Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sapa có những đặc sản nào?

12741 Views
Sapa có những đặc sản gì? Du lịch Sapa thì nên ăn gì? Hãy cùng BestPrice giải đáp thắc mắc này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Cá Hồi
  • 2. Thắng Cố
  • 3. Lợn cắp nách
  • 4. Phở Sapa
  • 5. Mì xào rau
  • 6. Lẩu gà đen
  • 7. Thịt trâu gác bếp
  • 8. Cá suối nướng
  • 9. Bánh ngô
  • 10. Mầm đá
  • 11. Hạt dẻ rừng
  • 12. Cơm lam
  • 13. Nem măng đắng
  • 14. Thịt bò cuốn rau cải mèo
  • 15. Đồ nướng Sapa

Cá Hồi

Du lịch Sapa chắc chắn bạn không thể bỏ qua món cá hồi - một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ lạnh. Ở Sapa, cá hồi được nhập và nuôi dưỡng để trở thành một món ăn giàu dinh dưỡng và tươi ngon nhất dành cho các khách du lịch. Bạn có thể ăn cá hồi với nhiều cách chế biến khác nhau như nhúng lẩu với rau cải, rau su su hay rán rán hoặc ăn sống kèm với rau sống, mù tạt,… Ăn cá hồi ở Sapa thì nên ăn ở đâu? Nhà hàng cá hồi Sapa Song Nhi ở địa chỉ Thác Bạc (mở cửa từ 7h – 23h); Nhà hàng Đường Xuân Viên số 038 Xuân Viên, thị trấn Sapa (mở cửa từ 7h – 23h); nhà hàng cá hồi Sapa A Phủ, 15 Fasipan (mở cửa từ 9h – 23h) là những quán ăn ngon Sapa nổi tiếng, đặc biệt với món cá hồi với giá dao động từ 70.000 – 400.000đ tùy cách chế biến.

Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa

>>> Có thể bạn quan tâm: "Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?"

Thắng Cố

Thắng cố là một trong những món ngon Sapa nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sapa. Đối với cả du khách nước ngoài và du khách trong nước, thắng cố là một món ăn khá lạ nhưng lại đơn giản là một nổi lẩu thập cẩm của người đồng bảo H’Mông với rất nhiều thịt và rau được cho chung vào nồi, bên cạnh đó còn có nội tạng, nước dùng được cho nhiều gia vị đậm đà, thêm một chút vỏ quýt, lá chanh, hoa hồi, gừng, thảo quả,... tạo nên một nồi lẩu thơm lừng khó cưỡng. Thật sự mà nói thì nồi thắng cố nhìn không hề đẹp mắt và có thể không làm cho bạn có thiện cảm khi nhìn thấy món ăn này, nhưng hãy tin BestPrice và thưởng thức nó đi, chắc chắn bạn sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa thôi. Những địa chỉ ăn ngon ở Sapa với món thắng cố đặc biệt này là ở: Quán thắng cố A Quỳnh (15 Thạch Sơn), Quán Liên Tôn (61-63 Xuân Viên, quán A Phủ (15 Fansipan) với giá dao động từ 100.000 – 500.000đ tùy món.

Thắng cố

Thắng cố

Lợn cắp nách

Lợn cắp nách hay còn gọi là lợn mường Sapa – một trong những đặc sản nổi tiếng Sapa mà bạn nhất định phải thử. Với tên gọi lạ lùng đã phần nào khơi gợi sự tò mò của du khách, lợn được mổ và tẩm ướp đầy đủ gia vị rồi để nguyên con để quay hoặc nướng tùy sở thích, thưởng thức cùng với chen rượu táo mèo sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời cho du khách. So với giống lợn phổ thông ở vùng đồng bằng, lợn cắp nách lại có ngoại hình nhỏ và nhẹ cân hơn, có lẽ vì thế nên chúng mới có tên gọi “cắp nách”. Bạn có thể thưởng thức lợn cắp nách cực ngon ở các địa chỉ: nhà hàng Phương Ngoan (13C Nguyễn Huệ); nhà hàng Dũng Trâu (85 Xuân Viên), quán Hoa Đồng Tiền Sapa (29 Cầu Mây, Sapa).

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách

Phở Sapa

Phở là món ăn đã quá quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên ở Sapa thì phở lại mang hương vị đặc biệt của núi rừng với nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương bò và hạt mắc kén (một loại hạt có vị thơm của vùng Tây Bắc), sợi phở to và dai, bát phở nóng hổi sẽ ăn cùng thịt bò hoặc gà sợi xé nhỏ, thêm một chút tương ớt sẽ dậy vị phở thơm lừng, đáng để bạn nếm thử. So với phở Hà Nội, phở Sapa sẽ có giá nhỉnh hơn một chút là từ 40.000 – 70.000đ/bát, bạn có thể tìm thấy món này ở những địa chỉ sau: Phở sạch Bắc Hà (53 Lê Văn Tám), Quán Anh Dũng (số 10 Xuân Viên) đều là những địa chỉ ăn ngon ở Sapa được nhiều du khách đánh giá cao.

Phở ngon Sapa

Phở ngon Sapa

>>> Đặt ngay khách sạn Sapa với giá cực tốt tại BestPrice.

Mì xào rau

Mì xào rau ở Sapa nghe có vẻ đơn giản nhưng đây lại là một trong những món ăn ngon ở Sapa đặc biệt khi được mì được xào với rau ngọt lịm trồng trên đất xứ lạnh. Mì xào rau Sapa thường dùng rau cải mèo hoặc cải ngồng có vị ngăm đắng nhưng ăn lâu sẽ rất ngọt, bên cạnh đó là thịt bò, gia vị, một số loại củ khác như hành tây, cà rốt được thêm vào tạo nên món mì đẹp mắt và thơm ngon. Với giá khá rẻ, chỉ khoảng 25.000 – 40.000đ cho một đĩa mì, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào dọc đường phố khi du lịch Sapa tự túc.

Mì xào rau Sapa

Mì xào rau Sapa

Lẩu gà đen

Lẩu gà đen là một món ăn ngon ở Sapa có giá trị dinh dưỡng cao và cũng là một trong những món ăn bạn nên thử khi ghé đến Sapa. Gà đen hay còn gọi là gà ác khi hầm nhừ với các vị thuốc bắc sẽ có công dụng chữa trị chứng mất ngủ, mệt mỏi, tăng cường sinh lực ở nam giới, chữa ho cho trẻ em,… ở Sapa, khi dùng lẩu gà đen, bạn sẽ được phục vụ một nồi nước được chế biến thuốc bắc, bên cạnh đó là nấm, rau tươi và gà đen để nhúng lẩu, thích hợp cho những buổi tụ tập vào những buổi tối lạnh nơi đây. Vì có giá trị dinh dưỡng cao nên những món ăn được chế biến từ gà đen hay lẩu gà đen đều có giá khá cao, dao động từ 900.000 – 1.200.000/ nồi lẩu. Nhà hàng Hoàng Minh ở 23-24 khu ẩm thực Sapa sẽ là một gợi ý hay về địa chỉ ăn lẩu gà đen ngon ở Sapa mà bạn nên thử.

Lẩu gà đen

Lẩu gà đen

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món đặc sản mà bạn chỉ có thể tìm được ở vùng núi Tây Bắc, đặc biệt là Sapa. Thịt trâu tươi sau khi được sơ chế sạch và tẩm ướp gia vị thì sẽ gác bếp theo đúng tên gọi của nó, khói của bếp sẽ làm thịt khô và chín dần theo thời gian. Thịt trâu gác bếp có mùi hun khói, màu nâu và khi xé ra sẽ có màu đỏ tự nhiên của thịt, bạn có thể dùng thịt trâu gác bếp để ăn vặt hoặc làm mồi nhậu với một ly rượu táo mèo, bên cạnh đó cũng có thể mua về làm quà với giá dao động từ 700.000 – 900.000đ/kg thịt.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp

Cá suối nướng

Cá suối ở Sapa là những loại cá được đánh bắt từ những con suối, rất ngọt thịt và nhiều dinh dưỡng. Cá suối ở đây được chế biến theo cách nướng là chủ yếu, đa số là cá bống, cá hoa,… được người dân bản địa đi rừng bắt về, tẩm ướp, nướng giòn trên bếp than củi và ăn với nước mắm tỏi ớt đậm đà. Cá suối được bày bán khá nhiều ngoài chợ với giá rẻ hoặc bạn có thể thưởng thức chúng ở những quán ăn ngon Sapa dọc đường phố với giá khoảng 70.000 – 100.000đ/đĩa.

Cá suối nướng

Cá suối nướng

Bánh ngô

Bánh ngô là món ăn vặt ở Sapa, còn gọi là “páu pó cừ” theo tiếng bản địa ở đây. Bánh ngô được làm từ ngô non xay nhuyễn, sau đó đem rán lên hoặc gói trong lá chuối và hấp chín. Khi ăn bánh ngô sẽ chấm với đường có vị ngọt bùi, thường dùng trong các bữa lỡ để chống đói hoặc trong các bữa cơm gia đình. Có dịp du lịch Sapa và ghé đến các khu chợ nhỏ, bạn nhớ thưởng thức món bánh đặc biệt này nhé, giá cũng rất rẻ, chỉ 10.000 – 15.000đ cho một chiếc bánh ngô hấp.

Bánh ngô dân dã

Bánh ngô dân dã

Mầm đá

Mầm đá là món ăn theo mùa ở Sapa, chỉ có vào mùa đông hoặc đầu mùa xuân. Mầm đá là một loại rau chỉ mọc vào mùa lạnh và cũng là một loại rau hiếm ở nơi đây. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của nhiều du khách, thời tiết càng lạnh thì mầm đá sẽ càng ngọt, món ăn này thường được luộc hoặc xào với thịt trâu sẽ có vị ngọt đặc trưng, bên cạnh đó, mầm đá còn được sử dụng như một vị thuốc giã rượu, trị nhức mỏi nên rất được nhiều du khách ưa chuộng thưởng thức và mua về làm quà. Bạn có thể mua mầm đá tươi ở các khu chợ với giá khoảng 50.000đ/kg và hãy lưu ý rằng chỉ khi du lịch Sapa vào mùa đông thì bạn mới có thể tìm được món đặc sản này nhé!

Rau mầm đá Sapa

Rau mầm đá Sapa

Hạt dẻ rừng

Hạt dẻ rừng là món ăn vặt phổ biến trên đường phố Sapa. Hạt dẻ to, có màu vàng ươm và vị bùi, ngọt lịm sẽ khiến bạn cứ buồn miệng mà ăn không ngừng. Hạt dẻ thường được hấp hoặc rang chín và được bày bán khắp nơi trên đường phố Sapa, đặc biệt là ở những địa điểm du lịch nổi tiếng. Bạn có thể mua ăn vặt hoặc mua về làm quà với giá khoảng 100.000đ/kg hạt dẻ rừng.

Hạt dẻ rừng

Hạt dẻ rừng

Cơm lam

Cơm lam là món đặc sản đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, đây là một món ăn dân dã được chế biến từ gạo nếp cho vào ống tre sạch và được nướng chín. Khi thưởng thức cơm lam, bạn chỉ cần tách vỏ tre ra, ăn cùng với muối vừng hoặc các loại thức ăn khác. Cơm lam dẻo của gạo nếp, có vị ngọt bùi và mùi thơm của tre sẽ làm bạn cảm nhận được sự mộc mạc, bình dị của món ăn đặc biệt này. Cơm lam được bán nhiều ở chợ với giá khoảng 10.000 – 20.000đ/ống và bạn cũng có thể mua về làm quà nữa.

Cơm lam

Cơm lam

Nem măng đắng

Nem măng đắng là một món ăn đặc sản Sapa của người Tày. Nem măng đắng có lớp vỏ được lấy từ măng vầu Sapa, được luộc chín và tách thành lớp mỏng để cuốn, phần nhân thì làm từ thịt gà băm nhỏ, tẩm ướp các gia vị mặn, ngọt, tất cả được gói vào trong lá măng và đem rán vàng. Nem măng đắng thường được làm trong các bữa cỗ hoặc lễ hội, nhưng ngày nay thì món ăn này cũng được phổ biến trong các nhà hàng ở Sapa.

Nem măng đắng

Nem măng đắng

Thịt bò cuốn rau cải mèo

Thịt bò cuốn rau cải mèo là một trong những món ăn đặc sản ở Sapa mà bạn nhất định phải thử. Rau cải mèo là loại rau đã quá nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc, bên cạnh đó, thịt bò được thái lát mỏng, tẩm ướp gia vị và cuốn cùng với lá rau cải mèo, xiên vào những thanh tre mỏng và sau đó đem nướng chín trên bếp than củi. Thịt bò có mùi thơm, mềm cùng rau cải mèo có vị ngăm đắng kết hợp lại thành một món ăn đặc sản thơm ngon mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Sapa. Ăn thịt bò cuốn rau cải mèo ở đâu Sapa? Bạn sẽ tìm thấy món đặc sản này ở các khu chợ, khu ẩm thực Sapa, nhất là về đêm và vào mùa lạnh, thịt bò cuốn rau cải mèo luôn là món ăn vặt được ưu tiên hơn cả khi bạn thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Thịt bò cuốn rau cải mèo

Thịt bò cuốn rau cải mèo

Đồ nướng Sapa

Sapa lạnh quanh năm, nên bất kể món gì ở đây cũng được đưa vào nướng dựa vào sở thích ăn uống của các du khách. Vào buổi tối, các khu đồ nướng đông đúc khách quyện với làn khói trắng nghi ngút tạo ra không gian ấm áp làm xua đi cảm giác tê tái của cái lạnh. Đồ nướng Sapa rất đa dạng, từ thịt lợn, thịt bò, thịt gà, trứng, các loại rau củ như đậu bắp, khoai lang, rau cải, ngô,… đều được tẩm ướp và cho lên bếp nướng chín, trở thành một trong những món ngon Sapa mà bạn nhất định phải nếm thử khi dạo quanh thị trấn về đêm. Ăn đồ nướng Sapa ở đâu chuẩn ngon và rẻ? bạn hãy lưu lại ngay những địa chỉ này nhé: quán nướng Hoàng Liên ở số 4 đường Hoàng Liên là một địa chỉ ăn ngon và rẻ ở Sapa được nhiều du khách ưa thích, hoặc bạn có thể thưởng thức đồ nướng ở chợ đêm Sapa cũng là một ý hay nhé!

Đồ nướng Sapa

Đồ nướng Sapa

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi "Sapa có những đặc sản nào?" hi vọng có thể giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Sapa sắp tới. Hãy cùng BestPrice lên kế hoạch ngay với combo du lịch Sapa bao gồm xe khứ hồi và phòng khách sạn Sapa với giá cực tốt nhé! Chúc bạn có chuyến du lịch nhiều ý nghĩa!

>>> Khám phá tất tần tật về Sapa - thành phố trong sương tại đây.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

12741 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp