vào buổi tối từ 18h tới 22h.

Khao Pad Thái Lan

Khao Pad

Pad Krapow Moo Saap (Cơm thịt heo chiên lá húng quế)

Ăn gì ngon khi du lịch Thái Lan? Đặc sản tiếp theo tại xứ sờ chùa vàng bạn nên thưởng thức, đó là Pad Krapow Moo Saap (cơm thịt heo chiên lá húng quế). Pad Krapow Moo Saap là món ăn phổ biến ở Thái Lan trong bữa trưa và bữa tối. Món ăn này hấp dẫn với vị ngọt ngọt, cay cay của thịt heo băm nhuyễn hòa quyện cùng với mùi thơm nhẹ của lá húng quế. Đặc biệt, khi thưởng thức món cơm thịt heo chiên lá húng quế khi đói bụng ngon không gì sánh bằng được.

Địa chỉ ăn ngon tại Thanon Mahannop, quán mở cửa phục vụ từ 6h45 tới 15h hàng ngày. Giá khoảng 54 baht/suất.

Pad Krapow Moo Saap Thái Lan

Pad Krapow Moo Saap

Gaeng Keow Wan Kai (Gà nấu cà ri xanh)

Gà nấu cà ri xanh món ăn truyền thống Thái Lan được chế biến từ thịt gà tươi, cà tím, húng quế, rau mùi tàu, măng tre... Tất cả các nguyên liệu hòa quyện đều nhau làm nên sức hấp dẫn của món gà nấu cà ri xanh. Món này ngon đúng chuẩn sẽ có thêm chút kem sữa dừa khuấy đều thưởng thức khi còn nóng.

Địa chỉ ăn tại Thanon Mahannop, thời gian mở cửa từ 7h tới 14h hàng ngày, giá từ 50 baht.

Gà nấu cà ri xanh

Gà nấu cà ri xanh

Tom Yum Goong (Canh tôm chua cay)

Món ăn đặc sản Thái Lan được nhiều du khách yêu thích và muốn thưởng thức một lần, đó là canh tôm chua cay. Sức hấp dẫn của canh tôm chua cay chính là vị chua đặc trưng cùng các loại gia vị, thảo dược thơm ngon của nước dùng kết hợp với sả, riềng, lá chanh Thái Lan, nước cốt chanh, ớt băm nhuyễn và nước mắm. Tất cả đã tạo nên hương vị thơm ngon của món canh tôm chua cay mang đậm hương vị ẩm thực Thái Lan.

Địa chỉ ăn tại 41/5 Charoen Nakorn, Khlong San, Bangkok. Thời gian mở cửa từ 11h tới 22h hàng ngày. Nếu bạn đi tour Thái Lan thì cũng sẽ được trải nghiệm món ăn này vì tom yum thường có trong thực đơn bữa ăn bao gồm trong tour.

Canh tôm yum chua cay Thái Lan

Canh tôm chua cay

Som Tum (Nộm đu đủ)

Nộm đu đủ hấp dẫn với đủ các loại gia vị từ vị chua của chanh, vị ngọt của đường thốt nốt, vị cay của ớt, vị thơm béo ngậy của tôm khô, lạc và mùi thơm của nước mắm. Đu đủ bào sợi, tỏi băm nhuyễn, ớt và gừng, cùng tôm khô, đậu đũa, nước mắm và đường cô đặc. Tất cả hòa quyện đều cùng nhau làm nên hương vị riêng biệt của món nộm đu đủ Som Tum độc đáo.

Để thưởng thức nộm đu đủ ngon đúng chuẩn tại Thái Lan bạn có thể tới nhà hàng Somtam, địa chỉ 392/14 Soi Siam Square 5, Rama 1 Road, Bangkok. Liên hệ +66 (0) 22 51 4880.

Nộm đu đủ Thái Lan

Nộm đu đủ

Tom Kha Kai (Gà nấu riềng)

Trong 10 món ngon Thái Lan nức tiếng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua gà nấu riềng (Tom Kha Kai). Món ăn này đặc trưng từ nguyên liệu cho tới cách chế biến. Gà nấu riềng được nấu từ nấm rơm, rau mùi, sữa dừa, riềng, chanh, sả, ớt Thái, nước chanh, thịt gà và nước mắm. Một số quán dùng ớt chiên giúp cho món gà nấu riềng thơm ngon hơn.

Nguyên liệu chế biến gà nấu riềng đa dạng, nhưng lại có cách chế biến cực đơn giản. Thịt gà hầm lấy nước dùng, dừa bào lấy nước cốt, sau đó cho thêm riềng, sả, hành vào nấu cho thơm. Cuối cùng cho thịt gà vào nêm nếm vừa ăn, cùng với vài lá chanh tươi vào. Bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món gà nấu riềng là, công đoạn nêm lá chanh tươi vào cho các hương vị hòa quyện đều nhau và không bị át nhau.

Gà nấu riềng Thái Lan

Gà nấu riềng

Địa chỉ ăn tại Thonglor Soi 17, Bangkok. Thời gian mở cửa từ 10h tới 21h hàng ngày.

Gà nấu riềng là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Thái. Bạn nên ăn khi còn nóng, ăn kèm cùng với cơm sẽ ngon hơn đó. Thưởng thức gà nấu riềng chuẩn vị sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị cay cay, vị thơm của chanh tươi cùng từng lát thịt gà săn chắc dai ngon.

Wonton Noodles (Mì hoành thánh)

Để thưởng thức mì hoành thánh chuẩn tại Thái Lan, hãy tới số 38 đường Sukhumvit Soi. Đó là quán mì của hai anh em làm chủ, quán từng bán 40 năm. Mì hoành thánh tại đây được chế biến theo công thức gia truyền, nước dùng được nấu từ thịt mỡ heo, củ cải. Giá ăn mì hoành thánh có 3 loại giá là 40 - 60 baht/bát. Có hai loại mì hoành thánh nước và khô.

Địa chỉ ăn mì hoành thánh ngon ở Thái Lan: Sukhumvit Soi 38 xuống trạm Thong Lo và sang đường sẽ thấy quán.

Mì hoành thánh Thái Lan

Mì hoành thánh

Xôi xoài Thái Lan

Xôi xoài là món ăn đường phố Thái Lan rất nổi tiếng. Đây là món ăn nhất định bạn phải thử khi đến Thái Lan. Xôi xoài được nấu từ gạo nếp cùng với nước cốt dừa, sau đó xếp xoài thái miếng lên trên và chan nước cốt dừa lên trên, rắc thêm chút đậu phộng hay mè rang.

Địa chỉ ăn xôi xoài ngon và rẻ nhất phải kể tới khu vực phố Tây Khao San, gần với Hoàng cung Thái Lan. Bạn cũng có thể thưởng thức món xôi xoài ngay tại sân bay Suvarnabhumi hay Don Muang. Ngoài ra, tại các chợ sỉ ở Thái Lan như Chatuchak hay Pratunam (chợ sỉ ngày cuối tuần thường họp 3 ngày trong tuần là thứ 6, 7 và chủ nhật) hoặc những trung tâm thương mại lớn cũng bán xôi xoài Thái Lan, đơn cử như trung tâm thương mại Terminal 21 (Bangkok) có bán xôi xoài rất ngon. Giá bán xôi xoài mỗi nơi tại Thái Lan khác nhau, mức giá chung là 100 baht (khoảng 70 nghìn tiền Việt Nam) một suất.

Xôi xoài Thái Lan

Xôi xoài

Gaeng Daeng (Cà ri đỏ)

Gaeng Daeng là món ăn Thái Lan được nhiều du khách ưa chuộng hiện nay. Thái Lan có hai loại cà ri là, cà ri xanh và cà ri đỏ. Không giống như món cà ri của Ấn Độ, cà ri Thái Lan có vị béo ngậy và thơm đặc trưng của nước cốt dừa chứ không nồng vị quế hồi. Cà ri Thái thường được nấu cùng với các loại rau như lá chanh, măng tre, hành tỏi, ớt xanh, riềng cùng với gà, hải sản, thịt bò,...Cà ri đỏ rất cay và thường được nấu bằng ức gà phi lê cùng với nước sốt rất nhiều ớt. Thưởng thức cà ri đỏ bạn có thể ăn cùng cơm trắng hay bánh mì. Nếu không ăn được cay, bạn nên chọn cà ri xanh sẽ phù hợp hơn. Cà ri xanh Thái thường được nấu bằng cá viên, thịt heo, thịt bò, thịt gà ăn kèm với bún.

Địa chỉ ăn tại 68/51 Soi Phetchaburi 5, Soi 5 – 7, Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok. Quán mở cửa phục vụ từ 10h30 tới 22h hàng ngày.

Cà ri đỏ Thái Lan

Cà ri đỏ

Với top 10 món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Thái Lan kèm địa chỉ ngon, bổ, rẻ trên, chắc chắn bạn sẽ khám phá được nét độc đáo ẩm thực xứ chùa vàng. Không chỉ vậy, Thái Lan còn vô vàn món ăn ngon khác đang chờ bạn khám phá, hãy cùng xách ba lô đi và khám phá ngay thôi. Đọc thêm các bài viết của BestPrice về du lịch Thái Lan để có thêm thông tin bổ ích cho chuyến đi bạn nhé!

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

5892 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp