Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thông tin liên quan khi bạn đi du lịch Sapa

5668 Views
“Những con đường như được tráng đá” , “ Những tấm voan mỏng tinh khôi đốm điểm trên những hàng cây xanh ngắt”,”Sương lẩn khuất trên những khoảnh ruộng bậc thang”...Sapa mờ ảo luôn là một điểm đến du lịch đầy hứa hẹn của nhiều du khách.  

Vẻ đẹp Sapa mùa tuyết phủ

Với độ cao 1.600m so với mặt biển, Sapa được coi như là một Châu Âu thu nhỏ tại miền nhiệt đới. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Sapa luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Vào mùa đông, thị trấn thường xuyên bị bao phủ bởi mây mù và sương lạnh. Đây cũng là điểm nhấn của Sapa làm hài lòng những du khách thích khám phá, mạo hiểm, muốn được tận hưởng trọn vẹn một mùa đông hàn đới với băng giá phủ trắng núi đồi.

Cùng điểm mặt những mẹo hay khi đi du lịch Sapa vào mùa đông này nhé!

Thời gian di chuyển:

Để thực sự hòa mình và trải nghiệm cái lạnh của Sapa vào mùa đông thì thời điểm thích hợp nhất là vào tháng 12- tháng 2 năm sau: Lúc này Sapa rất lạnh, dù vậy nhưng cái khung cảnh lãng mạn của mùa đông tuyết rơi miền nhiệt đới lấm chấm bông hoa đào nở sẽ khiến bạn cực kì thích thú mãi không thôi.

Đi du lịch Sapa bằng cách nào?

Hiện nay có rất nhiều cách để các bạn có thể đến được với Sapa với các loại phương tiện khác nhau. Tuy nhiên với mùa đông Tây Bắc nhiều sương mù và lạnh giá thì tôi khuyên bạn nên lựa chọn tàu hỏa để di chuyển.

Tại ga Hà Nội, tàu hỏa có các khung giờ vào buổi tối lúc 20:20, 21:10 và 21:50 với mức giá vé từ 200.000đ/vé ghế mềm đến 500.000đ/vé nằm mềm và điều hòa.

Đối với ô tô: Hiện nay có nhiều hãng xe giường nằm đi Sapa như Hưng Thành, Sao Việt với nhiều địa điểm xuất phát khác nhau tại Giải Phóng, bến xe Mỹ Đình vào buổi sáng và tối hàng ngày với giá từ 200.000đ- 280.000đ/ vé/ chiều.

Ăn gì, chơi ở đâu tại Sapa?

Những món ăn độc đáo trong mùa đông giá lạnh

Khi đến Sapa, bạn không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm địa điểm ăn uống hay vui chơi. Bởi ở đây có rất nhiều đặc sản, nhiều danh lam nổi tiếng khắp tuyến đường Sapa. Du lịch Sapa sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ như được hòa mình vào chợ đêm Sapa trong thời tiết lạnh như cắt này. Hình ảnh các quầy hàng bán vẫn tấp nập với vô số hàng hóa, các món ăn hấp dẫn thơm lừng và không chịu lùi bước bởi giá lạnh. Vào ban đêm, bạn còn có cơ hội được trú tại nhà sàn bên những ánh lửa bập bùng, nhâm nhi những chén rượu ấm và cùng thưởng thức những món ăn nóng hổi, thi vị rất khó diễn tả.

Yen Nguyen

Image source: Internet

5668 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp