Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 10 ngôi chùa Thái Lan đẹp nhất không thể bỏ lỡ

34370 Views

Bạn sẽ không thể bỏ qua top 10 ngôi chùa Thái Lan đẹp nhất được đa số khách du lịch yêu thích khi ghé đến xứ sở Chùa Vàng.

Mục lục bài viết

  • 1. Wat Phra Kaew - Chùa Phật Ngọc nổi tiếng nhất
  • 2. Wat Pho - Ngôi chùa lớn nhất Bangkok
  • 3. Wat Phrathat Doi Suthep - Ngôi chùa đẹp nhất Chiang Mai
  • 4. Wat Arun - Chùa Bình Minh
  • 5. Wat Yannawa - Chùa Thuyền độc đáo
  • 6. Wat Mahathat - Ngôi chùa cổ kính
  • 7. Wat Traimit - Chùa Phật Vàng nổi tiếng
  • 8. Wat Saket - Ngôi chùa nằm trên đồi Núi Vàng
  • 9. Wat Suthat - Một trong những ngôi chùa lớn nhất
  • 10. Wat Benchamabophit - Chùa Cẩm Thạch
  • 11. Những lưu ý khi đi chùa tại Thái Lan 

Wat Phra Kaew - Chùa Phật Ngọc nổi tiếng nhất

- Địa chỉ: Na Phra Lan, Phra Nakorn (Bên trong Hoàng Cung Thái Lan)

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 1h30.

- Giá vé: 500 baht.

Chùa Phật Ngọc nằm trong khuôn viên của Hoàng Cung Thái Lan, đây là ngôi chùa Thái Lan nổi tiếng nhất và được cho là linh thiêng nhất ở Xứ sở Chùa Vàng. Chùa Phật Ngọc có lịch sử lên đến hơn 230 năm, là nơi tọa lạc của pho tượng Phật bằng ngọc bích nguyên khối - bảo vật quốc gia của Thái Lan.

Kiến trúc của ngôi chùa được thiết kế độc đáo đậm chất Á Đông, bên cạnh đó thì các cung điện xung quanh chùa cũng được trang trí tỉ mỉ, công phu. Người dân và khách du lịch Thái Lan vẫn thường xuyên ghé đến chùa Phật Ngọc với ý nghĩa cầu bình an và may mắn cho bản thân, gia đình. Bên cạnh đó thì đây cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội Phật giáo truyền thống của Xứ sở Chùa Vàng.

Chùa Phật Ngọc là biểu tượng của Thái Lan

Chùa Phật Ngọc - biểu tượng của Thái Lan

Wat Pho - Ngôi chùa lớn nhất Bangkok

- Địa chỉ: Số 2 đường Sanamchai Road, Grand Palace Subdistrict.

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 18h30.

- Giá vé: 100 baht.

Wat Pho luôn được du khách nhắc tới nhiều nhất bởi đây là ngôi chùa Thái Lan lớn nhất Bangkok với diện tích 80.000m2. Tọa lạc tại số 2 đường Sanamchai Road, Grand Palace Subdistrict, Wat Pho được chia thành 2 khu chính. Khu vực phía Nam là tu viện của các nhà sư trong chùa. Khu phía Bắc là nơi trường dạy nghề massage cổ truyền và bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m. Đặc biệt bực tượng phật thu hút rất nhiều du khách không chỉ bởi được mạ vàng, mà bàn chân tượng phật được trang trí với 108 cảnh điềm lành thiêng liêng.

Tượng Đức Phật ở chùa Wat Pho tại Thái

Tượng Đức Phật ở chùa Wat Pho

Wat Phrathat Doi Suthep - Ngôi chùa đẹp nhất Chiang Mai

- Địa chỉ: 9 Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan.

- Thời gian mở cửa: 6h30 - 18h30.

- Giá vé: 40 baht.

Du lịch Thái Lan, nếu bạn bỏ qua chùa Wat Phrathat Doi Suthep thì hẳn là một thiếu sót lớn trong chuyến đi của bạn. Chùa Wat Phrathat Doi Suthep được mệnh danh là ngôi chùa Thái Lan đẹp nhất Chiang Mai với một lịch sử lâu đời gắn liền với truyền thuyết về Phật Tổ. Chùa được xây dựng vào những năm cuối thế kỷ 14 trên đỉnh đồi cao hơn 1600km so với mặt nước biển, nơi đây được truyền rằng là nơi lưu giữ Xá Lợi của Phật Tổ. Ngoài ra ngôi chùa vẫn còn lưu giữ rất nhiều tài liệu kinh Phật và tượng Phật quý hiếm có tuổi đời lên đến 600 năm.

ngôi chùa Wat Phrathat Doi Suthep đẹp nhất ở Chiangmai Thái Lan

Wat Phrathat Doi Suthep - ngôi chùa Thái Lan đẹp nhất ở Chiangmai

Wat Arun - Chùa Bình Minh

- Địa chỉ: Th Arun Amarin.

- Thời gian mở cửa: 8h - 17h hàng ngày.

- Giá vé: 50 baht.

Nếu có danh hiệu chùa mang vẻ đẹp lãng mạn nhất Thái Lan thì có lẽ là Wat Arun. Wat Arun còn được gọi là Chùa Bình Minh, nằm uy nghi bên bờ sông Chao. Mặc dù có tên là Chùa Bình Minh nhưng ngôi chùa này lại mang vẻ đẹp lãng mạn, huyền ảo nhất vào ban đêm. Giữa đêm tối, ngôi chùa nổi bật với tòa tháp chính cao 80 mét cùng bốn ngôi tháp thấp hơn ở xung quanh. Chùa là sự kết hợp của lối kiến trúc Khmer, trang trí bằng sành sứ tinh xảo được đem tới từ Trung Quốc. Du lịch Thái Lan, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm nơi đây và đứng tại ban công chùa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao quát nhất của sông Chao êm đềm.

Chùa Wat Arun có vẻ đẹp lãng mạn nhất Thái Lan

Wat Arun - ngôi chùa Thái Lan có vẻ đẹp lãng mạn nhất

Wat Yannawa - Chùa Thuyền độc đáo

- Địa chỉ: 40 Charoen Krung Road, Yan Nawa, Sathon, Bangkok 10120, Thái Lan.

- Thời gian mở cửa: 6h - 20h hàng ngày.

Chùa Wat Yannawa - ngôi chùa linh thiêng nhất tại Xứ sở Chùa Vàng. Đây là điểm đến hay có trong lịch trình của các tour Thái Lan trọn gói. Wat Yannawa được xây dựng từ thời Rama III theo lối kiến trúc nhìn xa như hình chiếc thuyền, nên chùa còn được gọi là Chùa Thuyền. Đặc điểm của ngôi chùa này rất dễ nhận ra mới những mái nhọn cong vút, được trang trí với nhiều hoa văn mạ vàng.

Tour Thái Lan

Ngôi chùa nổi tiếng bởi là nơi cất giữ rất nhiều hạt xá lợi từ to đến nhỏ, đủ loại màu sắc. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội mua cành sen thanh tao dâng lễ để cầu bình an. Nhà sư ở đây cũng sẽ làm lễ, ban nước thơm để chúc cho đoàn có chuyến đi thuận lợi. Bên cạnh đó, khi đến với ngôi chùa này du khách có thể xin tịnh về một viên xá lợi để tỏ lòng thành kính và cầu bình an cho mình.

Chùa thuyền Wat Yannawa Thái Lan

Bên ngoài chùa Wat Yannawa có hình thuyền độc đáo

Wat Mahathat - Ngôi chùa cổ kính

- Địa chỉ: Đường Phra That Road, Old City.

- Thời gian mở cửa: 9h - 17h.

- Giá vé: khoảng 30 baht.

Tuy không phải ngôi chùa Thái Lan tráng lệ nhất, nhưng chùa Wat Mahathat chính là lãnh địa tôn giáo bậc nhất của Thái Lan. Từ xa xưa, ngôi chùa được xây dựng vào thời Ayutthaya với mục đích tôn nghiêm: là ngôi đền tổ chức các nghi lễ của hoàng gia. Đến Wat Mahathat, đừng bỏ cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đầu tượng Phật với khuôn mặt hiền lành, từ bi hiện ra giữa chum rễ cây um tùm xung quanh, như một bức tranh kỳ lạ và bí ẩn.

Tượng đầu Phật trong rễ cây cổ thụ ở chùa Wat Mahathat tại Thái

Tượng đầu Phật trong rễ cây cổ thụ ở chùa Wat Mahathat

Wat Traimit - Chùa Phật Vàng nổi tiếng

- Địa chỉ: Trung tâm khu Chinatown.

- Thời gian mở cửa: 9h - 17h.

- Giá vé: 40 baht

Một trong những địa điểm du lịch Thái Lan mà bạn không thể bỏ qua chính là Chùa Phật Vàng Wat Traimit. Chùa thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi nơi đây có pho tượng Phật bằng vàng khối lớn nhất thế giới với chiều cao 3 thước và nặng hơn 5 tấn. Bức tượng này là biểu tượng cho sức mạnh, sự thịnh vượng và sự thuần khiết. Người dân Thái Lan và du khách thường tới đây để cầu nguyện sức khỏe, sự bình an và may mắn cho gia đình và người thân.

Chùa Phật Vàng Wat Traimit nổi tiếng Thái Lan

Khuôn viên bên ngoài chùa Wat Traimit

Wat Saket - Ngôi chùa nằm trên đồi Núi Vàng

- Địa chỉ: 344 Thanon Chakkraphat Di Phong

- Thời gian mở cửa: 7h - 19h.

- Giá vé: miễn phí.

Wat Saket hay còn gọi là chùa Núi Vàng vì ngôi chùa này năm trong quần thể du lịch Núi Vàng rất được nhiều du khách yêu thích ở Thái Lan. Ngôi chùa là nơi tổ chức rất nhiều lễ hội lớn ở Xứ sở Chùa Vàng, đặc biệt nhất phải kể đến là lễ hội Loy Krathong vào tháng 11 hàng năm.

Chùa Wat Saket có lịch sử lâu đời từ triều đại Ayutthaya và được tu sửa từ thời vua Rama I. Trong chùa Wat Saket đặt một tượng Phật khổng lồ và lưu giữ rất nhiều tài liệu Phật Giáo. Ở thời vua Rama II, xung quanh chùa Wat Saket là nơi chôn cất những thi thể đã chết do dịch bệnh hoành hành, cũng vì thế người dân Thái Lan luôn quan niệm rằng những linh hồn này vẫn luôn ở quanh chùa, đem lại sự linh thiêng cho ngôi chùa nổi tiếng này.

Chùa núi vàng Wat Saket Thái Lan

Chùa núi vàng Wat Saket nổi bật

Wat Suthat - Một trong những ngôi chùa lớn nhất

- Địa chỉ: Đường Bamrung Muang, đối diện tòa thị chính Bangkok (Bangkok City Hall).

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 21h.

- Giá vé: 20 baht.

Wat Suthat có tên gọi đầy đủ là Wat Suthat Thepwararam, đây là một trong những ngôi chùa Thái Lan lớn nhất cả nước và là nơi lưu giữ nhiều tượng Phật bằng vàng nhất, luôn nằm trong danh sách những điểm đến thú vị nhất của các tour du lịch Thái Lan phổ biến.

Chùa Wat Suthat được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19 bởi vua Rama I, cho đến đời vua Rama 3 thì chùa mới được xây xong và đi vào hoạt động. Đằng sau chùa còn có 1 tòa thư viện rộng lớn lưu giữ nhiều sổ sách, tài liệu Phật giáo, bên cạnh đó, sân chùa được lát toàn bộ bằng đá hoa cương sáng bóng và luôn sạch sẽ.

Chùa Wat Suthat Thái Lan

Chùa Wat Suthat với khoảng sân được lát đá hoa cương

Wat Benchamabophit - Chùa Cẩm Thạch

- Địa chỉ: 5 Dusit, Dusit District, Bangkok 10300, Thái Lan

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 17h.

- Giá vé: Miễn phí

Wat Benchamabophit là ngôi chùa Thái Lan lâu đời nhất nhì xứ Chùa Vàng, có tên Việt là chùa Cẩm Thạch. Chùa Cẩm Thạch được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, có kiến trúc độc đáo với những cây cột và sân đều lát đá cẩm thạch. Bên trong chùa, nội thất được sơn son thếp vàng và đặt một tượng Phật có tên là Phra Buddha Jinaraj được đúc vào thế kỷ 20. Chùa Cẩm Thạch không chỉ là một trong những ngôi chùa có thiết kế ấn tượng nhất Thái Lan mà còn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của các tour Thái Lan dành cho du khách quốc tế.

Chùa Cẩm Thạch Wat Benchamabophit Thái Lan

Chùa Cẩm Thạch Wat Benchamabophit

Những lưu ý khi đi chùa tại Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, bạn cần lưu ý một số điểm sau khi ghé thăm những ngôi chùa tại đây:

- Khi đến những ngôi chùa Thái Lan, bạn nên mặc trang phục lịch sự, quần và váy phải dài quá đầu gối. Không mặc đồ bó sát, hở hang, nên đi dép có quai hậu. Đọc thêm bài viết “Du lịch Thái Lan nên mặc gì để phù hợp với từng địa điểm” để có thể chuẩn bị tốt nhất trang phục cho chuyến đi của mình nhé.

- Để giày, dép ở ngoài khi vào trong các ngôi chùa. Đồng thời không hướng chân mình vào các tượng Phật vì người Thái quan niệm rằng chân là bộ phận bẩn nhất trên cơ thể

- Bên trong một số chùa tại Thái Lan sẽ cấm chụp ảnh. Vì vậy, bạn nên tôn trọng và tuân thủ các quy định này nhé. Đối với những nơi cho phép chụp hình, tránh trèo leo, bám vào tượng Phật để chụp ảnh.

- Không nên cười đùa hoặc gây mất trật tự ở chùa, đặc biệt là không được bình phẩm hay nhận xét về Phật và các vị vua Thái Lan.

Du lịch Thái Lan

Bởi số lượng đền chùa dày đặc cùng lối kiến trúc và nét đặc sắc mỗi ngôi chùa một vẻ, vì thế Thái Lan luôn được coi là điểm đến lý tưởng của những Phật tử, và trong những dịp cầu may đầu năm mới. Nhanh tay đặt ngay vé máy bay đi Thái Lan tại BestPrice để không phải bỏ lỡ những điều thú vị nhất từ Xứ sở Chùa Vàng nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet, BestPrice.

34370 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp