Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thác Prenn

Thác Prenn là một thác nước nổi tiếng ở Đà Lạt. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp duyên dáng, dòng nước dịu êm như tấm dải lụa mềm mại. Đặc biệt thác Prenn vẫn còn giữ được nét hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên.

Giới thiệu về thác Prenn

Thác Prenn là một khu du lịch nổi tiếng nằm ở QL20 đường cao tốc Liên Khương - Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km. Đây là ngọn thác duy nhất còn sót lại nằm trong khu rừng nguyên sinh tại Lâm Đồng.

Thác Prenn cao 9 m, rộng 20 m, nằm trên dòng suối Prenn (Da Prenn). Dòng nước trên ghềnh đá bazan đổ xuống nhẹ nhàng như dải lụa mềm, êm dịu chứ không ồn ào dữ dội, tạo cảm giác thật dễ chịu trước cảnh đẹp thiên nhiên.

Thác Prenn Đà Lạt

Thác Prenn Đà Lạt

Các tên của thác Prenn có lẽ là thắc mắc của rất nhiều du khách khi đến đây tham quan. Theo lời kể của các già làng ở đây rằng cái tên Prenn có nguồn gốc từ tiếng K’Ho. Trước đây thác có tên gọi là Prenhh nhưng sau này người ta đọc lái thành Prenn.

Tên gọi Prenhh có nghĩa là cà đắng. Đây là loại quả mà người dân địa phương thường làm thức ăn hàng ngày, nó có vị đắng ngậy rất ngon. Hiện nay loại cà này mọc rất nhiều ở 2 bên đầu suối trên khu vực đầu nguồn của thác Prenn. Và cái tên Prenn có lẽ được bắt nguồn từ đây.

Tham quan và chơi gì ở thác Prenn?

Ngoài việc ngắm cảnh và chụp cho mình những bức hình đẹp nhất với thác Prenn, bạn sẽ cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động và dịch vụ hấp dẫn. Trong đó có thể kể đến như:

Chèo thuyền phao ở thác Prenn

Đây là hoạt động thu hút khách du lịch nhất khi đến với thác Prenn. Chỉ với 35.000 đồng/chiếc thuyền phao là bạn có thỏa thích chèo thuyền, bơi thuyền ra chân thác để ngắm những dòng thác đổ từ trên cao xuống hồ rõ hơn. Hay chỉ đơn giản là thả nhẹ cho thuyền trôi theo dòng nước để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên nơi đây.

Tham gia cưỡi voi, ngựa và đà điểu

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạnh thì có thể gia hoạt động cưỡi voi, cưỡi ngựa hoặc những chú đà điểu và chụp những bức hình làm kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến đi. Bạn yên tâm là những con thú ở đây rất thân thiện bởi chúng được huấn luyện rất lâu mới được đưa vào hoạt động nhé.

Cưỡi voi tham quan Thác Prenn

Cưỡi voi tham quan khu du lịch thác Prenn

Tham quan thác Prenn bằng cáp treo hoặc đi xe Jeep

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên Prenn thì đi cáp treo là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, việc đi bộ tham quan làm cho bạn mất nhiều sức lực thì có thể chọn cho mình một chiếc xe jeep và vi vu khắp nơi trong khu du lịch thác Prenn.

Thưởng thức đặc sản tại nhà hàng Prenn

Thác Prenn Đà lạt có món cháo cá lóc là đặc sản nơi đây. Chỉ với 160.000 đồng cho một nhóm từ 4 - 6 người là có thể vừa thưởng thức một món ăn tuyệt hảo vừa ngắm nhìn cảnh thác, cảm giác thật thú vị.

Trên đây là gợi ý về một số hoạt động chính khi tham quan du lịch tại thác Prenn. Ngoài ra ở đây còn có nhiều hoạt động thú vị khác như: tham quan phòng tranh thêu lụa, vườn hoa lan, vườn thú hay các hoạt động vui chơi theo nhóm,… tất cả đều có những điểm thú vị riêng của nó.

Cách di chuyển đến thác Prenn

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng đến thác Prenn khoảng 12 km. Vì thác Prenn nằm trên đường cao tốc nên việc di chuyển khá dễ dàng, chỉ mất tầm 15 - 20 phút là bạn có thể đến nơi rồi.

Để đến thác Prenn, bạn có thể xuất phát từ chợ Đà Lạt (trung tâm thành phố) rồi di chuyển theo trục đường Trần Quốc Toản. Đến vòng xuyến trước nhà hàng Thủy Tạ, bạn rẽ vào đường hồ Tùng Mậu và đi hết trục đường này cho đến khi gặp ngã rẽ vào đường Ba Tháng Tư.

Bạn di chuyển đến cuối đường Ba tháng Tư là sẽ vào đường đèo Prenn, cứ thế chạy hết cho đến khi vào đường cao tốc Liên Khương - Prenn.

Cách di chuyển đến thác Prenn

Cách di chuyển đến thác Prenn

Tại đây, sẽ có một đoạn đường tránh nằm trên đường cao tốc, từ đoạn đường tránh bạn chạy vòng xuống dưới và chạy ngược lại là đến khu du lịch thác Prenn.

Mọi thông tin về thác Prenn được chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thác Prenn vui vẻ và ý nghĩa.

BestPrice gửi đến các bạn đang có dự định vi vu Đà Lạt: vé máy bay đi Đà Lạt giá tốt nhất cùng các dịch vụ du lịch hấp dẫn khác như Khách sạn Đà Lạt, tour Đà Lạt trọn gói, combo Đà Lạt siêu ưu đãi.

Nguồn: Internet