Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thác Datanla

Đà Lạt được mệnh danh là thành thành phố sương mù, là một địa danh non nước hữu tình mà không điểm đến nào có thể sánh kịp. Nơi đây tập trung nhiều điểm du lịch mê hoặc lòng người. Trong đó phải kể đến thác Datanla - một thác nước đẹp nhất Đà Lạt được du khách yêu thích nhất trong các hành trình đến tham quan thành phố ngàn hoa nổi tiếng.

Giới thiệu về thác Datanla

Cùng với Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt,... thác Datanla Đà Lạt là một trong top 10 những địa điểm du lịch tại thành phố Đà Lạt không thể bỏ qua do khách du lịch bình chọn. Nơi đây được đánh giá là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho nhóm bạn bè hay nhóm gia đình.

Thác Datanla có lượng nước dồi dào quanh năm, nước chảy qua nhiều thềm đá nên rất êm dịu, khôn ồn ào. Thác cao 20 mét, phía dưới thác tạo thành khu vực nước rất trong nên được mọi người gọi là Suối Tiên, phía trên có một vực sâu hun hút được đặt tên là Vực Tử Thần.

Thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla Đà Lạt

Theo người xưa kể lại, do có địa hình trũng sâu giữa một vùng đồi núi nên trong cuộc chiến tranh với người Chăm từ cách đây hàng trăm năm trở về trước, thác Datanla đã từng trở thành nơi lánh nạn của những người bản địa. Nhờ địa hình thuận lợi vốn có ngọn thác này nên đội quân người bản địa đã sống sót và bảo toàn được lực lượng.

Chơi gì ở thác Datanla?

Đi máng trượt

Máng trượt tại Datanla được xem là hệ thống máng trượt độc nhất của thành phố Đà Lạt. Máng được thiết kế uốn lượn quanh các sườn núi và có chiều dài khoảng 1.000 m, có lắp đặt hệ thống phanh cảm biến để điều chỉnh tốc độ của những xe đi quá nhanh nhằm giữ khoảng cách an toàn cho người chơi.

Những xe trượt trên máng ống thường là xe đôi dành cho 2 người, có tay phanh để điều chỉnh tốc độ theo ý muốn. Tốc độ trung bình mỗi xe từ 10 - 20 km, tốc độ nhanh nhất là 40 km.

Vào năm 2018, hệ thống máng trượt mới, dài 2400 m được đưa vào hoạt động và được coi là dài nhất Đông Nam Á, cho bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi đến đây vui chơi.

Trò chơi máng trượt

Trò chơi máng trượt

Leo dây vượt thác

Trò chơi leo dây vượt thác cũng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích mạo hiểm lựa chọn. Trước khi tham gia trò chơi mạo hiểm này du khách sẽ được huấn luyện một khóa học ngắn. Hướng dẫn cách sử dụng các vật dụng khi leo núi làm sao cho an toàn nhất.

Khi thực tham gia trò chơi tay du khách nắm chặt lấy dây leo, chân đạp vào vách đá, người ngả tạo thành một góc vuông với vách núi. Những giây phút đầu tiên bạn cảm thấy chơi vơi với những bước chân lạ lẫm, nhưng ngay sau đó bạn sẽ có cảm giác thích thú khi đã bắt nhịp và dễ dàng điều khiển tốc độ “đi dây” của mình. Dừng lại ở lưng chừng vách núi để ngắm nhìn những phiến đá có hình thù kì lạ, những đóa hoa nở rộ trong khe đá,…còn gì tuyệt vời hơn.

Chèo thuyền Kayak

Bộ môn này cũng được rất nhiều du khách yêu thích. Bạn sẽ được đội ngũ ban huấn luyện hướng dẫn những kỹ năng cơ bản trước khi tham gia trò chơi này, ngoài ra bạn còn được trang bị đầy đủ quần áo, đồ bảo hộ cần thiết.

Giá vé của trò chơi khá cao, vào khoảng là 800.000 đồng/người. Nhưng đây là một khoản chi phí rất đáng để bạn bỏ ra cho một trò chơi mạo hiểm đầy lôi cuốn này. Nó giúp bạn khám phá thiên nhiên núi rừng, sưu tập thêm những tấm ảnh tuyệt vời tại thác Datanla tuyệt đẹp này.

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak

High Rope course – Đu dây mạo hiểm

Thác Datanla là khu du lịch có nhiều trò chơi mạo hiểm nhất tại Đà Lạt. Trò chơi High Rope Course chỉ mới được đưa vào hoạt động nhưng đã thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tham gia chơi, vượt qua cả sự kỳ vọng ban đầu của nhà đầu tư.

Giá vé cho một người tham gia trò chơi này là 350.000 đồng với các cấp độ khó dễ khác nhau, người chơi có thể thoải mái chọn lựa. Trong đó có cấp độ đi bộ trên dây, leo trên dây và bay trên không trung là được nhiều người lựa chọn nhất. Nếu bạn là người ưa thích cảm giác mạnh thì nên thử chơi trò này một lần, chắc chắn sẽ rất thú vị đó.

Cách di chuyển đến thác Datanla

Thác Datanla nằm trên quốc lộ 20 thuộc phường 3 thành phố Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Nam nên bạn có thể lựa chọn xe máy, taxi hoặc thuê xe du lịch di chuyển đến đó đều rất thuận tiện.

Cách di chuyển đến thác Datanla

Cách di chuyển đến thác Datanla

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn đi dọc theo đường Trần Hưng Đạo về phía Nam. Đến vòng xuyến chọn lối rẽ vào đường Ba Tháng Tư. Bạn đi thẳng đường đèo Prenn chừng 3 km nữa, chú ý nhìn bên tay phải bạn sẽ thấy bảng hướng dẫn vào khu du lịch thác Datanla.

Thác Datanla là một thác nước đẹp, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi khi đến du lịch Đà Lạt.

Nếu bạn còn đang băn khoăn về nên đi những đâu, đi bằng gì khi vi vu Đà Lạt thì hãy liên hệ BestPrice.vn sẽ giúp bạn đặt từ vé máy bay đi Đà Lạt, khách sạn Đà Lạt hay combo Đà Lạt trọn gói và tour Đà Lạt đưa bạn đến những địa điểm hấp dấn nhất ở đây nhé!